Công ty mẹ của Louis Vuitton chi hơn 16 tỷ USD mua hãng trang sức Tiffany & Co

Minh An - 25/11/2019 10:21 (GMT+7)

(VNF) - Hãng kinh doanh đồ xa xỉ LMVH – công ty mẹ của Louis Vuitton đã đạt được thoả thuận về việc sáp nhập với Tiffany & Co, theo CNBC.

VNF
Công ty mẹ của Louis Vuitton chi hơn 16 tỷ USD mua hãng trang sức Tiffany & Co

Theo đó, LMVH mua Tiffany & Co với giá 16,3 tỷ USD, tương đương 135 USD/cổ phiếu, trả bằng tiền mặt. Hội đồng quản trị hai hãng sẽ họp bàn thêm một lần nữa để chấp thuận thương vụ.

Tiffany & Co đang có mức vốn hóa thị trường là 11,9 tỷ USD. Còn mức vốn hóa thị trường của LVMH là 215 tỷ USD (194 tỷ euro).

Cổ phiếu hãng trang sức biểu tượng Tiffany & Co gần đây tăng lên do nhà đầu tư kỳ vọng hãng được định giá cao hơn. Chốt phiên thứ sáu tuần trước, mỗi cổ phiếu Tiffany & Co có giá 125,5 USD. Giữa năm ngoái, mã này giao dịch quanh 140 USD. Các nhà phân tích tại Credit Suisse và Cowen cho biết cổ phiếu Tiffany & Co có thể đạt 140–160 USD.

Theo hãng tư vấn Bain & Co, trang sức là một trong những mảng phát đạt nhất trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu năm 2018 với quy mô 20 tỷ USD.

Mua Tiffany & Co sẽ giúp LVMH tăng hiện diện trong mảng kim cương và đồ cưới, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng.

LVMH dự định để hai thương hiệu trang sức Bulgari và Tiffany & Co hoạt động độc lập, sau khi thương vụ hoàn tất. Các đối thủ chính của hãng, gồm Kering và Richemont cũng đang tăng hiện diện trong mảng trang sức cao cấp.

Trong những năm qua, LVMH đã được chú ý rất nhiều khi là một trong những tên hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ cao cấp, nơi không phải tất cả các nhãn hàng đều được hưởng lợi ở cùng một mức độ từ sự bùng nổ nhu cầu của Trung Quốc đối với hàng hóa xa xỉ.

Trong khi đó, Tiffany & Co lại không chứng kiến sự xuống dốc trong những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2017. Ngoài việc bị tác động bởi thuế quan từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, doanh số bán hàng nội địa tại Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Các thương hiệu cao cấp từ lâu đã dựa vào Hong Kong (Trung Quốc) như một trung tâm mua sắm lớn thu hút du khách từ Trung Quốc. Nhưng những cuộc biểu tình kéo dài bốn tháng qua đang bắt đầu gây thiệt hại cho họ.

Trong bối cảnh đó, Tiffany & Co đã đổi mới danh mục sản phẩm của mình bằng cách ra mắt những sản phẩm giá cả phải chăng hơn như mặt dây chuyền và hoa tai, để thu hút các khách hàng trẻ tuổi - những người đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm kim hoàn giá thấp hơn từ các đối thủ cạnh tranh như Pandora A/S của Đan Mạch và Signet Jewelers.

Cùng chuyên mục
Tin khác