FPT Retail báo lãi 9 tháng gấp gần 3 lần cùng kỳ, đạt 369 tỷ đồng

Bảo Duy - 28/10/2022 21:12 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2022 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt với doanh thu đạt 7.709 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

VNF
FPT Retail báo lãi 9 tháng gấp gần 3 lần cùng kỳ, đạt 369 tỷ đồng.

Kết thúc 9 tháng, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu online đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch năm.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại ngày 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Bên cạnh đó, với việc tập trung đầu tư cho các trung tâm laptop và triển khai thành công chương trình “Back to school”, doanh thu laptop của Công ty trong 9 tháng đạt 3.590 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp câu chuyện nhu cầu Laptop trong quý III/2021 tăng đột biến do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, dòng sản phẩm Laptop Gaming vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, FPT Shop vững vàng với vị trí nhà bán lẻ đứng số 1 thị trường về dòng sản phẩm này. Sang quý IV/2022, FPT Shop sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ nhằm đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Theo FPT Retail, bước sang quý IV/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm.

FPT Retail nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, Công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đạt trong quý IV/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.