Xe

Đối thủ mới của Vinfast xuất hiện, mở nhà máy ô tô điện cỡ nhỏ ở Thái Bình

(VNF) - Công ty Roding Mobility (Ronding) đến từ Đức và Công ty cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) đã "bắt tay" đầu tư nhà máy sản xuất xe điện cỡ nhỏ tại Thái Bình.

Mới đây, Thái Hưng và Roding đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ được sản xuất bởi Roding. Ảnh: Roding.

Theo đó, Roding sẽ tư vấn kỹ thuật, giám sát triển khai toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm ở các khâu như thiết kế; tiêu chuẩn; thẩm định cung ứng; kỹ thuật sản xuất. Thái Hưng sẽ đầu tư sản xuất tại nhà máy ở Thái Bình và cung ứng cho thị trường Việt Nam cũng như quốc tế.

Giai đoạn đầu hai bên sẽ tập trung phát triển dòng xe điện nội đô thị (city car) theo tiêu chuẩn L7e của Châu Âu với sản lượng dự kiến trong ba năm đầu là 6.000 xe. Tiếp đến, hai bên sẽ hợp tác đưa ra thị trường hai mẫu xe điện phân khúc A, dự kiến vào năm 2024.

Roding là công ty đã có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn kỹ thuật và thiết kế sản xuất các mẫu ô tô mới tại châu Âu và Mỹ. Đặc biệt, Roding Mobility đã cung cấp các nền tảng khung gầm cho các dòng ô tô điện của nhiều hãng xe khởi nghiệp và các tập đoàn lớn, trong đó có BMW.

Thái Hưng tiền thân là công ty gia công cơ khí xuất khẩu, được thành lập từ năm 2006. Năm 2020, Thái Hưng tái cơ cấu ngành nghề và trở thành một công ty khởi nghiệp mới trong lĩnh vực ô tô điện.

Thái Hưng đã xây dựng nhà máy cơ điện Thái Hưng tại tỉnh Thái Bình với năng lực sản xuất lắp ráp 10.000 xe điện/năm. Nhà máy dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm 2023. 

Với kế hoạch này, Thái Hưng sẽ là hãng thứ ba lắp ráp ô tô điện tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. Thái Hưng là đơn vị có kinh nghiệm lắp ráp xe điện chạy trong sân golf thương hiệu Wuling. Cuối năm 2021, công ty cũng mang chiếc Wuling Hongguang Mini EV đầu tiên về Việt Nam nhằm mục đích nghiên cứu sản phẩm. Tuy nhiên sau đó quyền sản xuất và phân phối thuộc về TMT Motor.

Tin mới lên