Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam VOC 2024
(VNF) - Giải đua xe địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad PVOIL Cup - VOC 2024) sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 1-3/11) với sự tham gia của 70 đội đua và 140 vận động viên ở 4 phân hạng.
So với mùa giải trước (năm 2023), giải đua ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam năm 2024 có số đội đua giảm 17 đội (năm ngoái 87 đội) và số vận động viên cũng giảm từ 174 xuống còn 140 vận động viên.
Trưởng ban tổ chức Giải đua xe địa hình Việt Nam, ông Nguyễn Đại Hoàng cho biết: “Giải năm nay cũng được tổ chức trong 3 ngày giống như năm 2023 tại Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), nơi vốn được coi là "thánh địa offroad" của Việt Nam. Giải năm nay có 70 đội đăng ký thi đấu với hơn 140 vận động viên, trong đó có sự tham gia của 26 tay đua từng lên ngôi vô địch trong các mùa giải trước”.
Cũng theo ông Nguyễn Đại Hoàng, năm nay giải đã giảm bớt 1 đường đua so với năm ngoái, xuống còn 14 đường nhưng độ khó tăng lên. Đồng thời, ban tổ chức cũng thay thế hạng bán tải Việt Nam thành hạng bán tải nâng cao theo sự phát triển của phong trào đua xe trong nước.
Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 gồm có 4 phân hạng. Cụ thể, hạng cơ bản xe thi đấu phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, thay thế, nâng cấp một số chi tiết như lốp, giảm xóc, cản trước/sau,... nhưng không làm thay đổi động cơ, chiều dài cơ sở, ghế trong cabin, xe không được phép dùng tời,...
Ở hạng bán tải nâng cao xe thi đấu phải là 1 phiên bản bán tải thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục động cơ, lốp, giảm xóc, cản trước/sau, thùng xe,... nhưng không làm thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi,...
Ở hạng SUV nâng cao xe thi đấu phải là 1 phiên bản SUV thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục như động cơ, lốp, giảm xóc, cản trước/sau,... nhưng không làm thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi,... Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe.
Đối với hạng chuyên nghiệp, loại xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường. Xe thi đấu được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục; trừ các hạng mục không được phép như gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp công cụ, lốp có đường kính trên 42 inch.
Một điểm mới của mùa giải năm nay đó là trong hai ngày 2-3/11, Giải đua ô tô Gymkhana vô địch quốc gia cũng được tổ chức tại khuôn viên của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam VOC 2023 sắp diễn ra
- Cuộc đua xe điện: Thế thống trị của Trung Quốc sắp kết thúc? 23/10/2023 10:26
- Khai màn giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam 2022 05/11/2022 05:22
- Huỷ chặng đua xe công thức 1 Việt Nam năm 2020 16/10/2020 09:18
Toàn cảnh khu phức hợp 26 tầng của Daewoo E&C tại Tây Hồ Tây
(VNF) - Dự án khu phức hợp thương mại, văn phòng, nhà ở cao cấp tại lô đất K8HH1 thuộc khu đô thị Starlake dự kiến sẽ bổ sung lượng nguồn cung lớn cho thị trường Hà Nội trong năm 2025.