Vì sao Boutique shophouse Hạ Long hút mạnh vốn đầu tư?
Thu Hà -
25/05/2018 13:49 (GMT+7)
(VNF) - Sức tăng trưởng không ngừng của dòng khách đổ về Hạ Long thời gian gần đây và sắp tới sẽ là cơ hội chắc thắng cho những thương vụ đầu tư bất động sản.
Mọi ngả đường đều đổ về… Hạ Long
Chỉ riêng kì nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh đã đón 530.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kì năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt gần 28.000 lượt, tăng 60%. Còn các điểm vui chơi giải trí như Sun World Halong Complex phục vụ khoảng 70.000 lượt khách. Vận hội tăng trưởng khách năm 2018 còn rất cao, khi tỉnh này có chuỗi hoạt động quy mô đón năm du lịch quốc gia.
Vì sao du lịch Quảng Ninh mà đặc biệt là Hạ Long lại có cuộc bứt phá ngoạn mục đến vậy? Câu trả lời chỉ có thể là Hạ Long đang hội đủ mọi yếu tố để lên ngôi vương trên thị trường du lịch phía Bắc. Ai cũng biết Quảng Ninh nổi tiếng với vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới mà vẻ đẹp và sự hùng vĩ của danh thắng này đã khiến cả những đạo diễn lừng danh Hollywood đến đây thực hiện những thước phim bom tấn.
Thêm vào đó chính là sự xuất hiện của các hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng mang tầm cỡ quốc tế cùng các sự kiện, lễ hội được tổ chức bài bản, sôi động ở thành phố kỳ quan này. Đó chính là tổ hợp vui chơi Sun World Halong Complex, dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay, quảng trường Sun Carnival Plaza đi vào hoạt động tháng 4 vừa qua…
Ngoài ra còn phải kể đến sự đổi mới trong tư duy của chính quyền địa phương khi chủ trương đầu tư phát triển đồng bộ từ cơ sở hạ tầng, giao thông như sân bay quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cảng hành khách quốc tế, cầu Bạch Đằng … cho đến kinh tế, du lịch…
Chính những yếu tố này đã, đang và sẽ đưa Hạ Long trở thành điểm đến sôi động hàng đầu phía Bắc, điểm du lịch không mùa. Sự bùng nổ về du lịch sẽ là cơ hội cho các thương vụ đầu tư…
Boutique shophouse: Tối ưu công năng, tối đa lợi nhuận
Lượng du khách khổng lồ đổ về Hạ Long hiện tại và tới đây sẽ là “cú hích” mở ra hàng loạt cơ hội đầu tư cũng như gia tăng giá trị cho bất động sản. Đáng nói ở chỗ, mọi ngả đường của Hạ Long đều sẽ đổ về Bãi Cháy, khu vực trung tâm, nơi có bãi tắm sạch, đẹp và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng hạng sang Sun Premier Village Ha Long Bay… Bất động sản khu vực Bãi Cháy được “săn lùng” là vì thế. Thực tế cho thấy, quỹ shophouse tại Hạ Long “cung” không đủ “cầu”.
Biệt thự thương mại Boutique Shophouse thì chắc chắn sẽ có giá hơn thế rất nhiều. Bởi lẽ, những điểm hạn chế về diện tích của shophouse đã được Boutique Shophouse khắc phục hoàn toàn. Với diện tích 100m2/sàn, shophouse sẽ chỉ phù hợp để kinh doanh quán ăn, nhà hàng, quán café, cửa hiệu thời trang… Nhưng Boutique Shophouse, dòng biệt thự thương mại với diện tích 200m2/sàn (tương đương 600-900m2 diện tích sử dụng) sẽ vô cùng đa năng và tận dụng tối đa để phục vụ các hoạt động kinh doanh như mini hotel, quán bar, chuỗi giải trí tiện ích, nhà hàng, spa, làm đẹp…
Cũng phải chú thích ngay rằng, với đà tăng trưởng du lịch thần tốc như ở Hạ Long, sức ép lên thị trường lưu trú là điều không cần bàn cãi. Các khách sạn 3-5 sao lại đang khan hiếm. Không nói đâu xa, ngay kì nghỉ 30/4-1/5 vừa qua thôi, các khách sạn 3-5 sao luôn đạt công suất 95%, riêng hai ngày 28-29/04, công suất lên tới 100%.
Vì thế, các dự án thích hợp cho kinh doanh mini hotel tại những vị trí đắc địa như Sun Premier Village Ha Long Bay sẽ không bao giờ thiếu khách. Theo dự đoán, tốc độ tăng giá phòng ở các vị trí “vàng” về du lịch tại Hạ Long sẽ rơi vào ngưỡng 5-7%. Nên chỉ sau 10 năm, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận trung bình lên tới 11%. Còn giáo sư Đặng Hùng Võ nhấn mạnh trong khi Đà Nẵng, Nha Trang tăng mạnh cơ sở lưu trú 3-5 sao thì ở Hạ Long, khách sạn 3-5 sao đếm trên đầu ngón tay. Mà Boutique Shophouse lại là mô hình vô cùng lý tưởng để kinh doanh mini hotel với thiết kế tối đa lên tới 21 phòng.
Nói vậy là bởi, phân khu Boutique Shophouse tọa lạc ở vị trí đắc địa, trải dọc theo mặt đường Hạ Long, hướng trực tiếp đến các trục đường trung tâm khu Bãi Cháy và nằm trong dự án nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay. Nên xét về vị trí, các căn Boutique Shophouse đã sẵn sở hữu giá trị “vàng”. Thêm vào đó, cách thiết kế của các Boutique Shophouse như thể được tạo ra để phục vụ kinh doanh mini hotel.
Với diện tích sử dụng từ 632-920m2, mặt tiền 12m, cao 5 tầng, mỗi biệt thự có thể thiết kế tối đa lên tới 21 phòng. Diện tích này cho phép gia chủ có thể bắt tay vào kinh doanh mini hotel mà không cần đầu tư thêm chi phí cải tạo.
Không chỉ nổi bật ở diện tích rộng rãi, các căn Boutique Shophouse còn sở hữu không gian khoáng đạt với 3 mặt thoáng, còn nếu có điều kiện sở hữu 2 căn liền nhau đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ có 4 mặt thoáng đắt giá. Có thể nói, từ diện tích, mặt bằng, cách thiết kế đến vị trí, Boutique Shophouse đều hướng đến việc giải bài toán kinh doanh mini hotel đang rất tiềm năng tại Hạ Long.
Cuối cùng, với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài cho nhà đầu tư để đảm bảo nhà đầu tư nắm trong tay khối tài sản vĩnh viễn, Boutique Shophouse sẽ là sản phẩm lý tưởng để đầu tư sinh lời. Boutique shophouse không phải là sản phẩm đại trà để các nhà đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn bất cứ lúc nào. Với số lượng hữu hạn trên thị trường như hiện tại, cơ hội sở hữu sản phẩm này chỉ dành cho những nhà đầu tư thông thái, biết nắm thời điểm, chớp thời cơ để khối tài sản không ngừng gia tăng, sinh lời.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.