Hé lộ tình tiết vụ án 6 người Việt tử vong tại Thái Lan

Quỳnh Anh - 17/07/2024 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 16/7, cảnh sát Thái Lan thông báo tìm thấy 6 thi thể tại một khách sạn sang trọng ở trung tâm thủ đô Bangkok, trong đó có 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt. Vụ việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, khiến Thủ tướng Thái Lan phải vào cuộc yêu cầu điều tra.

6 khách Việt tử vong trong khách sạn Thái Lan

Ngày 16/7, tờ Bangkok Post đưa tin 6 người Việt Nam được phát hiện tử vong do ngộ độc tại một khách sạn ở Bangkok, Thái Lan vào chiều cùng ngày.

Theo đó, cảnh sát khu vực được thông báo về vụ việc vào khoảng 5h30 chiều theo giờ địa phương, hiện trường xảy ra tại tầng 5 Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok.

Khách sạn có hơn 350 phòng và tọa lạc tại một khu du lịch nổi tiếng với các nhà hàng và cửa hàng mua sắm sang trọng.

Cảnh sát Thái Lan bên ngoài khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 người phụ nữ tử vong trong cùng 1 căn phòng, đồ ăn gọi lên gần như còn nguyên, hành lý được để gần khu vực cửa ra vào. Các thi thể không có dấu hiệu xô xát hay vật lộn, chỉ có 1 người có vết bầm trên mặt, nghi do đập vào vật cứng.

Hai nạn nhân, một nam và một nữ, dường như đã cố gắng bò ra tới cửa phòng.

Trên chiếc bàn tròn giữa phòng đã bày sẵn đồ ăn, với hầu hết các món còn chưa được đụng đến. Tuy nhiên, trên chiếc bàn uống trà trong phòng có 5 ly sứ nhỏ được cho là đựng trà, đã được uống hết. Ngoài ra còn có 1 bình lớn đựng nước cũng đã được uống hết.

Hình ảnh tại hiện trường vụ án.

Nhà chức trách xác định những người đã chết gồm 2 cá nhân người Việt Nam có quốc tịch Mỹ và 4 người Việt Nam, tử vong do bị đầu độc.

Theo Thiti Saengsawang, cảnh sát trưởng Bangkok, các nhân viên phát hiện ra các thi thể trong căn phòng sau khi khách trễ giờ trả phòng hơn 24h.

Danh tính các nạn nhân sau đó được xác định bao gồm:

1. Chong Sherine (56 tuổi): Người Việt quốc tịch Mỹ

2. Dang Hung Van (55 tuổi): Người Việt quốc tịch Mỹ

3. Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi): Quốc tịch Việt Nam

4. Pham Hong Thanh (49 tuổi): Quốc tịch Việt Nam

5. Tran Dinh Phu (37 tuổi): Quốc tịch Việt Nam

6. Nguyen Thi Phuong (46 tuổi): Quốc tịch Việt Nam

Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết có 7 người đã đăng ký nhận phòng tại năm phòng ở tầng 5 và tầng 7 của khách sạn vào cuối tuần vừa qua. Trong đó, 4 phòng tại tầng 7 được lên lịch trả phòng vào chiều ngày 15/7.

Tổng cục trưởng Cảnh sát quốc gia Torsak Sukvimol cho biết căn phòng đã bị khóa từ bên trong khi cảnh sát đến hiện trường

Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra

Thiếu tướng Theeradej Thumsuthee, thanh tra trưởng của Cục Cảnh sát Thủ đô cho biết: "Qua khám nghiệm sơ bộ hiện trường, chúng tôi cho rằng họ đã bị đầu độc".

Ông nói thêm rằng có dấu hiệu cho thấy cả 6 người, trước khi chết, đều uống cà phê hoặc trà. Ông cho biết một cuộc khám nghiệm tử thi sơ bộ không tìm thấy bất kỳ thương tích nào.

Truyền thông địa phương đưa tin 6 người nước ngoài có thể đã chết vì ngộ độc xyanua - một chất cực độc.

Cảnh sát và truyền thông Thái Lan tại nơi xảy ra vụ việc.

Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết trong một cuộc họp báo rằng dựa trên những phát hiện ban đầu, "tất cả bọn họ đều bị người khác giết".

“Chúng ta cần tìm ra động cơ. Điều chúng ta có thể chứng minh bây giờ là họ không chết vì tự tử mà là vì bị người khác giết”, ông Thiti nói.

Được biết, nhóm khách không nhập cảnh cùng nhau, mà tới vào nhiều thời điểm khác nhau. Người thứ 7 trong đoàn, cũng là hướng dẫn viên của nhóm, hiện đang bị điều tra.

Tối ngày 16/7, Thủ tướng Srettha Thavisin đã đến hiện trường.

"Chúng ta cần phải tiến hành khám nghiệm tử thi để xem họ có nuốt phải thứ gì không", Thủ tướng Thái Lan cho biết, bác bỏ những tin đồn liên hệ cái chết với trộm cắp hoặc nổ súng.

Ông cho biết sự cố này là bất ngờ nhưng sẽ không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến du lịch.

Theo người phát ngôn chính phủ Chai Wacharonke, thủ tướng đã ra lệnh cho các quan chức thực hiện các bước khẩn cấp để kiềm chế sự hoảng loạn trong cộng đồng khách du lịch và công chúng.

Hơn 28 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Thái Lan vào năm 2023, chi 1.200 tỷ baht tại quốc gia này. Chính phủ dự kiến ​​sẽ có 35 triệu lượt khách nước ngoài đến vào năm 2024 nhờ thời gian lưu trú dài hơn và miễn thị thực cho một số quốc tịch.

Mới đây, Việt Nam nằm trong số 93 quốc gia/vùng lãnh thổ được nhập cảnh Thái Lan không cần visa và được lưu trú tối đa 60 ngày tại quốc gia này.

Theo Bangkok Post, CNN, Strait Times
Thái Lan đóng cửa mọi cửa hàng miễn thuế khu vực nhập cảnh

Thái Lan đóng cửa mọi cửa hàng miễn thuế khu vực nhập cảnh

Tài chính quốc tế
Khách đến nhiều sân bay Thái Lan sắp tới sẽ không thể mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế nữa.
Cùng chuyên mục
Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường các tỉnh miền núi

Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường các tỉnh miền núi

(VNF) - Tỉnh Quảng Ninh mong muốn được nhường sự hỗ trợ của Trung ương cho các địa phương khu vực miền núi phía Bắc đang gặp khó khăn do mưa lũ và sạt lở.

Hải Phòng: Loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ hoang tàn vì bão Yagi

Hải Phòng: Loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ hoang tàn vì bão Yagi

(VNF) - Sau bão Yagi, người dân Hải Phòng xót xa trước cảnh loạt nhà xưởng công ty, kho gỗ tốc mái, hoang tàn. Hàng loạt tuyến đường ngập lụt, cây xanh gãy đổ khắp ngả.

Nội - ngoại cùng phát tín hiệu tích cực, điều chỉnh là cơ hội tích lũy cổ phiếu?

Nội - ngoại cùng phát tín hiệu tích cực, điều chỉnh là cơ hội tích lũy cổ phiếu?

(VNF) – Các chuyên gia cho rằng việc số liệu kinh tế vĩ mô trong nước phát đi tín hiệu tích cực cộng với triển vọng FED giảm lãi suất sẽ là lực đẩy cho giá cổ phiếu.

Nhà xưởng của DN hoang tàn sau bão YAGI

Nhà xưởng của DN hoang tàn sau bão YAGI

(VNF) - Sau bão Yagi nhiều nhà xưởng, kho lưu trữ hàng hoá bị sập, tốc mái, bay tôn,... tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ của Tập đoàn Sao Đỏ, KCN Deep C.

Cảnh đổ nát chưa từng có tại thành phố Hạ Long sau bão Yagi

Cảnh đổ nát chưa từng có tại thành phố Hạ Long sau bão Yagi

(VNF) - Một ngày sau khi bị bão Yagi quét qua, người dân Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) không còn nhận ra thành phố sầm uất nơi mình sinh sống bởi cảnh hoang tàn, đổ nát.

Tín dụng tìm đường tăng trưởng: Cũng chỉ trông chờ vào BĐS

Tín dụng tìm đường tăng trưởng: Cũng chỉ trông chờ vào BĐS

(VNF) - Tín dụng đã phục hồi trở lại vào nửa đầu tháng 8, tuy nhiên, theo chuyên gia để đạt được mục tiêu tăng trưởng 15% trong nửa cuối năm là điều không dễ.

Cảnh tan hoang tại trung tâm lưu trữ hàng hoá của TTC AgriS sau bão Yagi

Cảnh tan hoang tại trung tâm lưu trữ hàng hoá của TTC AgriS sau bão Yagi

(VNF) - Cơn bão YAGI đổ bộ vào Hải Phòng và Quảng Ninh khiến trung tâm lưu trữ - phân phối hàng hoá của Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà trở nên tan hoang.

Trung ương hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng 200 tỷ khắc phục hậu quả bão

Trung ương hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng 200 tỷ khắc phục hậu quả bão

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trước mắt hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng cho mỗi địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để khắc phục hậu quả bão.

Một tỉnh miền Bắc thiệt hại 2.000 tỷ đồng do siêu bão Yagi

Một tỉnh miền Bắc thiệt hại 2.000 tỷ đồng do siêu bão Yagi

(VNF) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), tỉnh Thái Bình ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng 2.000 tỷ đồng.

Dồn lực vào XL7 hybrid, Suzuki Việt Nam toan tính gì?

Dồn lực vào XL7 hybrid, Suzuki Việt Nam toan tính gì?

(VNF) - Dồn lực cho mẫu Suzuki XL7 hybrid ở phân khúc MPV đa dụng, trong khi bỏ tại nhiều phân khúc khác khiến Suzuki đang tự “co hẹp” sự hiện diện trên thị trường.