Đắt gấp đôi iPhone, điện thoại gập ba của Huawei vẫn 'cháy hàng'?

Minh Ý - 22/09/2024 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Với giá bán lên tới 2.800 USD, tức cao gấp 2 lần so với mức giá 1.199 USD của dòng iPhone 16 Pro Max, điện thoại gập ba Huawei Mate XT có vẻ đã "cháy hàng" ngay khi mở bán.

Thu hút sự chú ý lớn dù "đụng độ" Apple

Ngày 20/9, dòng iPhone 16 đã chính thức ra mắt tại các cửa hàng lớn của Apple. Cùng thời điểm, Huawei cũng bắt đầu trưng bày và mở bán trực tiếp những chiếc smartphone gập ba Huawei Mate XT tại Trung Quốc.

Về giá cả, iPhone 16 Pro Max có giá khởi điểm là 1.199 USD, còn iPhone 16 có giá khởi điểm là 799 USD. Trong khi đó, điện thoại gập ba Mate XT của Huawei có giá khởi điểm hơn 2.800 USD.

Điều này đồng nghĩa với việc giá một chiếc Mate XT cao hơn 2,3 lần so với một chiếc iPhone 16 Pro Max - dòng điện thoại đắt nhất của Apple.

Huawei Mate XT thậm chí được bán với giá từ 50.000-60.000 NDT (7.100-8.520 USD) trên nền tảng mua sắm đồ cũ Xianyu, trong khi Apple iPhone 16 Pro Max được bán với giá từ 10.500-16.300 NDT, trang web này cho biết.

Theo CNBC, ngay cả các iFan - cụm từ dùng để chỉ những "fan hâm mộ" iPhone, cũng bày tỏ sự quan tâm tới chiếc điện thoại gập ba của Huawei. Bằng chứng là, trong số 10 người được hỏi thì có tới 8 người bày tỏ mình quan tâm cả tới iPhone 16 và Huawei Mate XT.

Trên tay chiếc Huawei Mate XT.

Tờ Securities Times (STCN) của Trung Quốc cho biết những chiếc điện thoại của Huawei gần như đã "cháy hàng".

Tính tới lúc 23h59 ngày 19/9, tức trước thời điểm mở bán tại cửa hàng vật lý, dữ liệu từ website chính thức của Huawei Mall cho thấy số lượng đặt trước Huawei Mate XT đã lên tới 6,62 triệu chiếc.

Hiện tại, trên các trang thương mại điện tử như Huawei Mall, JD.com, Tmall và các nền tảng trực tuyến khác đều hiển thị "tạm hết hàng", khách hàng chỉ có thể đặt trước.

Huawei Mate XT bán hết hàng trên các trang thương mại điện tử.

Sáng 20/9, ông Yu Chengdong, Giám đốc điều hành của Huawei, đã xuất hiện tại cửa hàng trên đường Đông Nam Kinh ở Thượng Hải để tham dự lễ giao hàng lô đầu tiên của Huawei Mate XT.

Ông Yu Chengdong cho biết tại lễ giao hàng rằng doanh số bán điện thoại di động màn hình gập ba của Huawei đã vượt xa mong đợi và nhóm đang làm việc ngoài giờ để mở rộng năng lực sản xuất.

Tuy nhiên, ông Yu cũng cho rằng việc mở rộng sản xuất sẽ mất thời gian và ban đầu người tiêu dùng có thể cần phải kiên nhẫn.

Theo đó, CEO Huawei cho biết bản lề của Huawei Mate XT sử dụng vật liệu mới, quy trình mới và giải pháp thiết kế mới, đồng thời bao gồm các thành phần rất chính xác. Nguyên mẫu của điện thoại di động màn hình gập 3 rất dễ chế tạo nhưng để đạt được "sản xuất hàng loạt và độ tin cậy" là điều cực kỳ khó khăn.

"Hot" thật hay giả?

Tuy nhiên, theo ghi nhận của CNBC, trong ngày đầu tiên mở bán tại Trung Quốc, trong khi có hàng dài người xếp hàng trước cửa hàng Apple, thì cảnh tượng trước một cửa hàng Huawei tại Thượng Hải lại khá yên ắng, chỉ có vài chục khách tiến lên tầng 2 - khu vực dành riêng cho Huawei Mate XT.

Lượng iFan đông đảo khiến một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh "chật cứng".
Trong khi đó, lượng khách tại cửa hàng Huawei ít hơn đáng kể.

Được biết, trong ngày 20/9, Huawei sẽ giao hàng cho những khách đã đặt trước và cho khách chiêm ngưỡng, trải nghiệm thử sản phẩm. Việc trải nghiệm và trả hàng cho các khách hàng đặt trước sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 21/9.

Nhân vật được CNBC tiếp cận cho biết anh tới cửa hàng Huawei để trải nghiệm thử chiếc Mate XT. Anh cho biết nếu mua Mate XT gập ba, anh dự định sẽ dùng thử trong vài ngày trước khi quyết định giữ lại, tặng bạn bè hay bán. Người dùng này kỳ vọng chiếc điện thoại có thể bán được với giá cao hơn giá niêm yết 2.000 NDT.

Theo ghi nhận của tờ STCN, mặc dù không thể so sánh với hàng người ở trước store Apple, nhưng các cửa hàng Huawei vẫn có khá đông khách hàng. Phóng viên ghi nhận một số người tiêu dùng đã xếp hàng để nhận hàng và trải nghiệm tại cửa hàng Huawei tại Nanshan, Thâm Quyến.

Cửa hàng Huawei tại Thâm Quyến cũng có nhiều người đứng xếp hàng.

Nhìn chung, mặc dù khó có thể so sánh với lượng iFan vốn dĩ đông đảo tại Trung Quốc, nhưng chiếc điện thoại gập ba đầu tiên của Huawei đã tạo ra tiếng vang nhất định, thể hiện tham vọng chiếm lĩnh lại thị trường của gã khổng lồ smartphone.

Theo STCN, CNBC
Huawei ra mắt điện thoại gập ba, đi trước Apple một nước?

Huawei ra mắt điện thoại gập ba, đi trước Apple một nước?

Công nghệ
(VNF) - Bắt đầu từ ngày 7/9, Huawei đã gây chú ý lớn khi mở đặt hàng trước cho chiếc Huawei Mate X - được quảng cáo là chiếc điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới. Đây được coi là một nước cờ thông minh giúp Huawei chiếm trọn chú ý trước sự kiện ra mắt của Apple vào ngày 9/9.
Cùng chuyên mục
Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch: Một thời 'làm mưa làm gió, nay thành 'cốc trà đá'

Cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch: Một thời 'làm mưa làm gió, nay thành 'cốc trà đá'

(VNF) - Trong số các cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch vừa qua, một số mã như ITA, TNA DRH, MHL từng "làm mưa làm gió" TTCK nay chỉ rẻ bằng “cốc trà đá”.

Toàn cảnh khu đất được đầu tư 8.000 tỷ xây đô thị mới tại Thái Bình

Toàn cảnh khu đất được đầu tư 8.000 tỷ xây đô thị mới tại Thái Bình

(VNF) - Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong (TP.Thái Bình) được đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, xây dựng 1.500 căn nhà ở thấp tầng.

Top cổ phiếu tăng mạnh: BMP vượt đỉnh, nhóm 'trà đá' hút dòng tiền

Top cổ phiếu tăng mạnh: BMP vượt đỉnh, nhóm 'trà đá' hút dòng tiền

(VNF) - Trên cả ba sàn, những cổ phiếu tăng mạnh chủ yếu là các mã "trà đá", giao dịch thưa thớt, thanh khoản thấp. Cổ phiếu đầu ngành nhựa BMP là mã "đắt đỏ" hiếm hoi bứt phá và chạm đỉnh lịch sử.

‘Dù cố phủ nhận nhưng toàn bộ châu Âu  bí mật làm ăn với Nga’

‘Dù cố phủ nhận nhưng toàn bộ châu Âu bí mật làm ăn với Nga’

(VNF) - Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết một số lượng lớn công ty ở Liên minh châu Âu (EU) vẫn tiếp tục bí mật làm ăn với Nga bất chấp hàng loạt lệnh trừng phạt của khối này.

Giảm lãi suất, gỡ khó bất động sản... để thúc tăng trưởng tín dụng

Giảm lãi suất, gỡ khó bất động sản... để thúc tăng trưởng tín dụng

(VNF) - Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế lãnh đạo các ngân hàng đề xuất cần nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, ổn định thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, cần tiếp tục giảm lãi suất và xử lý các vấn đề nợ xấu

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25 nghìn tỷ, hoàn thành vào 2027

Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành hơn 25 nghìn tỷ, hoàn thành vào 2027

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 147/NQ-CP về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Gần 1.000 tỷ mở rộng đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Gần 1.000 tỷ mở rộng đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

(VNF) - Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường vành đai 2) từ 4 làn xe lên 8 làn xe.

'Thiếu các quy định rõ ràng, đại bàng sẽ rời đi'

'Thiếu các quy định rõ ràng, đại bàng sẽ rời đi'

(VNF) - Ông Darryl J. Dong - Đại diện Cấp cao Phụ trách Văn phòng TP.HCM, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cho rằng: Việc thiếu các quy định rõ ràng không chỉ khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn mà còn làm “đại bàng” – tập đoàn lớn rời đi. Một ví dụ điển hình là trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Nhiều tập đoàn lớn đã đến Việt Nam với mong muốn đầu tư, nhưng vì thiếu các quy định cụ thể nên họ đã quyết định rút lui.

Quyết định 'nóng' của TP.HCM, gỡ vướng cho hàng nghìn hồ sơ nhà đất ách tắc

Quyết định 'nóng' của TP.HCM, gỡ vướng cho hàng nghìn hồ sơ nhà đất ách tắc

(VNF) - UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo tiếp tục sử dụng Bảng giá đất đã thực hiện trước ngày 1/8/2024 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai