Thị trường

Đặc sắc hóa sản phẩm: Chìa khóa để du lịch phát triển

(VNF) - Đại dịch đã tạo ra sự thay đổi trong đời sống con người kể cả hành vi du lịch. Việc sống nhờ di sản lịch sử và thiên nhiên không còn đáp ứng được những nhu cầu của du khách. Các vùng đất cần được làm mới.

Đặc sắc hóa sản phẩm: Chìa khóa để du lịch phát triển

Núi Cấm là "thế lực" quan trọng nhất của du lịch vùng Bảy Núi

Suốt nhiều thế hệ, việc sở hữu một di sản thiên nhiên hay lịch sử đã được coi như cấu phần chính của du lịch.

“Du lịch Sao Mai cần cuộc cách mạng sáng tạo”, ông Lê Tuấn Anh, Tổng giám đốc Sao Mai Group nhận định

Mãi tới tận năm cuối thế kỷ trước, từ "sản phẩm du lịch" mới được nhắc đến trong các chiến lược về ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Cuộc đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm du lịch không đụng hàng, đặc sắc và gia tăng nhu cầu chi trả của khách mới chỉ diễn ra chừng hai thập kỷ.

Bước khởi động nâng tầm cho vùng đất du lịch

Mặc dù nhiều quyết tâm, nỗ lực đã được thực hiện, nhưng từng đó thời gian chưa đủ để hình thành một hệ sinh thái đủ hùng mạnh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Chưa bao giờ việc “rầm rộ” đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được các doanh nghiệp chú trọng  như thời điểm này.

Hàng triệu lượt du khách tìm về núi Cấm linh thiêng

Phát triển những sản phẩm du lịch đặc sắc đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại. Các địa phương đều có sự bứt phá rất mạnh mẽ để không ngừng “đổi gió - xoay chiều” cho du lịch.

Từ miền Tây Nam Bộ, mọi người đang chứng kiến những bước tiến dài trong việc đầu tư từ hạ tầng giao thông đến khu nghỉ dưởng, điểm dừng chân, nhất là du lịch ẩm thực ("food tour") được khai thác như một điểm nhấn bản sắc.

Khu du lịch Lâm Viên núi Cấm, cáp treo Núi Cấm, công viên nước Thanh Long, kỳ quan Bàn Tay Phật, hồ Thiên Cảnh, đồi Cừu, điểm tham quan An Hảo Solar Farm, khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư, mê cung hang bên trong đồi Tức Dụp… được làm mới xung quanh các giá trị văn hóa truyền thống để thu hút thêm hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm.

Khu du lịch sinh thái rừng Tràm Trà Sư

"Food Tour" với những đỉnh cao ẩm thực vùng miền được biến tấu trong bàn tay của các đầu bếp trứ danh. Ngoài những di sản trời phú, các hoạt động lễ hội mang sắc thái tín ngưỡng địa phương được đầu tư tổ chức theo hình thức “năng lượng lõi” tạo lực hút. 

Núi Cấm đã trở thành Sapa “miền Tây” được chăm chút đầu tư

Một “tiểu An-Pơ” dưới chân núi Cấm là khu vực bãi tắm vô cực rực rỡ sắc màu, những biểu tượng mới về kiến trúc xuất hiện, các quần thể vui chơi giải trí và trải nghiệm ẩm thực mới “food tour” đang được kỳ vọng là chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng.

Quyết định nâng tầm các vùng đất để “xuyên thấu” được sự gần gũi và giải trí, cùng truyền đi cảm hứng tích cực tạo nên bối cảnh nổi bật của “Vương quyền tận hưởng không khí huyền thoại ở Cấm Sơn thế lực".

Quần thể danh thắng trên đỉnh Cấm Sơn

Bên cạnh những di sản sẵn có, các điểm du lịch giờ đây đang được nhiều nhà đầu tư dành tâm huyết và hàng triệu USD để trùng tu, phát triển các sản phẩm du lịch mới mỗi năm. Theo đại diện Sao Mai Group, các dịch vụ này sẽ giúp khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ, đưa vùng đất Bảy Núi trở thành cứ địa du lịch hấp dẫn quanh năm.

Tin mới lên