VNF

Trải qua gần 30 năm hợp tác và phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam.


Thành lập năm 1995, Công ty TNHH Ford Việt Nam là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao, với tổng vốn đầu tư đến nay hơn 208 triệu USD. Bên cạnh hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. HCM, hãng xe Mỹ Ford đang vận hành nhà máy lắp ráp tại Hải Dương với công suất đạt 40.000 xe một năm, tạo ra 1.300 công ăn việc làm cho người lao động.

Nhà máy Ford Hải Dương cũng là một trong các nhà máy trọng điểm của Ford ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đến nay, tỷ trọng xe lắp ráp trong nước đã chiếm hơn 70% trong tổng sản lượng bán ra của Ford tại Việt Nam, trong đó mẫu bán tải Ranger chiếm tới hơn 75% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Ford Việt Nam là doanh nghiệp trọng điểm của tỉnh Hải Dương về nộp ngân sách nhà nước khi chiếm hơn 50% số nộp trong khối doanh nghiệp FDI. Tính đến tháng 5/2023, Công ty TNHH Ford Việt Nam nộp ngân sách 1.975 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ do sản lượng tiêu thụ xe sản xuất, lắp ráp trong nước tăng cao. Trước đó, vào năm 2022, công ty cũng đóng góp cho ngân sách tỉnh Hải Dương 2.500 tỷ đồng.

Nhìn lại chặng đường 28 năm có mặt tại Việt Nam, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã có cuộc trò chuyện với ông Mr. Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

Thưa ông, nhìn lại hành trình của Ford tại Việt Nam, ông có thể chia sẻ về một số thành tựu trong 28 năm qua của công ty?

Tháng 9/1995, Ford chính thức có mặt tại Việt Nam. Kể từ đó đến nay, Ford Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích về bán hàng và dịch vụ.

Về sản xuất và lắp ráp, Ford Việt Nam đã hoàn thành gói đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy Ford Hải Dương. Đây một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Ford tại thị trường Việt Nam, khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc củng cố tiềm lực của toàn ngành ô tô nội địa.

Về kinh doanh, chúng tôi tự hào khi đã có gần 300.000 sản phẩm xe ô tô Ford các loại được giao tới tay khách hàng Việt Nam. Sự chuyển mình của Ford vào năm 2022 khi lần đầu tiên sau gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi ra mắt liền 5 sản phẩm mới và 4 trên 5 sản phẩm hiện đang dẫn đầu các phân khúc cạnh tranh của mình. Riêng trong quý IV/2022, Ford Việt Nam phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng theo tháng và theo quý trong lịch sử, đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 13.329 xe bán ra.

Về dịch vụ, chúng tôi liên tục mở rộng hệ thống đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ, đến nay đạt hơn 40 cơ sở trên toàn quốc. Các đại lý mới của Ford đều tuân theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất của Ford là Ford Signature. Bên cạnh đó, Ford cũng không ngừng hoàn thiện hệ thống quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng mới FGE (Ford Guest Experience) theo chuẩn toàn cầu tới toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc. Năm 2023, chúng tôi sẽ mở mới thêm 10 đại lý và nâng cấp khoảng 10 đại lý hiện tại theo tiêu chuẩn Ford Signature.

Ngoài ra, chúng tôi không ngừng đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng dân cư và xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động và sáng kiến trách nhiệm cộng đồng được thực hiện liên tục trong hơn một thập kỷ qua  Chương trình Hướng dẫn lái xe An toàn (DSFL), Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông với tên gọi K0 Còi,…

Ông nhận thấy môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới?

Khi mới tiếp cận thị trường Việt Nam, tôi cảm thấy rất thú vị.

Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng, khách hàng lại tương đối trẻ và rất năng động. Tất cả mọi người đều có khao khát tiến lên. Đến nay, Việt Nam luôn nỗ lực trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực và bắt kịp xu thế phát triển của thế giới.

Chẳng hạn, Việt Nam đã tiếp cận và từng bước phát triển mô hình tăng trưởng xanh. Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều cải cách về thể chế, môi trường và thủ tục hành chính nhằm đáp ứng các xu hướng mới của thế giới như kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, quyền con người.

Cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam vào năm 2020 khi quyết định đầu tư thêm 80 triệu USD nhằm nâng cấp mở rộng nhà máy ở Hải Dương để tăng công suất sản xuất hàng năm lên 35.000 xe, ông có thể chia sẻ thêm về cột mốc này? Đâu là lý do Tập đoàn Ford quyết định đầu tư mở rộng nhà máy Ford Hải Dương?

Cùng với sự lớn mạnh của thị trường, vị trí của Ford Việt Nam trên bản đồ thế giới cũng ngày càng được củng cố, được công nhận là một trong những thị trường trọng điểm. Để khẳng định vai trò này, năm 2020, Ford Việt Nam nhận được gói đầu tư mở rộng trị giá hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương.

Nhà máy Ford Hải Dương được xem là một trong các nhà máy trọng điểm của Ford Motor ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, luôn tuân thủ quy trình sản xuất toàn cầu với chất lượng sản xuất cao nhất.

Hiện nay, nhà máy Ford Hải Dương lắp ráp Ford Ranger, Ford Territory và Ford Transit – các dòng sản phẩm nhiều năm liên tiếp dẫn đầu hoặc nằm trong top các sản phẩm bán chạy nhất phân khúc. Với mục tiêu tăng cường tính hiệu quả của sản xuất, nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm chiến lược đang được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, chuẩn bị sẵn sàng cho các dòng sản phẩm trong tương lai cũng như đóng góp vào ngân sách của địa phương, Ford Motor đã quyết định đầu tư mở rộng nhà máy.

Theo ông, vấn đề cốt lõi để một doanh nghiệp FDI có thể tồn tại trước một môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt ở Việt Nam là gì?

Mức độ cạnh tranh của thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá là khốc liệt, bởi đây là thị trường vô cùng tiềm năng. Nhu cầu ô tô của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tăng mạnh trong khi tỷ lệ cơ giới hóa của thị trường còn khiêm tốn. Khi mà thị hiếu của người tiêu dùng có xu hướng thường xuyên thay đổi, điều cốt lõi các doanh nghiệp FDI cần làm là lắng nghe khách hàng và hoạch định kế hoạch tương lai theo đúng nhu cầu của khách hàng tại từng thời điểm.

Một yếu tố nữa cũng cần chú ý đó là lựa chọn điểm đến để đầu tư. Chúng tôi rất may mắn khi lựa chọn Hải Dương là địa điểm đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, bởi lãnh đạo tỉnh Hải Dương luôn khẩn trương trong công tác xử lý kiến nghị của doanh nghiệp; hơn nữa tỉnh còn tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với cơ quan chức năng của tỉnh, chúng tôi nhận thấy có sự tương đồng rất lớn trong văn hóa của doanh nghiệp mình với văn hóa lãnh đạo của tỉnh Hải Dương. Từ sự tương đồng về văn hóa này, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và địa phương trở nên ngày càng bền chặt, dễ thấu hiểu và chia sẻ với nhau hơn.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh như vậy, Ford Việt Nam có chiến lược như thế nào trong những năm tới để giữ vững thị phần của mình? Kinh nghiệm mà ông có được ở các thị trường đã trải qua trước đây có giúp ông xây dựng định hướng cho thị trường Việt Nam không?

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, Ford Việt Nam còn mong muốn mang tới cho khách hàng sự khác biệt thông qua trải nghiệm sở hữu.

Ở tất cả các kế hoạch trung hạn và dài hạn, chúng tôi luôn ưu tiên áp dụng chiến lược Ford+ của tập đoàn, lấy khách hàng làm trung tâm để tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng cải thiện quy trình, tích hợp các ứng dụng công nghệ để mang lại một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng từ trải nghiệm mua hàng cho đến trải nghiệm sở hữu và dịch vụ về sau.

Mục tiêu xuyên suốt của chúng tôi là cung cấp cho từng khách hàng một không gian di chuyển tốt nhất, thuận tiện và phù hợp, bắt kịp với mọi thay đổi và xu hướng mới của thế giới hiện đại. Để vươn tới mục tiêu này một cách nhanh nhất, chúng tôi luôn coi khách hàng như người trong gia đình và đồng hành cùng khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ. Chính những kinh nghiệm tại các thị trường trước đây đã giúp tôi xây dựng chiến lược và định hướng phát triển cho Ford Việt Nam.

Tôi bắt đầu làm việc ở Ford Motor từ năm 1998. Ngoài 4 năm ở Thượng Hải thì thời gian còn lại tôi làm ở Ấn Độ. Tôi cũng đã trải qua nhiều khâu từ sản xuất đến dịch vụ, bán hàng và phát triển đại lý. Ở Ấn Độ hay Thượng Hải, các khách hàng của Ford Motor có khá nhiều trải nghiệm giống nhau. Họ đều mong muốn sở hữu sản phẩm và dịch vụ có giá trị thực, phục vụ tối đa cho nhu cầu và trải nghiệm được dễ dàng. Tôi nhận thấy điều này hoàn toàn có thể áp dụng tại Việt Nam.

 

Lê Ngà - 24/07/2023
Thâm Quyến: Từ làng chài ven biển đến ‘thung lũng Silicon’ của Trung Quốc

Thâm Quyến: Từ làng chài ven biển đến ‘thung lũng Silicon’ của Trung Quốc

(VNF) - Chỉ sau 45 năm đổi mới, GDP của thành phố Thâm Quyến đã tăng gấp 13.000 lần. Từ một làng chài ven biển, Thâm Quyến giờ đây là "thiên đường" của các start-up công nghệ.

Khu thương mại tự do Hải Phòng: 'Nam châm' mới thu vốn FDI

Khu thương mại tự do Hải Phòng: "Nam châm' mới thu vốn FDI

(VNF) - Khu thương mại tự do sẽ là thỏi nam châm trong thu hút FDI tại Hải Phòng, Ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch KOCHAM cho biết.

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

(VNF) - Với vị thế là một trong những cực tăng trưởng năng động nhất cả nước, Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ từ “điểm đến FDI” thành trung tâm kiến tạo môi trường đầu tư đẳng cấp quốc tế.

 Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

(VNF) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, tiếng nói của giới doanh nhân không chỉ là câu chuyện về lợi nhuận, mà còn là cam kết về trách nhiệm xã hội, đổi mới sáng tạo và khát vọng kiến tạo Việt Nam hùng cường.

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

(VNF) - Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Công ty Luật SBLAW, cho rằng một quốc gia mạnh phải là quốc gia có đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp. Bởi luật sư không chỉ là người bảo vệ công lý, mà còn là lực lượng góp phần kiến tạo môi trường pháp lý minh bạch, thúc đẩy phát triển kinh tế và củng cố niềm tin xã hội.

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

"Tôi sinh ra ở đất nam đàn. Từ năm 10 tuổi, tôi đã bắt đầu đi cỏ, đi củi qua sông Lam. Cha tôi hướng dẫn tôi cày và tôi cày rất giỏi. Cha thường dặn tôi: Đường cày phải cày cho thẳng, muốn đường thẳng, phải nhìn về phía xa, phía trước". Mang theo triết lý giản dị đó, "người thợ cày" Nguyễn Đình Lương đã kiên trì, bền bỉ bước vào cuộc đấu trí ròng rã hơn 5 năm trời với những nhà thuyết khách hàng đầu nước Mỹ.

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

(VNF) - Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings, nhấn mạnh Nghị quyết 68 đã mở ra một thời cơ mới cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam phát triển, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ.

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

(VNF) - Đánh giá thế giới không còn nhìn nhận Việt Nam là một nước chỉ xuất khẩu được nông sản hay các sản phẩm giá trị thấp, Chủ tịch CT Group cho rằng Việt Nam hiện nay đã 'bằng vai phải lứa' với thế giới.

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

(VNF) - Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nhấn mạnh: Quốc hội đã tạo dựng được nhiều dấu ấn lịch sử trong lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. Nhưng để đáp ứng yêu cầu thời đại mới, Quốc hội cần chuyển mình thành “Quốc hội kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân” – một mô hình nghị viện hiện đại, minh bạch và gắn bó mật thiết với đời sống nhân dân.

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

(VNF) - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, chất thải rắn xây dựng (CTRXD) đang trở thành áp lực lớn với môi trường và hệ thống hạ tầng đô thị. Dự án SATREPS do Việt Nam phối hợp với Nhật Bản triển khai đã thử nghiệm nhiều giải pháp xử lý ngay tại công trường, mở ra hướng tiếp cận mới cho tái chế và quản lý CTRXD theo mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

(VNF) - Yêu cầu tự do hóa thị trường ngoại hối mà MSCI đặt ra đối với thị trường chứng khoán Việt Nam không hề “quá tầm” nếu nhìn nhận từ tư duy kinh tế thị trường. Trong bối cảnh nhà đầu tư toàn cầu đặt trọng tâm vào khả năng chuyển đổi vốn và đo lường rủi ro, các nhà quản lý cần mạnh dạn vượt qua tâm lý thận trọng quá mức trong điều hành.

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

(VNF) - Dù tọa độ của thị trường chứng khoán Việt Nam trên bản đồ MSCI đã có những dịch chuyển nhất định, vị trí hiện tại vẫn còn khoảng cách đáng kể với “khu vực” thị trường mới nổi. Điều Việt Nam cần lúc này là không chỉ là nỗ lực, mà là xác định đúng hướng đi – cải thiện trúng tiêu chí quan trọng nhất.

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

(VNF) - Tận dụng lợi thế vị trí địa lý là cửa ngõ ra biển của trục hành lang Đông Tây, THILOGI đầu tư phát triển hệ thống logistics trọn gói, đồng bộ, hình thành chuỗi vận chuyển khép kín, kết nối thông suốt hàng hóa từ nội địa Lào ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực biên giới.

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

(VNF) - Với triết lý kiến tạo đô thị gắn với văn hóa bản địa và phong cách sống hiện đại, Blanca City thiết lập một hệ tiện ích độc đáo, nơi cư dân tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm đa chiều: sống - nghỉ dưỡng - giải trí - kết nối - truyền cảm hứng trong một điểm đến.

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

(VNF) - Theo ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), muốn tham gia sân chơi toàn cầu thì không thể trông chờ vào ưu ái. Doanh nghiệp phải tự thay đổi, chủ động học hỏi và đầu tư đúng hướng. Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm.

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

(VNF) - Trong hành trình 10 năm qua, tài sản lớn nhất mà VietnamFinance có được là sự tin yêu của cộng đồng. Đó không chỉ là những bạn đọc, là đối tác, khách hàng mà hơn hết đó là những người đồng hành và động lực để VietnamFinance tiếp tục vững tin trên con đường đã chọn. Kỷ niệm 10 năm của VietnamFinance thêm ý nghĩa khi có những lời sẻ chia của những bạn đồng hành.

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

(VNF) - Từ một món ăn chưa từng biết đến rõ ràng tại Việt Nam, Quốc Trường và các Co-founder đã đưa Sasin trở thành thương hiệu tiên phong, phát triển thành chuỗi cửa hàng hơn 100 chi nhánh với quy trình vận hành bài bản. Nhưng phía sau thành công ấy là cả một hành trình mà các Co-founder phải trải qua nhiều thử thách, cùng nhau “vấp ngã và đứng lên”.

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

(VNF) - Không chỉ là người truyền cảm hứng về không gian sống, Hà Linh - Người sáng lập cộng đồng Nghiện Nhà còn là một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Tin khác

Thâm Quyến: Từ làng chài ven biển đến ‘thung lũng Silicon’ của Trung Quốc

Thâm Quyến: Từ làng chài ven biển đến ‘thung lũng Silicon’ của Trung Quốc

Khu thương mại tự do Hải Phòng: 'Nam châm' mới thu vốn FDI

Khu thương mại tự do Hải Phòng: "Nam châm' mới thu vốn FDI

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

'Hải Phòng không chỉ thu hút FDI, mà đang kiến tạo hệ sinh thái đầu tư đẳng cấp quốc tế'

 Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

Doanh nhân Việt: Khát vọng vươn xa và đồng hành cùng đất nước

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

LS Nguyễn Thanh Hà: 'Một quốc gia mạnh cần đội ngũ luật sư giỏi, bản lĩnh và chuyên nghiệp'

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

'Người thợ cày' trên 'cánh đồng' BTA

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Để DN nhỏ 'vươn tầm khu vực': Không thể chỉ trông chờ vào chính sách

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Chủ tịch CT Group: Việt Nam đã 'bằng vai phải lứa' với bạn bè thế giới

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Quốc hội Việt Nam: Hướng tới nghị trường kiến tạo, chuyên nghiệp và gần dân

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Bước đi đột phá, biến hàng triệu tấn chất thải xây dựng thành thị trường tiềm năng

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Tự do hoá thị trường ngoại hối: Việt Nam đủ khả năng nếu thay đổi tư duy

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

Từ “cận biên” đến “mới nổi”: Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” MSCI?

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

THILOGI tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

Blanca City – Biểu tượng của bản sắc và thời thượng

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

'Không gì là không thể, nếu chúng ta thực sự bắt tay làm'

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Hành trình 10 năm VietnamFinance: Những tiếng nói đồng hành

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Sẵn sàng ‘đập đi, xây lại’: Quốc Trường giải bài toán quản trị chuỗi nhượng quyền F&B

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái

Hà Linh ‘Nghiện Nhà’: Phụ nữ thông minh biết cách đầu tư thông thái