Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr, sẽ bán tại Việt Nam?
Gia Huy -
24/03/2021 14:19 (GMT+7)
(VNF) - Tập đoàn sản xuất ô tô Geely Trung Quốc, chủ sở hữu Volvo, vừa công bố về thương hiệu xe điện mới có tên Zeekr với tham vọng mở bán trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr, sẽ bán xe tại Việt Nam?
Theo Carscoops, thương hiệu mới trong phân khúc xe điện cao cấp của Geely được đặt tên là Zeekr. Thương hiệu mới này sẽ được tích hợp vào nhánh Công nghệ Lingling mới được tạo ra của Geely và hoạt động tách biệt với thương hiệu Geometry EV.
Những chiếc xe điện Zeekr đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào quý III/2021. Hiện tại thông tin về công ty mới và mẫu xe điện đầu tiên của Geely Trung Quốc không được hãng đề cập nhiều.
Ở thời điểm ban đầu, thương hiệu này sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc, đồng thời hãng cũng hứa hẹn sẽ mở bán trên toàn cầu khi xe điện đang là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Nếu điều này xảy ra, xe điện Zeekr sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của VinFast tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cho tới nay có khá ít thông tin đề cập về mẫu xe điện Zeekr EVs. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận tiết lộ rằng mẫu xe điện mới này được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA) mã nguồn mở đã hình thành cho cả EV và PHEV.
Nền tảng này rất linh hoạt từ xe phân khúc A đến E. Kiến trúc này cũng có thể phù hợp cho việc bố trí dẫn động trước, cầu sau và tất cả các bánh.
Xe điện Zeekr EVs được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA)
Geely đang giữ kín các chi tiết nhưng các mẫu Zeekr được xác nhận sẽ có “công nghệ pin riêng, hệ thống quản lý pin, công nghệ động cơ điện và hỗ trợ chuỗi cung ứng xe điện riêng”. Điều này có thể được thực hiện để tạo khoảng cách giữa thương hiệu cao cấp với các mẫu xe phổ thông khác.
Hãng cũng cho biết những chiếc xe điện này sẽ có khả năng nhận được các bản cập nhật thông qua mạng, giúp xe có thể cải thiện tuổi thọ.
Hiện Geely cũng đang lên kế hoạch cho một loạt các chiến lược bán hàng và tiếp thị để tìm kiếm mối quan hệ sâu sắc hơn với người mua xe điện. Cụ thể, Geely thành lập câu lạc bộ chủ sở hữu xe hơi tương tự chiến thuật được Nio sử dụng.
Zeekr cũng đang xem xét triển khai kế hoạch sở hữu cổ phần cho phép khách hàng trở thành cổ đông của Lingling Technologies. Ban lãnh đạo hy vọng đây là cách hữu hiệu giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Cuối năm – mùa cam chín rộ ở Hà Tĩnh, những vườn cam trên nhiều vùng đồi như Thượng Lộc, Hương Khê, Vũ Quang, Mai Hoa… đang tạo nên những khoảnh khắc rộn ràng của thu hoạch. Đây là thời điểm chứng kiến sự hội tụ của nắng gió, đất đỏ và bàn tay nông dân, tạo ra những cây cam “siêu quả” độc đáo, không chỉ là đặc sản vùng miền mà còn là sản phẩm của mô hình liên kết nông nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo tại Hà Tĩnh trong những năm qua.