Thị trường

Khách du lịch đến TP.HCM tiêu tốn 70% tổng chi phí vào chơi đêm

(VNF) - Theo Sở Du lịch TP. HCM, doanh thu doanh thu ngành du lịch của TP. HCM năm 2023 ước đạt trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 - năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch.

Khách du lịch đến TP.HCM tiêu tốn 70% tổng chi phí vào chơi đêm

Việc tăng cường tần suất và thời gian phục vụ xe buýt 2 tầng thu hút du khách quốc tế đến TP. HCM và Việt Nam (ảnh minh họa)

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. HCM, kết quả này đến từ ba yếu tố quan trọng.

Đó là quá trình xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch sau thời gian dịch bệnh. Cùng với Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, lãnh đạo TP. HCM đã điều chỉnh và tái định hình các sản phẩm du lịch, cùng với các địa phương xây dựng một loạt các tour độc đáo tại từng quận huyện.

TP. HCM đã xây dựng các chương trình liên kết với các điểm du lịch khác trong cả nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng thêm các tour mới, đạt hiệu quả cả về chất lượng tour cũng như giúp cho cho giá thành tour được giảm đi.

Ngành du lịch đã đầu tư nhiều hơn vào kinh tế đêm, khiến chi phí du khách vào ban đêm tại TP. HCM tăng mạnh chiếm tới 70% tổng chi tiêu khi đến TP. HCM. Các tour du lịch đêm cũng được du khách quan tâm rất nhiều, nhiều tour du lịch mới đã thực sự mang lại hiệu quả không chỉ về số lượng du khách mà còn đạt mức doanh thu cao.
 
Ngoài ra, các sự kiện du lịch kết hợp với lễ hội văn hoá - thể thao, các chương trình khuyến mãi liên tục được đưa ra trong suốt năm cũng là một yếu tố khiến tăng trưởng du lịch tăng cao và ổn định.

Trong 3 tháng cuối năm, TP HCM liên tiếp ra mắt các sản phẩm du lịch đêm như tour Sắc màu đêm quận 1, tour không ngủ ở Sài Gòn đưa du khách qua 30 tuyến đường, gần 20 điểm tham quan trên xe buýt hai tầng, hoạt động từ 23g đến 7g hôm sau.

Sự đa dạng về sản phẩm du lịch và các sự kiện đã giúp cho du lịch TP. HCM thu hút một lượng lớn du khách quốc tế trong năm 2023, với con số ước đạt trên 5 triệu lượt, tăng 44,3% so với năm 2022 và chiếm gần 50% lượng khách quốc tế đến cả nước.

Trong dịp Tết dương lịch và Tết cổ truyền sắp tới, với hàng loạt chương trình và lễ hội, du lịch TP. HCM hy vọng sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng tiếp theo với đạt doanh thu ước khoảng 15.000 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Du lịch, những tháng cuối năm 2023 công suất phòng tại TP. HCM bình quân đạt khoảng 80%- 85%. Vào dịp cuối năm rất nhiều khách sạn đã kín phòng do khách đặt trước cho mùa Tế.

Tin mới lên