Xe

Honda Việt Nam triệu hồi Gold Wing và CBR1000RR, chưa có phụ tùng để thay thế

(VNF) - Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng. Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại phụ tùng thay thế chưa có sẵn.

Theo đó, có tổng cộng 221 xe bị ảnh hưởng. Trong đó, có 147 xe Honda Gold Wing được sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023 và 74 xe Honda CBR 1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020.

Thông báo từ Honda Việt Nam cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.

Thông báo triệu hồi đối với hai mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR 

Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.

Riêng với các chủ sở hữu của mẫu xe Honda Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, quý khách hàng có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.

Honda CBR1000RR “lãnh án” triệu hồi ít nhất 3 lần kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam

Đây không phải là lần đầu tiên Honda CBR1000RR “lãnh án” triệu hồi kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Cụ thể, vào tháng 3/2021, mẫu mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR cũng từng được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu của mẫu xe này. Thời điểm đó, có 14 chiếc Honda CBR1000RR phiên bản R Fireblade.

Trước đó, vào tháng 7/2021, Honda Việt Nam cũng từng phát đi đợt triệu hồi đối với CBR1000RR-R  SP, sản xuất năm 2020 để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau của xe.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam phân phối mẫu sportbike thế hệ mới này với 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP. Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

Trái tim của Honda CBR1000RR-R là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 cc, sản sinh công suất 215 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,5 Nm tại 12.500 vòng/phút.

Đối với mẫu xe Honda Gold Wing, mẫu xe này từng bị triệu hồi vào tháng 10/2022, cụ thể Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing (được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021), liên quan tới nguyên nhân có thể khiến xe chết máy bất thường.

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và cập nhật phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) hoàn toàn miễn phí. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 30 phút/xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 24/10/2022 đến hết 24/10/2024.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là các xe có thể chết máy bất thường do lỗi chương trình điều khiển của ECU, ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa.

Xem thêm: Triệu hồi xe siêu sang Mercedes-Maybach GLS lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam

Tin mới lên