Doanh số bán ô tô điện của Hyundai và Kia tại châu Âu 'cán mốc' 200.000

Minh Trang - 27/06/2021 19:03 (GMT+7)

Dữ liệu từ Hyundai Motor và Kia Corp, hai công ty đều thuộc tập đoàn ô tô Hyundai, nêu rõ, kể từ khi bắt đầu kinh doanh EV tại thị trường châu Âu vào năm 2014 tới tháng 5/2021

VNF
Doanh số bán ô tô điện của Hyundai và Kia tại châu Âu 'cán mốc' 200.000.

Doanh số bán xe điện (EV) tại châu Âu của hai nhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Corp - đã vượt mốc 200.000 chiếc.

Dữ liệu từ Hyundai Motor và Kia Corp, hai công ty đều thuộc tập đoàn ôtô Hyundai, nêu rõ, kể từ khi bắt đầu kinh doanh EV tại thị trường châu Âu vào năm 2014 tới tháng 5/2021, cả hai hãng xe này đã bán được tổng cộng 227.919 chiếc EV tại thị trường này. Doanh số EV của Hyundai đạt 131.719 chiếc, trong khi của Kia đạt 96.200 chiếc.

Doanh số bán EV của họ tại châu Âu vượt ngưỡng 10.000 chiếc vào năm 2017 và vượt con số 100.000 chiếc vào năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến tháng 5/2021, Hyundai và Kia đã bán được tổng cộng 43.865 EV tại châu Âu, tăng 99,5% so với một năm trước đó.

Kona EV của Hyundai là mẫu xe bán chạy nhất châu Âu với doanh số 91.302 chiếc, tiếp theo là Niro EV của Kia với 58.774 chiếc.

Hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc kỳ vọng doanh số bán xe điện tại châu Âu sẽ gia tăng trong thời gian tới với việc ra mắt các mẫu xe điện mới. Hyundai đã ra mắt IONIQ 5 chạy hoàn toàn bằng điện vào tháng trước và Kia sẽ bắt đầu bán mẫu xe EV6 của mình vào nửa cuối năm nay.

Châu Âu được coi là thị trường xe điện quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Theo dữ liệu từ nhà nghiên cứu thị trường EV-Volumes, tổng doanh số bán xe điện toàn cầu năm ngoái đạt 3,24 triệu chiếc và châu Âu chiếm khoảng 40%.

Trước đó, Hyundai đã tuyên bố sẽ điện hóa hoàn toàn dòng xe của mình tại các thị trường lớn, bao gồm châu Âu, Mỹ và Trung Quốc, vào năm 2040. Trong khi đó, Kia đã đặt mục tiêu bán 308.000 chiếc EV tại châu Âu vào năm 2030.

Hyundai và Kia cũng đã mua lại 20% cổ phần của IONITY GmbH, công ty điều hành mạng lưới trạm sạc EV công suất cao lớn nhất châu Âu, để mở rộng cơ sở hạ tầng EV của họ.

Theo VietnamPlus
Cùng chuyên mục
Tin khác