Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
- Trục lợi tiền tỷ: Cán bộ y tế và nhân viên bảo hiểm bị khởi tố 16/12/2024 09:45
Ngày 15/3, theo thông tin từ Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai, qua đơn thư phản ánh của người dân trên địa bàn và công tác nắm tình hình, đơn vị phát hiện Mai Hương Lý (SN 1989, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), nhân viên tư vấn bảo hiểm Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MBAL) đã có dấu hiệu của hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của một số khách hàng.

Cụ thể, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý đã chiếm đoạt của 11 khách hàng tại tỉnh Lào Cai với tổng số tiền là hơn 529 triệu đồng.
Nhận định hành vi của Lý có dấu hiệu vi phạm pháp luật về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời nhằm thu hồi tài sản cho người bị hại, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai đã tạm giữ đối tượng Lý, sau đó bàn giao người và hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai điều tra theo thẩm quyền.
Trước đó, theo phản ánh của người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, khoảng từ tháng 11/2024, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin của một số khách hàng khi đến giao dịch, thực hiện sinh trắc học tại ngân hàng chi nhánh Lào Cai để mở thẻ, mời tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng giữ lại thẻ tín dụng của họ.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng có yêu cầu nhân viên Lý huỷ thẻ tín dụng vì không có nhu cầu sử dụng, sau đó được Lý tư vấn sẽ thu hồi lại thẻ.
Sau đó, Lý đã không thực hiện hủy như trao đổi mà tiến hành việc rút tiền trong tài khoản của khách hàng, sử dụng vào mục đích tiêu dùng cá nhân.

Theo tài liệu của VietnamFinance, sau khi phát hiện ra sự việc nhân viên Mai Hương lý đã có hành vi chiếm dụng tiền qua thẻ tín dụng ngân hàng của một số cá nhân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ngày 11/02 công ty bảo hiểm MBAL đã có thư cảnh báo đối với bà Mai Hương Lý về việc vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm.
Theo đó, bà Mai Hương Lý được cảnh báo về các hành vi lừa đối với các cá nhân là khách hàng của ngân hàng để chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của các cá nhân này.
Được biết, phía MBAL cũng yêu cầu bà Mai Hương Lý có trách nhiệm hoàn trả số tiền đã nhận từ hợp đồng huỷ/bồi hoàn số thiệt hại về tổn thất tài chính theo quy định của MBAL. Thời gian hoàn trả trước ngày 28/02/2025.
Thống kê sơ bộ của MBAL cho thấy, bà Mai Hương Lý đã chiếm dụng số tiền của 9 cá nhân tại Lào Cai với tổng số tiền 429 triệu đồng.
Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng
- Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu? 14/03/2025 03:30
- Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời? 12/03/2025 12:30
- Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách 06/03/2025 08:30
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
Prudential chi hơn 14.300 tỷ bồi thường và trả tiền bảo hiểm cho khách hàng năm 2024
(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
Tự chặt tay chân, giết người... những vụ trục lợi bảo hiểm chấn động
(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.
Giết người chiếm đoạt tiền bồi thường: Báo động thực trạng trục lợi bảo hiểm
(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)
Bảo hiểm nhân thọ: An toàn tài chính và sự phát triển bền vững tại Việt Nam
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
Lý do FiinRatings nâng triển vọng xếp hạng của F88 lên 'thuận lợi'
(VNF) - FiinRatings vừa ra thông báo nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ phần kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.
Bảo hiểm y tế: Những thay đổi lớn cần lưu ý từ 1/6/2025
(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam
Bảo hiểm MIC: Lợi nhuận tăng 75%, giữ vững top 4
(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần
Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng
Generali đạt kết quả kinh doanh kỷ lục năm 2024
(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
Tập đoàn FWD bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
Bị bảo hiểm từ chối bồi thường: Những lỗi không ngờ từ phía khách hàng
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
Ông lớn 'buôn tiền' lấn sân bảo hiểm: Lợi thế người dày vốn, đi sau
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
Manulife khai trương văn phòng mới tại ‘phố’ tài chính Quận 1, TP.HCM
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà
(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.
Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?
(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài
Soi tiến độ Trung tâm thương mại Văn Phú Seoul sau hơn 10 năm chờ đợi
(VNF) - Dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Văn Phú Seoul do Công ty TNHH Seoul Việt Nam đầu tư được cấp phép từ 2008 và gần đây mới khởi động xây dựng.