'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Sự nghiệp kinh doanh
Ông Trịnh Chí Cường, sinh năm 1982, tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Buffalo, New York (chi nhánh Singapore).
Năm 2007, ngay sau khi du học Singapore trở về nước, ông tham gia điều hành công ty Đại Đồng Tiến của gia đình, khi mới 26 tuổi.
Công ty Đại Đồng Tiến được ông Trịnh Đồng (bố của Trịnh Chí Cường) thành lập từ năm 1983. Năm 1997, đơn vị trở thành công ty TNHH Nhựa Đại Đồng Tiến và đến 2007 thì chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần với tên gọi chính thức như hiện nay.
Từ một tổ hợp sản xuất nhỏ, đến nay Đại Đồng Tiến phát triển trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Đặc biệt, dưới thời của CEO Trịnh Chí Cường lãnh đạo, Đại Đồng Tiến đã liên tục thực hiện nhiều dự án táo bạo và có những bước chuyển mình hợp thời.
Sự thay đổi đầu tiên khi ông Trịnh Chí Cường khi ngồi vào ghế Tổng Giám đốc là lên kế hoạch thành lập Phòng Nghiên cứu và Phát triển cho công ty. Cuối năm 2007, sản phẩm mang nhãn hiệu Sina, ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano Bạc ra đời chủ yếu phục vụ cư dân đô thị. Những hộp nhựa Sina có thể kháng khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong môi trường, giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Đây là cột mốc quan trọng, vì từ đó, Đại Đồng Tiến có nhãn hàng mang phong cách hiện đại, chú trọng yếu tố bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Vậy nhưng những bước đi hợp thời của vị CEO trẻ lại vấp phải cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu khiến những sản phẩm mới phải ngậm ngùi xếp kho và công suất nhà máy giảm tới 40%.
May mắn, nhờ chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ năm 2009, Đại Đồng Tiến đã hồi phục rất nhiều, kéo doanh số từ mức tăng 7% năm 2008 lên 15% năm 2009 với mức doanh thu đạt 625 tỷ đồng.
Sau khi phục hồi hậu khủng hoảng, Đại Đồng Tiến đã tung chiêu khuyến mãi bán hàng, bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị đến 1,5 tỷ đồng tại các siêu thị, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhiều khách hàng trong nước chưa từng biết đến Đại Đồng Tiến đã bắt đầu tìm mua sản phẩm. Lượng khách hàng mới này cộng với khách hàng quen đã giúp doanh số của Đại Đồng Tiến tăng nhanh sau những đợt bán hàng đó.
Từ bộ máy bán hàng 2 kênh là hàng tiêu dùng và công nghiệp, ông Cường chuyển thành 4 kênh: truyền thống, siêu thị, hàng công nghiệp trong nước và xuất khẩu. Nhờ mở rộng kênh bán hàng, Đại Đồng Tiến đã xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước lớn ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á.
Năm 2018, Đại Đồng Tiến hợp tác thành công với Walt Disney ra mắt BST Disney. Thương hiệu này đã trở thành đối tác hàng đầu sử dụng hình ảnh bản quyền của The Walt Disney Company trong ngành nhựa tại Việt Nam, đánh dấu bước “chuyển mình” ngoại mục trong chiến lược cạnh tranh trên thị trường nhựa khốc liệt trong nước nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.
Đến nay, Đại Đồng Tiến có hơn 2.000 nhân viên và 2 nhà máy lớn hàng chục hecta tại quận Bình Tân và Đồng Nai. Đã có hơn 200 triệu sản phẩm của Đại Đồng Tiến được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống bán hàng rộng khắp: hơn 60 nhà phân phối, 8.000 cửa hàng và các chuỗi siêu thị trên toàn quốc như Big C, Coopmart, Metro, Lotte…
Ngoài ra, các dòng sản phẩm của Đại Đồng Tiến đã có mặt tại hơn 60 quốc gia như: Mỹ, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Hà Lan...), Chile, Nhật Bản, Hàn Quốc và toàn Đông Nam Á.
Trong giai đoạn 2016-2019, doanh thu thuần của Nhựa Đại Đồng Tiến (công ty mẹ) luôn duy trì trên mức 1.000 tỷ đồng, như năm 2018 là 1.122 tỷ đồng và 2019 là 1.118 tỷ đồng. Dẫu vậy, lợi nhuận thuần của công ty này lại không mấy khả quan khi có xu hướng giảm dần. Theo đó, năm 2017 Đại Đồng Tiến báo lãi 10,9 tỷ đồng, nhưng sang năm 2018 lại lỗ hơn 91 tỷ, riêng năm 2019 lỗ thuần 214 tỷ đồng. Đến hết năm 2019, tổng tài sản của Đại Đồng Tiến ở mức 1.009 tỷ đồng.
Mong muốn đóng góp nhiều hơn cho đất nước
Theo ông Trịnh Chí Cường, Đại Đồng Tiến đang trên đà phát triển, bên cạnh đó, việc vận dụng kỹ thuật số, công nghệ số vào sản xuất, quản lý, điều hành, mọi người làm việc độc lập nên ông không mất nhiều thời gian quản lý công ty. Vì vậy, ông quyết định tham gia ứng cử ĐBQH.
Ông cũng chia sẻ thêm, từ khi điều hành Đại Đồng Tiến từ năm 26 tuổi, ông luôn đặt lợi ích công ty lên hàng đầu, điều chưa biết thì cứ học hỏi, nhờ tư vấn từ người đi trước để tìm ra giải pháp, không thiên vị lợi ích cho ai mà phải là vì tập thể. Đây vẫn là tinh thần khi ông tham gia ứng cử ĐBQH, tức là ông sẽ đặt lợi ích quốc gia lên cao nhất.
Trong chương trình hành động của mình, ông Trịnh Chí Cường khẳng định sẽ tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức về luật liên quan đến lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, nhằm kết nối và thúc đẩy việc tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân Việt Nam.
Ứng cử viên Trịnh Chí Cường bày tỏ, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sẽ đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại điện tử - xã hội số, áp dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Bên cạnh đó, quan tâm, chủ động tiếp cận với những dự án kết nối địa phương, để tạo sức mạnh tổng lực cho khu vực, đặc biệt là khu vực phía nam, kết nối cả nước.
Ông Cường cho biết, được ứng cử đại biểu Quốc hội đồng nghĩa với việc tham gia vào diễn đàn lập pháp của đất nước trong nhiệm kỳ tới, phải có những đóng góp với tư duy vì lợi ích quốc gia chứ không gói gọn vào chuyện của doanh nhân, doanh nghiệp hoặc một nhóm ngành nào.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.