iPhone 16 Pro Max màu lạ về Việt Nam: Thổi giá tới 70 triệu, cháy hàng sau 3 phút

Tiểu An - 20/09/2024 11:15 (GMT+7)

(VNF) - iPhone 16 Pro Max phiên bản màu titan sa mạc được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhất.

Rạng sáng ngày 20/9, cửa hàng trực tuyến và các đại lý ủy quyền của Apple đồng loạt mở chương trình đặt trước cho 4 phiên bản của dòng iPhone 16.

'Cháy hàng' chỉ sau 3 phút

Theo dự kiến, những người đặt mua trước các mẫu iPhone mới trong đợt đầu sẽ nhận hàng dự kiến vào ngày 27/9. Đúng như dự báo của nhiều hệ thống bán lẻ trước đó, tình trạng này xảy ra đầu tiên với mẫu iPhone 16 Pro Max 256 GB màu titan sa mạc. Chỉ sau ít phút mở đặt trước, lịch giao máy với khách mua tại những quận trung tâm ở Hà Nội và TP. HCM nhảy từ ngày 27/9 sang sớm nhất là ngày 5 - 12/10.

Tương tự, theo ghi nhận trên sàn thương mại điện tử, iPhone 16 Pro Max cùng màu, bản tiêu chuẩn cũng nhanh chóng hết sạch, dù sản phẩm này có giá 35 triệu đồng. Màu titan trắng và titan sa mạc không còn hàng chỉ sau ít phút, trong khi màu titan đen và titan tự nhiên vẫn còn hàng.

iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc hết hàng ngay trong đêm mở đặt trước

Việc iPhone phiên bản màu mới nhanh hết hàng trong đợt đặt mua đầu tiên không phải là tình trạng hiếm. Điều này từng xảy ra với phiên bản iPhone 14 Pro Max màu tím, iPhone 15 Pro Max màu Titan tự nhiên ở các phiên bản dung lượng thấp.

Tại Thế Giới Di Động, đơn vị này đã ngừng cho đặt hai iPhone 16 Pro Max 256 GB màu sa mạc và trắng. Người dùng có nhu cầu đặt phiên bản này buộc phải chờ đến đợt giao hàng sau. Qua 90 phút đặt hàng, đơn vị hiển thị gần 43.000 khách đặt, trong đó có gần 11.000 đơn đã thanh toán tiền cọc (tính tổng 4 máy iPhone 16 series).

Tại CellphoneS, lượng đặt hàng lớn trong những phút đầu khiến website quá tải, khó truy cập. Đến 9h, việc đặt hàng được mở trở lại, thu hút hơn 2.500 lượt đặt trong 15 phút, trong đó 16 Pro Max titan sa mạc cháy hàng ngay lập tức.

Hoàng Hà Mobile công bố, đã nhận được hơn 6.500 đơn hàng trên cả nước trong 10 phút đầu mở đặt trước. Dự đoán, sau 24 giờ đầu tiên sẽ chạm mốc 15.000 đơn hàng. Tỷ lệ các khách hàng đặt các phiên bản iPhone 16 tại hệ thống này như sau: iPhone 16 (1%), iPhone 16 Plus (1%), iPhone 16 Pro (7%) và iPhone 16 Pro Max (91%).

Theo thống kê của một số đơn vị ủy quyền của Apple, số đơn hàng đặt trước phần lớn là iPhone 16 Pro Max, đặc biệt là phiên bản dung lượng thấp nhất 256 GB. Trong khi đó, các đơn đặt trước đối với iPhone 16 và iPhone 16 Plus là rất thấp.

Theo nhận định từ các đại lý, thế hệ iPhone 16 năm nay được mở bán sớm tại thị trường Việt Nam, chỉ chưa đầy một tuần sau khi các thị trường hạng 1 mở bán. Điều này tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể so với hàng xách tay.

iPhone 16 xách tay bị làm giá

Cũng như những năm trước, các cửa hàng điện thoại đã tận dụng thời gian chờ 'nóng bỏng' này để rao bán iPhone 16 hàng xách tay nhằm ăn chênh lệch.

Theo ghi nhận, ngay từ khi Apple giới thiệu iPhone 16 vào ngày 9/9 vừa qua, nhiều cửa hàng ở TP HCM cũng như các tỉnh thành khác đã nhận đặt mua iPhone 16 xách tay, giao hàng ngay trong ngày 20/9 hoặc 1 ngày sau đó, tức 21/9.

Trên Facebook, chủ một cửa hàng điện thoại xách tay ở TP. HCM đăng: "Nhận đặt iPhone 16 Pro Max về sớm nhất tại Việt Nam lúc 14h ngày 20/9, giá từ 53 đến 70 triệu đồng". Người này cho biết giá mỗi máy sẽ giảm một triệu đồng sau 15h cùng ngày và giảm tiếp vào buổi tối.

Về mức giá, nếu khách hàng chấp nhận lấy máy sớm nhất lúc 17 giờ ngày 20/9 khách phải trả 52.5 triệu đồng cho iPhone 16 Pro Max 256GB, 56.5 triệu đồng cho bản 512GB và 67 triệu đồng bản cao nhất, du lượng 1TB lên và màu mới là titan sa mạc.

iPhone 16 Pro Max xách tay rao giá cao nhất gần mức 70 triệu đồng.

Có thể nói, mức giá dự kiến mở bán iPhone 16 trên thị trường xách tay cao hơn đáng kể so với giá chính hãng ngày 27/9. Trong đó, iPhone 16 Pro Max được niêm yết từ 34,9 triệu cho bản 256 GB và cao nhất là 46,9 triệu đồng bản 1 TB.

Cùng chuyên mục
Xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thu về hơn 4 tỷ USD

Xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thu về hơn 4 tỷ USD

(VNF) - Tính đến giữa tháng 9, Việt Nam xuất khẩu gần 6,5 triệu tấn gạo, mang về 4,06 tỷ USD. Các thị trường chính vẫn là Philippines, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc.

 Tết nguyên đán 2025 được nghỉ liền 9 ngày

Tết nguyên đán 2025 được nghỉ liền 9 ngày

(VNF) - Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Thời trang Aristino bị truy thu thuế 2,8 tỷ, Lexus biển đẹp cầm cố ngân hàng

Thời trang Aristino bị truy thu thuế 2,8 tỷ, Lexus biển đẹp cầm cố ngân hàng

(VNF) - Công ty K&G Việt Nam, ông lớn sở hữu thời trang nam Aristinno bị truy thu thuế 2,5 tỷ đồng, yêu cầu giảm lỗ gần 18 tỷ.

Thuế Hưng Yên không đạt chỉ tiêu: Cưỡng chế chưa đầy đủ, thu hồi nợ thuế thấp

Thuế Hưng Yên không đạt chỉ tiêu: Cưỡng chế chưa đầy đủ, thu hồi nợ thuế thấp

(VNF) - Thanh tra Bộ tài chính chỉ ra, trong 2023 Cục thuế tỉnh Hưng Yên thu hồi nợ thấp, không đạt chỉ tiêu, một số hồ sơ chưa thực hiện cưỡng chế nợ thuế theo quy định.

Bắc Ninh đầu tư 3.600 tỷ làm 10km cao tốc nối qua Hải

Bắc Ninh đầu tư 3.600 tỷ làm 10km cao tốc nối qua Hải

(VNF) - Cao tốc Bắc Ninh - Hải Dương thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hải Dương, đoạn từ Vành đai 4 đến Quốc lộ 18 sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Thuduc House bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế

Thuduc House bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế

(VNF) - Thuduc House vừa bị cưỡng chế hơn 91 tỷ đồng tiền thuế. Thuduc House liên tục bị cưỡng chế các khoản nợ chậm nộp thuế, trong khi tiền mặt cuối quý II/2024 chỉ còn 7,5 tỷ đồng.

‘Nước cờ quen mà lạ’ của TCBS có gây bối rối cho các CTCK?

‘Nước cờ quen mà lạ’ của TCBS có gây bối rối cho các CTCK?

(VNF) - Chính sách miễn phí giao dịch (zero-fee) là “nước cờ quen” đối với TCBS bởi ngân hàng mẹ Techcombank từng rất thành công với chiến lược này. Tuy nhiên, đối với các công ty chứng khoán (CTCK) khác, đây lại là “nước cờ lạ” không dễ bắt chước.

Nam Kinh CHOPE: Nhà thầu Trung Quốc quen thuộc với xi măng Việt Nam

Nam Kinh CHOPE: Nhà thầu Trung Quốc quen thuộc với xi măng Việt Nam

(VNF) - Công ty TNHH Tập đoàn Công trình xi măng Nam Kinh CHOPE (Trung Quốc) đã tham gia dự thầu với vai trò liên danh đã trúng nhiều gói thầu cấp thiết kế, vật tư - thiết bị thuộc dự án Tận dụng nhiệt khí để phát điện cho các Nhà máy xi măng tại Việt Nam…

Biệt thự sang chảnh từng centimet của Phương Oanh - Shark Bình

Biệt thự sang chảnh từng centimet của Phương Oanh - Shark Bình

(VNF) - Biệt thự của Shark Bình - Phương Oanh sở hữu phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng, đứng góc nào cũng đẹp mê.