Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr, sẽ bán tại Việt Nam?
Gia Huy -
24/03/2021 14:19 (GMT+7)
(VNF) - Tập đoàn sản xuất ô tô Geely Trung Quốc, chủ sở hữu Volvo, vừa công bố về thương hiệu xe điện mới có tên Zeekr với tham vọng mở bán trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Geely công bố thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr, sẽ bán xe tại Việt Nam?
Theo Carscoops, thương hiệu mới trong phân khúc xe điện cao cấp của Geely được đặt tên là Zeekr. Thương hiệu mới này sẽ được tích hợp vào nhánh Công nghệ Lingling mới được tạo ra của Geely và hoạt động tách biệt với thương hiệu Geometry EV.
Những chiếc xe điện Zeekr đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào quý III/2021. Hiện tại thông tin về công ty mới và mẫu xe điện đầu tiên của Geely Trung Quốc không được hãng đề cập nhiều.
Ở thời điểm ban đầu, thương hiệu này sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc, đồng thời hãng cũng hứa hẹn sẽ mở bán trên toàn cầu khi xe điện đang là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô trên thế giới. Nếu điều này xảy ra, xe điện Zeekr sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của VinFast tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cho tới nay có khá ít thông tin đề cập về mẫu xe điện Zeekr EVs. Tuy nhiên, một số nguồn tin thân cận tiết lộ rằng mẫu xe điện mới này được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA) mã nguồn mở đã hình thành cho cả EV và PHEV.
Nền tảng này rất linh hoạt từ xe phân khúc A đến E. Kiến trúc này cũng có thể phù hợp cho việc bố trí dẫn động trước, cầu sau và tất cả các bánh.
Xe điện Zeekr EVs được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA)
Geely đang giữ kín các chi tiết nhưng các mẫu Zeekr được xác nhận sẽ có “công nghệ pin riêng, hệ thống quản lý pin, công nghệ động cơ điện và hỗ trợ chuỗi cung ứng xe điện riêng”. Điều này có thể được thực hiện để tạo khoảng cách giữa thương hiệu cao cấp với các mẫu xe phổ thông khác.
Hãng cũng cho biết những chiếc xe điện này sẽ có khả năng nhận được các bản cập nhật thông qua mạng, giúp xe có thể cải thiện tuổi thọ.
Hiện Geely cũng đang lên kế hoạch cho một loạt các chiến lược bán hàng và tiếp thị để tìm kiếm mối quan hệ sâu sắc hơn với người mua xe điện. Cụ thể, Geely thành lập câu lạc bộ chủ sở hữu xe hơi tương tự chiến thuật được Nio sử dụng.
Zeekr cũng đang xem xét triển khai kế hoạch sở hữu cổ phần cho phép khách hàng trở thành cổ đông của Lingling Technologies. Ban lãnh đạo hy vọng đây là cách hữu hiệu giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.