Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Mấy năm gần đây, thu ngoài lãi, đặc biệt từ mảng dịch vụ, đang trở thành động lực tăng trưởng mới của các ngân hàng. Việc cải thiện tỷ trọng thu từ mảng dịch vụ không chỉ giúp lợi nhuận ngân hàng bền vững hơn, ít rủi ro hơn mà còn cho thấy độ “thân thiện” cũng như khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng của từng nhà băng.
Trong số các ngân hàng trên thị trường, VPBank đang có sự chuyển hướng rất mạnh từ một ngân hàng cho vay sang một ngân hàng đa năng. Trong năm 2019, lãi thuần từ phí dịch vụ của ngân hàng đạt xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, tăng 84,2% so với năm 2018. Tốc độ tăng trưởng nguồn thu từ dịch vụ cũng cũng cao hơn rất nhiều so với thu nhập từ lãi.
Trong số các ngân hàng TMCP tư nhân có lợi nhuận cao nhất thị trường, xét về con số tuyệt đối, thu từ dịch vụ của ngân hàng mẹ VPBank đang nằm trong nhóm dẫn đầu với hơn 3.100 tỷ đồng. Lãi thuần từ dịch vụ của riêng ngân hàng mẹ VPBank đạt 2.588 tỷ đồng.
Tăng trưởng doanh thu từ phí dịch vụ của VPBank chủ yếu hưởng lợi từ các hoạt động kinh doanh thẻ, hợp tác bán bảo hiểm và dịch vụ thanh toán. Hiện tại, VPBank là ngân hàng đứng đầu về chi tiêu thẻ với gần 1 triệu thẻ tín dụng đã được phát hành. Doanh số chi tiêu thẻ năm 2019 đạt 59.000 tỷ đồng, tăng là 63% so với năm 2018. Về kinh doanh bán bảo hiểm, doanh số của riêng ngân hàng mẹ cũng nằm trong nhóm 5 ngân hàng có doanh số cao nhất thị trường.
Việc dẫn đầu về mảng dịch vụ nói riêng và cải thiện tỷ trọng thu ngoài lãi nói chung của VPBank cho thấy, cơ cấu nguồn thu của ngân hàng này ngày càng đa dạng và bền vững. Giảm phụ thuộc vào tín dụng không chỉ chứng tỏ tiềm lực tài chính của VPBank được cải thiện mà còn cho thấy, ngân hàng này đang chuyển hướng rõ rệt sang ngân hàng đa năng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu tài chính đa dạng của các phân khúc khách hàng khác nhau, không đơn thuần chỉ cung cấp dịch vụ cho vay như trước đây.
Hiện VPBank nằm trong nhóm ngân hàng có tổng thu nhập hoạt động cao nhất thị trường. Thu nhập của ngân hàng vẫn chủ yếu vẫn là tín dụng, song ngay trong mảng tín dụng cũng đang có sự chuyển dịch rất mạnh mẽ.
Việc mở rộng hệ sinh thái thông qua những sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng khiến, lợi nhuận đến từ phân khúc khách hàng cá nhân đã tăng 125% so với năm 2018. Khách hàng cá nhân tăng mạnh chính là nền tảng để VPBank đẩy mạnh bán lẻ và tăng thu từ dịch vụ.
Ứng dụng mạnh mẽ số hóa giúp VPBank đến gần hơn với người tiêu dùng. Chỉ bằng một ứng dụng VPBank, khách hàng có thể thỏa mãn mọi nhu cầu từ vay vốn, gửi tiết kiệm đến tư vấn, từ thanh toán hóa đơn, mua sắm online đến gọi xe, đặt vé… Hình ảnh VPBank vì thế không còn là một ngân hàng đơn thuần cho vay nữa, mà đang dần trở thành ngân hàng đa năng, gần gũi và thân thiện với khách hàng hơn.
Tính đến cuối năm 2019, gần như toàn bộ giao dịch qua ngân hàng, khoảng 96%, được thực hiện trên hệ thống ngân hàng điện tử và hệ thống ngân hàng tự động. Trung bình mỗi ngày, VPBank có 4,2 triệu lượt đăng nhập ngân hàng điện tử, tăng 1,4 lần so với 2018. Ngân hàng số tăng trưởng không chỉ giúp VPBank phát triển tốt hơn mảng bán lẻ, giảm chi phí hoạt động mà còn còn tạo ra nền tảng cho VPBank đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank khẳng định: “Trước đây, hình ảnh của VPBank trước mắt công chúng là lending Bank – một ngân hàng chuyên cho vay. Đây là lựa chọn hợp lý 10 năm trước, khi VPBank muốn “phủ” thị trường. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, VPBank đã dần chuyển hướng sang hình ảnh một ngân hàng đa năng và đã thu được những kết quả ban đầu”.
Theo đánh giá của các chuyên gia ngân hàng, sự đa dạng và chuyển dịch theo hướng lành mạnh trong cơ cấu thu nhập - đặc biệt thu từ dịch vụ- giúp lợi nhuận của ngân hàng bền vững hơn, thực chất hơn, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh trước sự biến đổi, thách thức của nhu cầu khách hàng và các công ty fintech thời gian tới.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.