Đồng Nai sẽ đấu giá 20 khu 'đất vàng' có tổng diện tích 276ha, giá khởi điểm 2.350 tỷ đồng

Lệ Chi - 05/02/2020 16:05 (GMT+7)

(VNF) - Trong năm 2020, Đồng Nai dự kiến tiếp tục đấu giá khoảng 20 khu đất ở các huyện Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Định Quán và 2 thành phố là Biên Hòa và Long Khánh.

VNF
Đồng Nai sẽ đấu giá 20 khu 'đất vàng' có tổng diện tích 276ha (ảnh minh họa)

Tổng diện tích của các khu đất sẽ đưa ra đấu giá năm 2020 là hơn 276ha với giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng. Số tiền thu được từ việc bán đất sẽ đầu tư vào các dự án quan trọng của tỉnh.

Cụ thể, khu đất có diện tích lớn nhất là hơn 93ha nằm trên địa bàn thị trấn Dầu Giây và xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) với giá khởi điểm hơn 860 tỷ đồng. Khu đất này được quy hoạch là đất dự án khu dân cư, nằm gần đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây và tới đây là đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Dầu Giây - Phan Thiết.

Tiếp đó là thửa đất có diện tích 23ha nằm ở 2 xã Bình Sơn - Lộc An (huyện Long Thành), dự kiến sẽ đấu giá trong tháng 9/2020 với giá khởi điểm trên 310 tỷ đồng. Ngoài ra, tại 2 xã Bình Sơn - Lộc An còn có khu đất quy hoạch phát triển thương mại dịch vụ khoảng 12ha dự tính được đấu giá trong tháng 11/2020 và giá khởi điểm là 169 tỷ đồng.

Nếu hoàn thành các thủ tục liên quan, huyện Long Thành có thể tiến hành đấu giá 6 khu đất, trong đó, 5 khu đất có diện tích và giá trị lớn. 

Tại TP. Long Khánh cũng có 3 khu đất sẽ được đấu giá trong thời gian tới, diện tích trên 23ha, giá khởi điểm trên 243 tỷ đồng. Những khu đất đó thuộc địa bàn các phường Xuân Bình, Bảo Vinh và được quy hoạch đất ở dự án, đất thương mại dịch vụ và đất y tế.

Được biết, nguồn vốn từ đấu giá đất công sẽ được Đồng Nai ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh. Có thể kể đến như các dự án đường ven sông Đồng Nai và công viên đoạn từ cầu Hóa An (TP. Biên Hòa) đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu, dự án cầu nối phường Thống Nhất với Cù lao Hiệp Hòa, dự án đường ven sông Cái, dự án đường nối cầu Bửu Hòa với quốc lộ 1K, dự án đường trục trung tâm TP. Biên Hòa... và một số dự án quan trọng khác tại các huyện, TP.Long Khánh.

Năm 2019, tỉnh Đồng Nai đã đấu giá thành công 9 khu đất và thu về 6.350 tỷ đồng, trong đó có những khu đất tại các huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã bán được giá gấp 2 lần so với giá khởi điểm. 

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cho biết trong năm 2020, tỉnh sẽ tiến hành thu hồi đất thêm 145 dự án trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích hơn 700ha. Trong đó, có khoảng 10 dự án sẽ phải thu hồi diện tích đất khá lớn, từ 18-33ha.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, những dự án dự kiến sẽ thu hồi đất trong năm 2020 thuộc nhiều lĩnh vực gồm: đường giao thông, khu dân cư, công trình thủy lợi. Các dự án cần thu hồi đất phần lớn nằm ở địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa.

Trong 145 dự án có danh sách thu hồi trong năm 2020, có 61 dự án sử dụng đất trồng lúa với diện tích đất trồng lúa là hơn 113ha. Tuy nhiên, các dự án sử dụng đất lúa rất ít, quy mô chỉ từ 0,3-2ha/dự án. Do đó, việc chuyển đổi đất lúa sang đất khác để triển khai dự án không gặp vướng mắc, khó khăn gì lớn.

Tỉnh Đồng Nai cho biết nhiều địa bàn sẽ thu hồi đất để triển khai các dự án về hạ tầng giao thông, thủy lợi, tái định cư. Những dự án có trong danh mục thu hồi đất của năm 2020 đều được tỉnh bố trí vốn để thực hiện.

Vào cuối tháng 12/2019, tại kỳ họp HĐND tỉnh bất thường năm 2019, các đại biểu HĐND tỉnh này đã xem xét và thông qua nghị quyết về bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2024. Theo đó, bình quân giá đất trong giai đoạn 2020-2024 của tỉnh sẽ tăng từ 30-35%.

>>> Xem thêm: Lộ diện liên danh nhà đầu tư trúng thầu dự án khu đô thị mới Mai Pha gần 2.900 tỷ đồng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.