Hạ Long và bước tiến vững chắc trên bản đồ du lịch Việt

Bảo Duy - 05/07/2018 14:57 (GMT+7)

(VNF) - Đến Hạ Long ngày nay, du khách không chỉ thăm Vịnh di sản mà còn thỏa sức vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực đa dạng…  Tới đây, với cách làm bài bản, Hạ Long sẽ còn chứng tỏ là điểm đến hấp dẫn số 1 với những khu phố thương mại thời thượng, sầm uất đêm ngày.

Shophouse: mảnh ghép hoàn thiện bức tranh du lịch Hạ Long

Sở hữu những lợi thế linh hoạt ba trong một: sống đẳng cấp kết hợp không gian kinh doanh đắt giá, cho thuê hay tích lũy như của để dành, shophouse đã và đang là xu thế tất yếu ở những thành phố lớn, đặc biệt là các khu vực du lịch.

Tại Hạ Long - một thành phố du lịch đang “thức giấc”, chuyển mình đầy ngoạn mục, thì shophouse là loại hình bất động sản có tính tương thích cao nhất. Đó là lý do vì sao trong vòng 2 năm qua, các dự án shophouse không ngừng được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Bởi, giá trị của shophouse nằm ở chỗ cần có sự tổng hòa của các giá trị: vị trí, hệ sinh thái du lịch xung quanh, nguồn khách dồi dào, thiết kế tối ưu, cảnh quan đắt giá…, chứ không chỉ một hay hai yếu tố đắc địa.

Cứ nhìn những cửa hàng, cửa hiệu sầm uất đêm ngày dọc cung đường Hạ Long – Bãi Cháy để thấy rằng, chưa bao giờ người dân thành phố biển hình dung được có một ngày Hạ Long lại đông đúc đến thế. Những dòng khách du lịch khổng lồ từ khắp nơi đổ về mỗi ngày khiến khu vực này thường xuyên tấp nập, thậm chí tắc đường.

Boutique Shophouse là mặt bằng kinh doanh lý tưởng, phù hợp với nhu cầu thực tế của Hạ Long.

Du khách đến Bãi Cháy sẽ được thỏa sức vui chơi ở tổ hợp Sun World Halong Complex đẳng cấp, thả mình trong tiếng nhạc sôi động từ các quán bar, thư giãn trong các không gian café lãng mạn, hay sà vào các quán ăn, nhà hàng thơm nức mùi hải sản…. Tất cả những trải nghiệm bất tận đó sẽ có ở Bãi Cháy – tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí của Hạ Long.

Tới đây, khi các chuỗi shophouse mới với kiến trúc tinh tế, diện tích đa dạng trong quần thể do Sun Group đầu tư hoàn thành và đi vào hoạt động, thì Bãi Cháy sẽ có “đà” để vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc với những khu phố du lịch, thương mại sầm uất. Do đó, shophouse chính là “mảnh ghép” góp phần hoàn thiện, đưa bức tranh du lịch Hạ Long trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Khắc phục hạn chế để vận động và phát triển

Với chiến lược phát triển bài bản của chính quyền địa phương cũng như sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vin Group,… Hạ Long đã có những thay đổi lớn về cả chiều rộng và chiều sâu, từ việc đồng bộ, hiện đại hóa hạ tầng cơ sở cho tới kiến tạo những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua.

Đó là công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Sun World Halong Complex với những trò chơi hiện đại bậc nhất; kế bên là quảng trường Sun Carnival Plaza với quy mô lớn nhất Việt Nam  - nơi sẽ trở thành tâm điểm lễ hội, sự kiện của Quảng Ninh.

Boutique Shophouse sẽ trở thành khu phố thương mại sầm uất bậc nhất Hạ Long.

Bãi biển Bãi Cháy ngày nay sạch đẹp với bờ cát trắng đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách, cạnh đó là khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay sắp đi vào hoạt động… Mạnh tay “chi bạo” cho những dự án đẳng cấp quốc tế, Sun Group đã và đang góp phần tạo nên diện mạo mới mẻ, hấp dẫn chưa từng có cho Hạ Long.

Đó là những thành công bước đầu, tạo tiền đề quan trọng cho bước phát triển mạnh mẽ tiếp theo của Hạ Long. Để nhanh chóng tiếp tục “bứt phá”, cán đích trở thành điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế, thì Hạ Long vẫn cần vượt qua một số “rào cản”, như sự thiếu hụt cơ sở lưu trú sang trọng, các nhãn hàng, thương hiệu lớn từ thời trang cho đến ẩm thực…

Như thế, Hạ Long cần bổ sung những mặt bằng kinh doanh lớn, được thiết kế hiện đại và đặt tại các tâm điểm du lịch. Nếu không làm được, thì sẽ rất lãng phí nguồn khách dồi dào đang đến đây mỗi ngày, không kích thích được du khách tăng thời gian lưu trú cũng như nhu cầu chi tiêu.

Đón cơ hội lớn ở “vùng đất lành” Hạ Long

Nắm bắt được “nút thắt” của Hạ Long, giới đầu tư kinh doanh đã coi những mặt bằng kinh doanh lớn, có vị trí đẹp chính là “mỏ kim cương” tiềm năng. Thực tế, Hạ Long đang thiếu hụt khách sạn mini 3-5 sao sang trọng, các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao như spa, thẩm mỹ… Rất nhiều nhãn hàng lớn muốn tham gia vào thị trường Hạ Long nhưng đều gặp cảnh tìm “đỏ mắt” không kiếm được mặt bằng ưng ý…

Một số nhà đầu tư mạnh tay mua liền 2 - 3 căn shophouse rồi đập thông để tạo diện tích lớn, nhưng việc đầu tư cải tạo lại ngốn hàng tỷ đồng mà vẫn không hài lòng, lại khó tìm các căn liền nhau ở vị trí đẹp…

Bởi vậy, ngay khi xuất hiện khu shophouse diện tích mỗi lô lên tới 300 m2, mặt tiền đến 12m, cao 3,5 – 5 tầng, nằm sát cảnh quan hồ điều hòa trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy, cận kề Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza… thì cả thị trường BĐS Hạ Long “nổi sóng”.

Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay.

Với diện tích rộng, được thiết kế tối ưu hóa công năng, có thể chia được thành 21 phòng, sở hữu 3 mặt thoáng đắt giá, thì khu biệt thự thương mại Boutique Shophouse này hoàn toàn thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe để kinh doanh những ngành hàng còn thiếu ở Hạ Long. Đó là nhu cầu cấp thiết của các nhãn hàng cần mặt bằng lớn như kinh doanh chuỗi đồ nướng, câu lạc bộ bia, hay những thương hiệu café ưa chuộng không gian nhiều mặt thoáng,… Linh hoạt mục đích sử dụng trên nhiều tầng, Boutique Shophouse còn đặc biệt phù hợp với loại hình thẩm mỹ viện, spa do cần không gian riêng tư trên nhiều mặt sàn.

Với việc đặt Boutique Shophouse nằm trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Bãi Cháy, cùng tiền đề vững chắc từ thị trường, chủ đầu tư Sun Group đã bảo đảm dòng khách ổn định, thường xuyên cho khu phố này.

Số lượng chỉ 50 căn khiến Boutique Shophouse trở nên hot chưa từng thấy.

Khi khách du lịch ra vào tấp nập, “lạc” giữa thiên đường mua sắm, ăn chơi, giải trí Bãi Cháy, nghĩa là chủ nhân Boutique Shophouse sẽ có nguồn doanh thu khổng lồ. Lợi ích còn nhân đôi khi họ nắm trong tay một khối BĐS sở hữu lâu dài, nằm ở vị trí đẹp bậc nhất Hạ Long.

Tuy nhiên, việc chỉ còn lại 50 căn shophouse diện tích rộng, công năng “vô địch” này đang khiến những nhà đầu tư thức thời phải nhanh tay để không trở thành người đi sau trên thương trường.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Fintech khó sáng tạo khi chưa rõ hành lang pháp lý

Fintech khó sáng tạo khi chưa rõ hành lang pháp lý

(VNF) - Tại Việt Nam, các quy định chỉ mới đáp ứng được một phần cho sự phát triển của fintech trong các hoạt động liên quan đến ngân hàng, thanh toán, chưa đề cập đến các lĩnh vực khác đang trở thành xu hướng của fintech thế giới như đầu tư, quản lý tài sản, tiền mã hóa…

Làm rõ về tiền điện tử, công bố 'số phận' ngân hàng yếu kém

Làm rõ về tiền điện tử, công bố 'số phận' ngân hàng yếu kém

(VNF) - Khái niệm tiền điện tử lần đầu được định nghĩa theo Nghị định 52 có hiệu lực từ 1/7. Thống đốc NHNN thông báo 'số phận' các ngân hàng yếu kém. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

Chung cư khan hiếm giá lên 200 triệu/m2, TP.HCM vẫn bỏ không 18.000 căn hộ

Chung cư khan hiếm giá lên 200 triệu/m2, TP.HCM vẫn bỏ không 18.000 căn hộ

(VNF) - Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên; Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?; Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm; Căn hộ D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh giá cao nhất 219 triệu/m2... là những thông tin được quan tâm trong tuần qua

500.000 tỷ nâng cấp cao tốc: Ngân sách NN không kham nổi, tư nhân sợ rủi ro

500.000 tỷ nâng cấp cao tốc: Ngân sách NN không kham nổi, tư nhân sợ rủi ro

(VNF) - Trong hơn 500.000 tỷ đồng đề xuất nâng cấp cao tốc, trước mắt vốn nhà nước chỉ mới cân đối được hơn 8.000 tỷ đồng, đồng thời cần huy động thêm hơn 18.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tư nhân cho các dự án cấp bách. Điều này được cho là khó “khả thi”, trước những khó khăn vẫn còn tồn tại của các dự án đầu tư theo hình thức PPP

Tổng thống Iran tử nạn, hơn 300 người bị vùi lấp do lở đất ở Papua New Guinea

Tổng thống Iran tử nạn, hơn 300 người bị vùi lấp do lở đất ở Papua New Guinea

(VNF) - Thế giới tuần qua liên tiếp ghi nhận nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới vụ rơi máy bay khiến Tổng thống Iran thiệt mạng; nhiễu động máy bay Singapore Airlines gây chết người; lở đất Papua New Guinea chôn vùi hơn 300 người,...

Ví tiền đang cạn: Băn khoăn mua thẻ chăm sóc sức khỏe hay gói bảo hiểm nhân thọ?

Ví tiền đang cạn: Băn khoăn mua thẻ chăm sóc sức khỏe hay gói bảo hiểm nhân thọ?

(VNF) - Trước những khủng hoảng của ngành bảo hiểm nhân thọ, một bộ phận khách hàng có sự dịch chuyển nhu cầu bảo vệ tài chính, từ dài hạn sang ngắn hạn nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ trước mắt và phù hợp với tình hình tài chính của gia đình

Trái cây xa xỉ: Dứa giá 400 USD, dâu tây 50 USD/8 quả

Trái cây xa xỉ: Dứa giá 400 USD, dâu tây 50 USD/8 quả

(VNF) - 400 USD là số tiền có thể bỏ ra để mua một hộp trứng cá muối hảo hạng, một chai rượu vang ngon hoặc một bữa ăn đầy đủ tại nhà hàng cao cấp. Thế nhưng, 400 USD cũng là mức chi phải bỏ ra nếu muốn sở hữu trái dứa Rubyglow.

Nhà sản xuất máy bay Trung Quốc Comac đe dọa thế độc quyền của Boeing-Airbus

Nhà sản xuất máy bay Trung Quốc Comac đe dọa thế độc quyền của Boeing-Airbus

(VNF) - Nhà sản xuất máy bay Comac của Trung Quốc đang tích cực làm việc với các quan chức Arab Saudi khi hãng này tìm cách mở rộng thị trường ra khỏi khu vực trong nước và Đông Nam Á, theo Reuters.

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group, công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group, công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

(VNF) - Chủ tịch Trung Nam Group Nguyễn Tâm Thịnh bị tạm hoãn xuất cảnh, cựu CEO Bamboo Đặng Tất Thắng bị công an truy tìm, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam bị khởi tố, Hoa hậu Ngọc Hân rời ghế lãnh đạo Ninh Vân Bay… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Sông Sài Gòn là trung tâm của quy hoạch TP.HCM thời kỳ mới

Sông Sài Gòn là trung tâm của quy hoạch TP.HCM thời kỳ mới

(VNF) - Với quy mô dân số dự kiến đến năm 2050 là 14,5 triệu người và đạt 16 triệu người vào năm 2060, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành đô thị toàn cầu.

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng của Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng của Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

(VNF) - Ra mắt thị trường năm 2012, dự án 'dát vàng' nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) của Tân Hoàng Minh từng được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13-27 tỷ đồng một căn. Sau hơn 10 năm, dự án hiện nay đang được rao bán với giá lên tới 219 triệu/m2.