Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo đó, Công ty Him Lam có trách nhiệm liên hệ với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ban Quảng lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố để được cung cấp thông tin và kết quả thực hiện việc tuyển chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo, làm cơ sở lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Bên cạnh đó, Công ty Him Lam chịu trách nhiệm bố trí kinh phí thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án. Thời hạn hoàn thành công tác lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án là 12 tháng.
Được biết, cầu Trần Hưng Đạo là cây cầu nối quận Hoàn Kiếm và Long Biên qua sông Hồng, có vị trí nằm giữa 2 cây cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy.
Theo thiết kế, cầu Trần Hưng Đạo có tổng chiều dài khoảng 5,5km với tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng. Cầu có chiều rộng 31m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và 2 dải đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.
Cây cầu này khi hoàn thành sẽ giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Vĩnh Tuy và Chương Dương, rút ngắn thời gian di chuyển từ các Long Biên, Văn Giang về Hoàn Kiếm.
Được biết, theo quy hoạch giao thông thành phố đến năm 2030, sẽ có 18 cầu vượt sông Hồng. Hiện nay đã có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì - Ba Vì.
Ngoài ra, trong quy hoạch sẽ có thêm 9 cầu khác như: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc phục vụ giao thông liên tỉnh).
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.