Doanh nhân Mai Văn Hoàng được vinh danh 'Top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024'

Hoài Anh - 08/08/2024 16:12 (GMT+7)

(VNF) - Ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax là người tiên phong xây dựng thương hiệu thức ăn tôm duy nhất của người Việt trên thị trường thức ăn tôm thế giới.

Tại Diễn đàn xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản và Lễ tôn vinh Thương hiệu nổi tiếng/Doanh nhân xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa diễn ra vào đầu tháng 8/2024, ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax được bầu chọn “Top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024”.

Đồng thời, Thương hiệu GrowMax cũng được được bầu chọn và vinh danh “Top 10 thương hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương 2024”.

Ông Mai Văn Hoàng được vinh danh "Top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024"

Diễn đàn do Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn quốc gia, Viện Phát triển sáng chế và đổi mới công nghệ, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, Tạp chí Việt Nam hội nhập, phối hợp tổ chức.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã bầu chọn để vinh danh những nỗ lực đóng góp của các cá nhân - các nhà lãnh đạo, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhằm khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị sáng tạo, không ngừng đổi mới và phát triển thương hiệu bền vững. Từ đó, tạo ra lợi thế và tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt nói riêng và doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung.

Ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc GrowMax chia sẻ: “Thành quả này không phải chỉ của riêng tôi, mà còn là niềm tự hào của cả tập thể GrowMax. Chúng tôi hy vọng rằng, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, cùng sự yêu nghề, yêu con tôm và tinh thần tự tôn dân tộc, thông qua các sản phẩm “made in Việt Nam” thì tương lai không xa, ngành tôm Việt sẽ nâng tầm hơn nữa trên thị trường thế giới”.

Được biết, GrowMax là Tập đoàn ngành tôm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với chuỗi giá trị sản xuất khép kín từ: Sản xuất thức ăn tôm, tôm giống, chế phẩm sinh học, nuôi tôm thương phẩm công nghệ cao đến chế biến xuất khẩu…

Đặc biệt, nhờ đầu tư xây dựng hệ thống các vùng nuôi tôm công nghệ cao tại nhiều địa phương trên khắp cả nước nên GrowMax đã nghiên cứu, thực nghiệm nhiều quy trình nuôi tôm công nghệ cao mới, hiện đại nhưng rất thiết thực với môi trường thổ nhưỡng của từng nơi. Từ đó đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tiễn các quy trình nuôi tôm hiệu quả để chuyển giao các công nghệ này cho các khách hàng trong và ngoài nước.

Cá nhân ông Mai Văn Hoàng cũng là người tiên phong xây dựng thành công “Quy trình nuôi tôm công nghệ cao tuần hoàn nước - Quy trình an toàn sinh học GrowMax”, giúp giảm thiểu tối đa việc xả thải ra môi trường, phòng ngừa hiệu quả các hiện tượng dịch bệnh, đặc biệt là bệnh vi bào tử trùng (EHP) trên tôm; từ đó mang đến lợi nhuận cao cho người nuôi tôm nhờ chi phí sản xuất thấp, nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh.

Doanh nhân Mai Văn Hoàng

Việc ông Mai Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Tập đoàn GrowMax được được bầu chọn “Top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024” phần nào khẳng định những đóng góp tích cực của cá nhân ông cho ngành tôm Việt Nam, cũng như thành công trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thức ăn tôm của người Việt.

Trước đó, vào tháng 4/2024, doanh nhân Mai Văn Hoàng đã được nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2024″ tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 lần thứ 8 tại Singapore. Sau đó, ông tiếp tục được vinh danh là “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2024” tại Lễ công bố “Thương hiệu tín nhiệm hàng đầu châu Á - Asia Top Brand Award, Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á - Asia Excellent Leader 2024”.

Ngoài khả năng sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra các sản phẩm trong ngành tôm có chất lượng vượt trội, ông Mai Văn Hoàng còn là doanh nhân luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội. Năm 2022, vị doanh nhân người Hà Tĩnh này đã thanh lập Quỹ Khuyến học GrowMax để giúp đỡ các em học sinh nghèo các tỉnh ven biển được tiếp tục đến trường với số tiền 8 tỷ đồng và nhiều chương trình từ thiện xã hội khác.

Doanh nhân Lê Văn Kiểm: Người truyền cảm hứng

Doanh nhân Lê Văn Kiểm: Người truyền cảm hứng

Nhân vật
(VNF) - Doanh nhân thành đạt hay doanh nhân từ thiện… tất cả đều đúng với Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, người đi đầu thành công trong giai đoạn đất nước đổi mới.
Cùng chuyên mục
Bão Yagi càn quét đất liền, các tỉnh thành ven biển cấm đường đến 20h

Bão Yagi càn quét đất liền, các tỉnh thành ven biển cấm đường đến 20h

(VNF) - Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương ven biển phải duy trì cấm đường, hạn chế tối đa người dân ra khỏi nhà đến sau 20h ngày 7/9.

'Niềm tự hào' 400 tỷ của Tập đoàn Năm Sao: Dự án 20ha suốt 16 năm phủ dày cỏ dại

'Niềm tự hào' 400 tỷ của Tập đoàn Năm Sao: Dự án 20ha suốt 16 năm phủ dày cỏ dại

(VNF) - Dự án Trung tâm Thương mại và du lịch quốc tế Đồng bằng sông Hồng vốn là "niềm tự hào" của Tập đoàn Năm Sao, nhưng gần hai thập kỷ trôi qua vẫn bị "đắp chiếu" bỏ mặc cỏ dại mọc dày.

Thủ tướng: 'Huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư hạ tầng'

Thủ tướng: 'Huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư hạ tầng'

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khai thác dư địa chính sách tài khoá, nghiên cứu huy động thêm khoảng 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đầu tư phát triển hạ tầng chiến lược.

Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

(VNF) - Trưa nay, tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

(VNF) - Theo công ty nghiên cứu Ned Davis Research (NDR), dù ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay thì thị trường chứng khoán cũng sẽ tăng trưởng vào năm 2025.

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

(VNF) - Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, thu hút FDI tiếp tục là điểm sáng, tổng vốn FDI đăng ký 8 tháng khoảng 20,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ.

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

(VNF) - Trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của các thị trường trên thế giới về phát triển bền vững, khiến các DN Việt Nam phải quan tâm tìm hiểu và tiến tới thực thành ESG. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc này còn nhiều rào cản và dường như DN đang chưa biết phải “xuất phát” ra sao

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.