Đấu giá đất Hà Nội thêm 1 phiên gây 'sốt': Cao nhất 260 triệu/m2

Hoàng Hùng - 20/10/2024 04:28 (GMT+7)

(VNF) - 260 triệu đồng là giá cao nhất được trả cho mỗi mét vuông của một lô đất trong phiên đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngày 19/10, quận Hà Đông đã tổ chức đấu giá 27 thửa đất ở tại các khu vực: xứ đồng Hạ Khâu, khu Đống Đanh - Đồng Cộc, khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men (khu B, phường Phú Lương); khu Sau Chùa (ký hiệu X8, phường Yên Nghĩa); và khu Dược (ký hiệu X7, phường Dương Nội).

Các thửa đất có diện tích từ 48m2 đến 72m2, với giá khởi điểm dao động từ 22,8 đến 32,2 triệu đồng/m2. Tiền đặt cọc cho mỗi lô đất từ 222 triệu đồng đến hơn 436 triệu đồng.

Phiên đấu giá được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp, nhiều vòng và tối thiểu phải qua 5-11 vòng đấu bắt buộc. Bước giá áp dụng cho các thửa đất trong mỗi vòng là 10 triệu đồng/m2.

Cụ thể, 17 thửa đất tại khu xứ đồng Hạ Khâu sẽ phải qua ít nhất 5 vòng đấu bắt buộc. 3 thửa đất tại khu Đồng Bo - Đồng Chúc - Cửa Cầu - Đồng Men và khu Sau Chùa phải qua tối thiểu 6 vòng. Đối với 6 thửa đất tại khu Dược, tối thiểu sẽ phải qua 7 vòng đấu.

Trong khi đó, một lô đất còn lại tại khu Đống Đanh - Đồng Cộc với diện tích 57,5m2 có giá khởi điểm 32,2 triệu đồng/m2 phải đấu giá qua ít nhất 11 vòng đấu bắt buộc.

Đến 23h cùng ngày, phiên đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông đã qua 14 vòng trả giá. Trong đó, lô đất duy nhất tại khu Đống Đanh - Đồng Cộc, phường Phú Lương được trả cao nhất lên tới 262 triệu đồng/m2, cao hơn 8 lần so với khởi điểm. Tổng số tiền người trúng lô đất này phải nộp khoảng 15 tỷ đồng.

Trong 17 thửa đất tại khu Hạ Khâu, phường Phú Lương, lô trúng cao nhất lên đến 166 triệu đồng/m2 (tổng 10,4 tỷ đồng). Mức thấp nhất đạt 146 triệu đồng/m2, thuộc về lô có ký hiệu B1-16.

Tại khu Dược (X7) phường Dương Nội, lô đất có giá trúng cao nhất đạt gần 183 triệu đồng/m2, chênh 8 lần so với khởi điểm. Lô trúng thấp nhất cũng chênh 5,8 lần, đạt 133 triệu đồng/m2.

Đất đấu giá vẫn là một phân khúc thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư, bởi đây được xem là yếu tố dẫn dắt thị trường bất động sản nền trong năm nay.

Theo bà Phạm Thị Miền, Phó viện trưởng VARs IRE, câu chuyện đấu giá đất "nóng" hơn bao giờ hết với các phiên đấu giá được tổ chức "xuyên đêm", ghi nhận hàng trăm, thậm chí cả nghìn người chấp nhận "ăn trực nằm chờ" để tranh suất.​ Mức giá trúng cũng cao kỷ lục, ngang ngửa đất dự án đã được đầu tư hạ tầng bài bản.

Báo cáo VARS cũng cho biết 80% người trúng đấu giá chấp nhận bỏ cọc. Các lô đất trúng đấu giá tiếp tục được "vào tiền", giá đều ở mức vừa phải. VARS nhận định bên cạnh các giao dịch thực, phản ánh chính xác nhu cầu cao với phân khúc này, vẫn ghi nhận tình trạng phối hợp đẩy giá của một bộ phận nhỏ.

VARS cho rằng việc xác định giá đất khởi điểm bằng hệ số K nhân với bảng giá đất theo quy định mới trong khi hầu hết các địa phương vẫn sử dụng bảng giá đất cũ khiến mức giá khởi điểm thấp, tạo "kẽ hở" cho các đối tượng đẩy giá, tạo mặt bằng giá "ảo" nhằm mục đích trục lợi.

Trong tháng 10 này, trên địa bàn thành phố Hà Nội, sẽ còn nhiều phiên đấu giá được tổ chức. Cụ thể, tại huyện Thường Tín, vào ngày 21/10 tới đây, sẽ diễn ra cuộc đấu giá 40 thửa đất thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật tại xã Vạn Điểm. Diện tích các thửa đất dao động từ 128m2 đến 265,2m2, với giá khởi điểm 3,8 triệu đồng/m2. Buổi đấu giá được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu kín, trực tiếp nhiều vòng, tối thiểu 6 vòng, theo phương thức trả giá lên, với bước giá 3,5 triệu đồng/m2.

Đến ngày 31/10, tại huyện Mỹ Đức, 18 thửa đất tại hai xã Hùng Tiến và Hợp Tiến cũng sẽ được đưa ra đấu giá tại UBND xã Hợp Tiến. Các thửa đất có diện tích từ 64m2 đến 170m2, với giá khởi điểm từ 2,3 đến 2,5 triệu đồng/m2, cùng khoản tiền đặt trước từ 33 đến 78,7 triệu đồng.

Cùng ngày, huyện Ba Vì sẽ tổ chức đấu giá 27 thửa đất tại khu Đồng Cống và một thửa đất thuộc khu Thực phẩm thôn Vân Trai, thị trấn Tây Đằng. Diện tích các thửa đất từ 65m2 đến 121m2, với giá khởi điểm từ 2,9 triệu đến 3,1 triệu đồng/m2. Tiền đặt trước khi tham gia đấu giá dao động từ 40,3 triệu đến 63,3 triệu đồng, với hình thức đấu giá bỏ phiếu trực tiếp theo phương thức trả giá lên

Cùng chuyên mục
Hiện trạng 3 dự án bị thanh tra kết luận sai phạm tại Hà Nội

Hiện trạng 3 dự án bị thanh tra kết luận sai phạm tại Hà Nội

Thanh tra Chính phủ đã thanh tra việc chuyển mục đích sử dụng đất từ sản xuất, kinh doanh sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở đối với 3 khu đất tại Hà Nội. Tại các địa chỉ này, có nơi đã thành chung cư cao tầng, nơi được quây tôn làm bãi rửa xe.

'Thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025'

'Thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025'

(VNF) - Theo ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội sẽ đi ngang đến hết năm 2025, có thể tăng nhẹ ở phân khúc đất nền và nhà ở vào đầu năm 2026.

Tuyến đường sắt bỏ hoang 15 năm: Tiếp tục bảo quản, không được di dời

Tuyến đường sắt bỏ hoang 15 năm: Tiếp tục bảo quản, không được di dời

(VNF) - Nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) dù đã ngừng hoạt động hơn 15 năm vẫn chưa được di dời, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường và lãng phí tài nguyên đất đai.

Vietcombank, MB thêm lợi thế gì khi nhận CBBank và OceanBank ?

Vietcombank, MB thêm lợi thế gì khi nhận CBBank và OceanBank ?

(VNF) - Việc nhận chuyển giao CBBank và OceanBank giúp Vietcombank và MB được một số quyền lợi như nhận được hạn mức tín dụng cao hơn, được nới giới hạn về cho vay và có thêm dư địa tăng trưởng.

Coteccons sẽ không trích lập dự phòng trong năm 2025

Coteccons sẽ không trích lập dự phòng trong năm 2025

(VNF) - Đó là thông tin đáng chú ý được lãnh đạo Coteccons (HoSE: CTD) chia sẻ tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (AGM 2024) tổ chức hôm nay.

Taobao đổ bộ với giá rẻ, doanh nghiệp Việt Nam lo sợ

Taobao đổ bộ với giá rẻ, doanh nghiệp Việt Nam lo sợ

(VNF) - Theo PGS TS. Phan Đăng Tuất, Chủ tịch VASI, cần xây dựng một lộ trình khả dĩ nhất để chuyển đổi số, chuyển đổi xanh có thời gian để “vào” được doanh nghiệp, để hàng hóa có cơ hội mà doanh nghiệp vẫn thỏa mãn tiêu chí số và xanh.

30 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD: Hiện thực hóa những kỳ vọng với FTA

30 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD: Hiện thực hóa những kỳ vọng với FTA

(VNF) - Qua 9 tháng, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, nhiều ngành đã phục hồi, kỳ vọng những lợi thế FTA sẽ là đòn bẩy xuất nhập khẩu những tháng cuối năm.

Tài không đợi tuổi: CEO 12 tuổi mở công ty búp bê kiếm trăm nghìn USD/năm

Tài không đợi tuổi: CEO 12 tuổi mở công ty búp bê kiếm trăm nghìn USD/năm

(VNF) - Sinh ra từ giấc mơ của một bé gái 6 tuổi, Beautiful Curly Me đang ngày một thành công trong lĩnh vực sản xuất búp bê tóc xoăn với sự dẫn dắt của CEO 12 tuổi Zoe Oli.

Ủy ban Kinh tế nói về đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

Ủy ban Kinh tế nói về đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn cho Vietcombank

(VNF) - Ủy ban Kinh tế nhất trí với đề xuất bổ sung vốn nhà nước cho Vietcombank nhưng đề nghị đánh giá về hiệu quả việc đầu tư vốn nhà nước và ảnh hưởng của việc đầu tư này đến ngân sách nhà nước.