Xe

Honda Blade Racing: Chỉ là 'bình mới rượu cũ'

(VNF) - "Gắn mác" phiên bản đặc biệt, Honda Blade 110 Racing có giá đắt hơn tới gần 3 triệu đồng so với bản thường. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ mua mẫu xe số này khi không nhận được sự cải tiến nâng cấp nào, ngoài việc làm mới ngoại thất.

Honda Blade Racing: Chỉ là 'bình mới rượu cũ'

Honda Blade 110 Racing ra mắt đắt hơn phiên bản thường, ai mua?

Honda Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước mẫu xe số Honda Blade 110 phiên bản đặc biệt Racing, đi kèm mức giá khởi điểm từ 21,5 triệu đồng và sẽ có mặt tại các đại lý (HEAD) từ ngày 28/3. 

So với các phiên bản đang bán trên thị trường, Honda Blade 110 Racing mới chỉ có một lựa chọn màu đỏ và giới hạn chỉ 3.000 chiếc.

Xét về giá bán, phiên bản Blade 110 Racing mới này cao hơn các bản khác từ vài trăm nghìn tới gần 3 triệu đồng. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ mua mẫu xe này khi phiên bản này không nhận được sự cải tiến nâng cấp nào, ngoài việc làm mới ngoại thất.

Nhìn vào bối cảnh chung "ảm đạm" của thị trường xe máy Việt Nam 3 tháng đầu năm 2018, có thể dự đoán việc HVN tung xe ra tại thời điểm này để cố "vớt vát" và lôi kéo khách hàng.

Thị trường xe máy Việt Nam 3 tháng đầu năm 2018 hiện đang rơi vào trạng "ảm đạm", các hãng liên tục giảm giá bán nhiều mẫu xe.

Theo khảo sát của PV tại một số đại lý xe máy, hiện mẫu xe số Honda Blade phiên bản phanh cơ có giá bán thực tế dao động từ 17,5 triệu đến 18 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất từ 0,6 triệu đến 1,1 triệu đồng); hay bản vành đúc có giá bán thực tế từ 20 triệu đến 21 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất từ 0,3 triệu đến 1,3 triệu đồng).

Honda Blade 110 Racing mới có thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua với họa tiết "18", "Racing" hay tem vành màu vàng. Đặc biệt, mặt trước xe với họa tiết "18" sắc sảo còn đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa của phiên bản giới hạn này trong năm 2018.

Các thông số kỹ thuật, kiểu dáng của xe không có gì khác biệt so với các phiên bản đang bán trên thị trường.  Cung cấp sức mạnh cho Honda Blade 110 vẫn là khối cơ cũ xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng không khí, dung tích 110 cc, đạt tiêu chuẩn Euro 3.

Việc Honda Việt Nam bổ sung thêm phiên bản đặc biệt Blade 110 Racing, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới với đối thủ "không đợi trời chung" Yamaha Sirius.

Ảm đạm thị trường xe máy đầu năm, nhà sản xuất tung nhiều chiêu khuyến mãi

 

Tin mới lên