Dự án gần 1.800 tỷ tại Tây Hồ Tây về tay CMC của ông Nguyễn Trung Chính

Ngọc Lưu - 14/06/2023 13:38 (GMT+7)

(VNF) - Dự án CMC Creative Space Hanoi vừa về tay Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (HoSE: CMG) có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.789 tỷ đồng, trong đó vốn góp là 626 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động.

VNF
Vị trí dự án CMC Creative Space Hanoi tại Tây Hồ Tây vừa được chuyển nhượng cho CMC. (Ảnh: Zing.vn)

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định chấp thuận điều chỉnh nhà đầu tư thực hiện dự án tổ hợp không gian sáng tạo CMC - CMC Creative Space Hanoi, tại ô đất B2CC3 thuộc dự án khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây. Được biết, ô đất này có vị trí cạnh tòa trung tâm R&D của Samsung đã khánh thành và hoạt động từ cuối năm ngoái.

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, chủ đầu tư của dự án nêu trên sẽ chuyển từ Công ty TNHH Phát triển THT sang Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC.

Tổng vốn đầu tư của dự án CMC Creative Space Hanoi dự kiến khoảng 1.789 tỷ đồng, trong đó vốn góp là 626 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động. Dự án có quy mô 1,13ha, thời hạn 56 năm kể từ thời điểm cấp phép đầu tư (tháng 1/2006).

Trước đó, Công ty TNHH Phát triển THT đã chuyển nhượng gần 20 dự án thành phần tại dự án Starlake Tây Hồ Tây cho các nhà đầu tư thứ cấp. Ngoài các dự án trên, THT vẫn là đơn vị thực hiện dự án Starlake Tây Hồ Tây với diện tích còn lại khoảng 161ha.

Về Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 11 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Chủ tịch HĐQT, kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Trung Chính. 

CMC tiền thân là Trung tâm ADCOM thuộc Viện Công nghệ vi Điện tử, Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc Gia được thành lập năm 1991. Công ty hoạt động trong ngành công nghệ thông tin - viễn thông bao gồm các lĩnh vực IT, Telecom và E-Business. 

Về kết quả kinh doanh, trong năm kế toán 2022 (1/4/2022-31/3/2023), doanh thu của CMC đạt hơn 7.668 tỷ đồng, tăng khoảng 21% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 358,1 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với năm 2021.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Xét xử đại án Đăng kiểm, hai cựu Cục trưởng và hơn 250 bị cáo ra tòa

Xét xử đại án Đăng kiểm, hai cựu Cục trưởng và hơn 250 bị cáo ra tòa

(VNF) - Tòa án Nhân dân TP.HCM ban hành quyết định đưa vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) và các trung tâm tại TP, HCM và nhiều tỉnh, thành ra xét xử từ ngày 18/7 đến 18/10.

Kiến nghị chuyển hồ sơ Công ty Long Thái Việt sang Công an điều tra tội trốn thuế

Kiến nghị chuyển hồ sơ Công ty Long Thái Việt sang Công an điều tra tội trốn thuế

(VNF) - Thanh tra Sở TN-MT kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty Long Thái Việt đối với việc trốn thuế tài nguyên, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng.

Cựu Giám đốc bệnh viện TP.Thủ Đức nhận thêm 11 năm tù

Cựu Giám đốc bệnh viện TP.Thủ Đức nhận thêm 11 năm tù

(VNF) - Ngày 18/6, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên án sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa - nhận hối lộ tại Bệnh viện TP. Thủ Đức.

Vừa báo có lãi trở lại, chuỗi cho vay cầm đồ F88 được nâng hạng

Vừa báo có lãi trở lại, chuỗi cho vay cầm đồ F88 được nâng hạng

(VNF) - Do những ảnh hưởng của các sự kiện thanh tra, điều tra của cơ quan chức năng nhằm lành mạnh hóa thị trường cho vay thứ cấp cùng sự lo ngại chất lượng tài sản của doanh nghiệp này có thể bị suy giảm, FiinRatings đã hạ hạng triển vọng của F88 xuống "Không thuận lợi" vào tháng 4/2023. Tuy nhiên, mới đây, FiinRatings công bố tiếp tục duy trì xếp hạng F88 ở mức BBB- nhưng đã nâng hạng triển vọng lên mức "Ổn định".

Xe điện vừa bị áp thuế, Trung Quốc điều tra thịt lợn châu Âu

Xe điện vừa bị áp thuế, Trung Quốc điều tra thịt lợn châu Âu

(VNF) - Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra chống bán phá giá đối với một số loại thịt lợn và phụ phẩm từ lợn có xuất xứ từ Liên minh châu Âu (EU). Động thái được đưa ra không lâu sau khi liên minh này vừa tung ra đòn giáng thuế quan mới lên xe điện Trung Quốc.

Kinh tế báo chí: Góc nhìn từ lịch sử

Kinh tế báo chí: Góc nhìn từ lịch sử

(VNF) - Sau khi hoàn tất việc chiếm đóng Đông Dương, người Pháp bắt đầu các hoạt động kinh tế, thương mại trên quy mô lớn. Quá trình này, vốn lâu nay vẫn được gọi là các cuộc "khai thác thuộc địa", đã đưa tới những thay đổi hết sức quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Trong dòng chảy đó, một nền báo chí thực sự cũng đã hình thành, trong đó có báo chí kinh tế và khái niệm kinh tế báo chí xuất hiện.

Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng  thầu tại Vĩnh Phúc

Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng thầu tại Vĩnh Phúc

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình là nhà thầu “quen thuộc” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khi thường xuyên trúng các gói thầu tại đây. Đáng chú ý, nhiều gói thầu doanh nghiệp này trúng có kết quả tiết kiệm cho ngân sách ở mức khá thấp.

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

(VNF) - Hà Nội cho biết Hiện nay, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh những gì chưa được quy định nhưng thực tiễn đã có, được thừa nhận và được nêu trong luật thì phải được thể chế hoá cụ thể, rõ ràng hơn.

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

(VNF) - VIS Rating cho rằng, các ngân hàng đã tăng cường phát hành trái phiếu dài hạn trong những năm gần đây để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn nhằm tuân thủ các quy định về tỷ lệ an toàn hoạt động.

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.