Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Để khắc phục, sáng 15/10, lực lượng chức năng của TP. Đà Nẵng đã khẩn trương huy động máy bơm công suất lớn để đưa một lượng lớn nước mưa đang gây ngập hầm.
Theo ghi nhận, lúc 9h30 sáng nay, một máy bơm công suất hơn 300m3/h đã được các công nhân di chuyển xuống đường dẫn hầm chui Điện Biên Phủ (hướng từ đường Điện Biên Phủ xuống hầm).
Đến nay, lực lượng chức năng đã đưa một lượng nước lớn ra ngoài. Do nước quá lớn, hầm vẫn chưa thế hoạt động trở lại. Do hầm chui bị ngập nước khiến giao thông qua lại hầm giữa quận Hải Châu với Thanh Khê về quận Liên Chiểu đang bị "tê liệt" nhiều đoạn.
Để di chuyển về Liên Chiểu, nhiều người dân phải đi vào đường gom đang bị "kẹt" cứng hàng trăm mét ra đến giao lộ Lê Độ. Đơn vị quản lý hầm chui đã rào cổng sắt, ngăn người dân xuống hầm đang bị ngập nặng.
Trước đó, vào đêm 7/9, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, bất ngờ bị ngập nước, có đoạn sâu hơn nửa bánh xe máy. Sau đó, lực lượng chức năng đã hỗ trợ phân luồng, đứng chặn không cho xe qua hầm hướng từ quận Liên Chiểu về quận Hải Châu.
Do nước ngập, không ít người dân bị mất lái và ngã. Gần khuya, nước trong hầm mới rút. Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập trong đêm ngày 7/9 không phải là lần đầu tiên.
Như vậy tính trong năm 2022 (tức chỉ hơn 1 tháng), hầm chui Điện Biên Phủ thuộc nút giao thông khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã 2 lần bị ngập nước.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, công trình Xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương do Ban quản lý các dự án Đầu tư Cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng điều hành. Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển XD&TM Thuận An - Tổng Công ty Thăng Long là nhà thầu của dự án với giá trị hợp đồng là 118 tỷ đồng.
Kinh phí này được sử dụng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP. Đà Nẵng. Công trình có quy mô vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép, với tĩnh không hầm tối thiểu 4,75m, tổng chiều dài 409m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 149m.
Theo thiết kế, hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương được cải tạo dưới hình thức xây dựng hầm chui có kiến trúc dạng hình chữ Y, có 2 nhánh độc lập được nhập lại trước khu vực Công viên 29/3.
Dự án đã được khởi công ngày 29/12/2016, hoàn thành ngày 30/10/2017 và chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 1/11/2017. Hầm chui được hoàn thành sớm hơn 2 tháng so với Hợp đồng thi công.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.