Khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2026

Tiểu An - 06/04/2025 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, dự kiến khởi công vào tháng 12/2025, đồng thời yêu cầu bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2026.

Ngày 5/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 157 về chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt. Thông báo này không chỉ đề cập đến tiến độ triển khai các dự án đường sắt trọng điểm mà còn đặt ra những yêu cầu quyết liệt về cơ chế, chính sách để thúc đẩy sự phát triển của ngành giao thông đường sắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Một trong những dự án nổi bật được Thủ tướng đặc biệt chú trọng là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự án có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển hạ tầng giao thông quốc gia. Tuyến đường sắt này, dài 1.541 km, sẽ kết nối hai đầu đất nước, từ Hà Nội đến TP.HCM, đi qua 20 tỉnh thành và có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1,7 triệu tỷ đồng (tương đương 67 tỷ USD). Được thiết kế để đạt tốc độ lên đến 350 km/h, dự án sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa mà còn đảm bảo tải trọng lên đến 22,5 tấn/trục, phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa và góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Xây dựng khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để dự án có thể khởi công vào cuối năm 2026, sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. Đây là một quyết định quan trọng, nhằm tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng nhanh chóng bổ sung cơ chế chỉ định thầu trong tháng 4 và trình Chính phủ để kịp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội vào tháng 5 tới, nhằm rút ngắn thời gian triển khai và bảo đảm tiến độ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc thực hiện các thủ tục pháp lý một cách nghiêm túc và kịp thời, với sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp trong việc hoàn thiện các ý kiến để Bộ Xây dựng có thể ban hành nghị định về thiết kế tổng thể dự án, áp dụng thủ tục rút gọn để thúc đẩy tiến độ. Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu nghiên cứu và đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, bảo đảm dự án được thực hiện đúng tiến độ và đạt chất lượng cao.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là một trong những công trình trọng điểm mang tầm quốc gia, không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông mà còn có tác động tích cực đến phát triển kinh tế, tạo ra động lực phát triển cho các khu vực và thúc đẩy sự liên kết giữa các vùng miền. Tuyến đường này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại, đồng thời tạo ra một hệ thống giao thông hiện đại và bền vững.

Hơn nữa, đây còn là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng giao thông quốc gia, giúp nâng cao khả năng vận chuyển hàng hóa và hành khách, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới trở thành một quốc gia có hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ.

Song song với dự án này, Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt quan trọng khác, như tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, và Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái. Những tuyến đường sắt này sẽ góp phần tăng cường kết nối giữa các khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, tạo ra hệ thống giao thông liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang chứng kiến nhu cầu gia tăng về giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu các địa phương rà soát và đẩy nhanh triển khai các dự án đường sắt đô thị (metro). Hai thành phố này cần phải đảm bảo tiến độ và nguồn vốn cho các tuyến metro quan trọng như tuyến số 3 tại Hà Nội và tuyến Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM. Đây là những tuyến metro sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đô thị, tạo ra hệ thống giao thông công cộng hiện đại, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra môi trường sống thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước. Chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng giao thông đường sắt, từ đó tạo ra các cơ hội kinh tế mới.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp đường sắt, đồng thời khuyến khích hình thành các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này, bao gồm cả các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân. Chính phủ cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia vào các dự án phát triển đường sắt, đồng thời huy động các nguồn lực tài chính từ ngân sách Nhà nước, vay vốn, ODA, phát hành trái phiếu, và khai thác quỹ đất theo hình thức TOD (Transit-Oriented Development).

Việc phát triển công nghiệp đường sắt không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của đất nước. Đây cũng là cơ hội để ngành công nghiệp trong nước nâng cao năng lực sản xuất, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Chính phủ kỳ vọng rằng, với các bước đi quyết liệt và đồng bộ, các dự án đường sắt tốc độ cao và các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khác sẽ không chỉ nâng cao khả năng vận tải mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo bước ngoặt lớn trong công cuộc hiện đại hóa giao thông quốc gia.

Cùng chuyên mục
Khu thương mại tự do Đà Nẵng, đề xuất ưu đãi thuế TNDN 10% tới 30 năm

Khu thương mại tự do Đà Nẵng, đề xuất ưu đãi thuế TNDN 10% tới 30 năm

29/11/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Đà Nẵng đã đề xuất một số cơ chế, chính sách mới cho Khu thương mại tự do, tập trung vào ưu đãi đất đai, thuế và thủ tục hải quan nhằm tạo đột phá trong thu hút FDI và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

'Khối FDI áp đảo ngành điện tử Việt Nam, đẩy lùi các DN trong nước'

'Khối FDI áp đảo ngành điện tử Việt Nam, đẩy lùi các DN trong nước'

29/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - TS Nguyễn Châu Trinh - Đại học RMIT nhận định: “Sự hiện diện áp đảo của các doanh nghiệp FDI trong chuỗi giá trị có thể gia tăng cạnh tranh, đẩy lùi các doanh nghiệp trong nước hoặc kìm hãm họ trong các phân khúc có giá trị gia tăng thấp với ít cơ hội nâng cấp công nghệ”.

Liên danh Sơn Hải – Thăng Long ICC trúng gói thầu 1.700 tỷ ở Hưng Yên

Liên danh Sơn Hải – Thăng Long ICC trúng gói thầu 1.700 tỷ ở Hưng Yên

29/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Gói thầu hơn 1.700 tỷ đồng thi công tuyến đường song hành giai đoạn 1 thuộc dự án kết nối Thái Bình – Hưng Hà – Hưng Yên đã được giao cho Liên danh Sơn Hải – Thăng Long ICC.

Quảng Ninh: Tính cách thu hút hơn 142.000 tỷ vốn đầu tư trong nước

Quảng Ninh: Tính cách thu hút hơn 142.000 tỷ vốn đầu tư trong nước

29/11/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh đang khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong nước, khi tỉnh đặt ra mục tiêu thu hút khoảng 142.387 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước trong năm 2026.

Xây dựng chính quyền đô thị thông minh trong kỷ nguyên số

Xây dựng chính quyền đô thị thông minh trong kỷ nguyên số

28/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Chính quyền thông minh trong kỷ nguyên số là một trong các chủ đề nổi bật nhận được nhiều ý kiến tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 tại TP. HCM.

Tốn kém khi thực thi ESG: 'Doanh nghiệp nên bắt đầu từ dự án nhỏ'

Tốn kém khi thực thi ESG: 'Doanh nghiệp nên bắt đầu từ dự án nhỏ'

27/11/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Đưa ra lời khuyên về việc thực hiện ESG với doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên bắt đầu thực hiện từ các dự án nhỏ với chi phí thấp.

Thúc đẩy chuyển đổi kép cho phát triển bền vững: Những thách thức cần vượt qua

Thúc đẩy chuyển đổi kép cho phát triển bền vững: Những thách thức cần vượt qua

27/11/25 15:56 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Đây vừa là cơ hội để đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu, vừa là thách thức lớn đối với doanh nghiệp và cơ quan quản lý về thể chế, nguồn lực, hạ tầng công nghệ và năng lực nhân sự.

'Chốt' nhà đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

'Chốt' nhà đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

27/11/25 15:20 (GMT+7)

(VNF) - Liên danh do Đèo Cả đứng đầu được chỉ định là nhà đầu tư dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.

Kinh tế tuần hoàn: ‘Thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi’

Kinh tế tuần hoàn: ‘Thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi’

27/11/25 12:10 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Vũ Thái Trường, Trưởng phòng Biến đổi khí hậu và Môi trường - UNDP Việt Nam, trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi. Chính sách đã rất tiến bộ, nhưng doanh nghiệp và địa phương cần thêm công cụ, dữ liệu và hướng dẫn cụ thể để triển khai.

Ưu đãi chưa từng có, Việt Nam 'trải thảm đỏ' mời gọi đầu tư bán dẫn

Ưu đãi chưa từng có, Việt Nam 'trải thảm đỏ' mời gọi đầu tư bán dẫn

27/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để tham gia sâu vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu. Từ khung định hướng chiến lược cấp quốc gia đến cấu trúc chính sách ưu đãi chưa từng có tiền lệ, Nhà nước đã tạo những động lực mạnh mẽ nhằm thu hút đầu tư, phát triển nhân lực và nâng cao năng lực công nghệ trong lĩnh vực bán dẫn – trụ cột của nền kinh tế số tương lai.

'Việt Nam không chạy theo số lượng lớn tín chỉ giá rẻ'

'Việt Nam không chạy theo số lượng lớn tín chỉ giá rẻ'

26/11/25 14:22 (GMT+7)

(VNF) - Thay vì tập trung tạo ra lượng lớn tín chỉ carbon giá rẻ, Việt Nam nhấn mạnh việc phát triển tín chỉ chất lượng cao nhằm bảo đảm lợi ích quốc gia và nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.

Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen và Vân Phong vào quy hoạch quốc gia

Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen và Vân Phong vào quy hoạch quốc gia

26/11/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung hai sân bay Măng Đen và Vân Phong vào hệ thống sân bay quốc gia. Đây là hai dự án được đánh giá có vai trò quan trọng trong kết nối vùng, thúc đẩy du lịch, logistics và hỗ trợ phát triển kinh tế tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Panasonic: Biểu tượng điện tử Nhật Bản chọn Việt Nam là địa bàn chiến lược

Panasonic: Biểu tượng điện tử Nhật Bản chọn Việt Nam là địa bàn chiến lược

26/11/25 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Ông Taka Fujino, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết, Việt Nam là một thị trường chiến lược của Panasonic tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hà Nội đưa thêm 117 dự án vào diện kiểm soát

Hà Nội đưa thêm 117 dự án vào diện kiểm soát

26/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Trong quá trình thanh tra 712 dự án, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm 117 dự án cần xử lý.

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Israel

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Israel

26/11/25 06:45 (GMT+7)

(VNF) - VIFTA mang đến khung pháp lý mới, với các nghĩa vụ chung về dịch vụ và đầu tư giữa Việt Nam và Israel, giúp doanh nghiệp hai bên thuận lợi tiếp cận thị trường, bảo vệ quyền lợi đầu tư và thúc đẩy hợp tác kinh tế bền vững.

'Cuộc khủng hoảng thầm lặng': Rào cản vô hình khiến DN Việt bất lợi khi đàm phán quốc tế

'Cuộc khủng hoảng thầm lặng': Rào cản vô hình khiến DN Việt bất lợi khi đàm phán quốc tế

25/11/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Khi làn sóng ESG ập đến, phần nổi của tảng băng là những báo cáo đẹp đẽ và các cam kết. Nhưng phần chìm, thứ đang khiến hàng nghìn doanh nghiệp Việt "đau đầu" chính là cuộc khủng hoảng dữ liệu thầm lặng: Số liệu phân mảnh, thu thập thủ công, và không thể chứng minh với đối tác quốc tế.

Quảng Ninh chấp thuận 7 dự án khoa học công nghệ trị giá 16.000 tỷ đồng

Quảng Ninh chấp thuận 7 dự án khoa học công nghệ trị giá 16.000 tỷ đồng

24/11/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Quảng Ninh trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án với tổng vốn hơn 16.000 tỷ đồng.

Nông sản Việt vượt qua 'bài test' quốc tế, 2 bí quyết thu tỷ USD trên toàn cầu

Nông sản Việt vượt qua 'bài test' quốc tế, 2 bí quyết thu tỷ USD trên toàn cầu

23/11/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Hàng loạt quy định về chống phá rừng, minh bạch nguồn gốc và giảm phát thải đang khiến nông sản Việt đối mặt thách thức lớn khi muốn tiếp cận thị trường cao cấp. Trong đó, mắc ca – ngành còn non trẻ đang phải vượt qua yêu cầu khắt khe từ EU và các hệ thống bán lẻ quốc tế.

Đèo Cả và THACO muốn làm đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An

Đèo Cả và THACO muốn làm đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An

23/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Đà Nẵng đang đẩy nhanh kế hoạch hình thành tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An theo mô hình PPP kết hợp TOD, với sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn như THACO và Đèo Cả.

'Hộ chiếu' ESG: DN Việt tụt hậu vì 'có cũng được, không có cũng chẳng sao'

'Hộ chiếu' ESG: DN Việt tụt hậu vì 'có cũng được, không có cũng chẳng sao'

22/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong khi các thị trường lớn siết chặt tiêu chuẩn, ESG đang trở thành “tấm hộ chiếu” để doanh nghiệp Việt bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa khẩu hiệu và hành động vẫn còn rất lớn. Các chuyên gia cho rằng ESG chỉ thực sự mang lại giá trị khi doanh nghiệp chủ động thay đổi, thay vì chạy theo phong trào.

Tập đoàn hydro xanh của Pháp muốn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Tập đoàn hydro xanh của Pháp muốn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

22/11/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn hạ tầng hydro xanh HDF Energy (Pháp) cho biết, đang xem xét đầu tư khoảng 500 triệu USD vào các dự án năng lượng và giao thông tiềm năng tại Việt Nam.

Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

21/11/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Honda Mobility vừa giới thiệu đề án Trường đua quốc tế Tây Ninh, hướng tới xây dựng một tổ hợp thể thao - giải trí - du lịch quy mô lớn trên 600ha.

Hà Tĩnh đón dự án bến cảng 8.800 tỷ đồng của Vingroup

Hà Tĩnh đón dự án bến cảng 8.800 tỷ đồng của Vingroup

21/11/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Hà Tĩnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư một trong những dự án hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay khi Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh (thuộc Vingroup) sẽ xây dựng bến cảng quốc tế Sơn Dương tại phường Vũng Áng, với tổng vốn đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng.

Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?

Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?

21/11/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Mô hình chính quyền hai cấp được triển khai song song với yêu cầu đẩy nhanh đô thị hóa bền vững đã mở ra cơ hội tái thiết đô thị toàn diện dựa trên trụ cột số hóa, phân quyền minh bạch và liên kết vùng.

Tin khác
Rộ tin đầu tư trường đua quốc tế tại Tây Ninh, Honda Việt Nam lên tiếng?

Rộ tin đầu tư trường đua quốc tế tại Tây Ninh, Honda Việt Nam lên tiếng?

(VNF) - Honda Việt Nam cho biết, Honda Mobility Land không có bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến dự án trường đua quy mô lớn tại Việt Nam, bao gồm cả tại tỉnh Tây Ninh.

Khu thương mại tự do Đà Nẵng, đề xuất ưu đãi thuế TNDN 10% tới 30 năm

Khu thương mại tự do Đà Nẵng, đề xuất ưu đãi thuế TNDN 10% tới 30 năm

'Khối FDI áp đảo ngành điện tử Việt Nam, đẩy lùi các DN trong nước'

'Khối FDI áp đảo ngành điện tử Việt Nam, đẩy lùi các DN trong nước'

Liên danh Sơn Hải – Thăng Long ICC trúng gói thầu 1.700 tỷ ở Hưng Yên

Liên danh Sơn Hải – Thăng Long ICC trúng gói thầu 1.700 tỷ ở Hưng Yên

Quảng Ninh: Tính cách thu hút hơn 142.000 tỷ vốn đầu tư trong nước

Quảng Ninh: Tính cách thu hút hơn 142.000 tỷ vốn đầu tư trong nước

Xây dựng chính quyền đô thị thông minh trong kỷ nguyên số

Xây dựng chính quyền đô thị thông minh trong kỷ nguyên số

Tốn kém khi thực thi ESG: 'Doanh nghiệp nên bắt đầu từ dự án nhỏ'

Tốn kém khi thực thi ESG: 'Doanh nghiệp nên bắt đầu từ dự án nhỏ'

Thúc đẩy chuyển đổi kép cho phát triển bền vững: Những thách thức cần vượt qua

Thúc đẩy chuyển đổi kép cho phát triển bền vững: Những thách thức cần vượt qua

'Chốt' nhà đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

'Chốt' nhà đầu tư mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Kinh tế tuần hoàn: ‘Thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi’

Kinh tế tuần hoàn: ‘Thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi’

Ưu đãi chưa từng có, Việt Nam 'trải thảm đỏ' mời gọi đầu tư bán dẫn

Ưu đãi chưa từng có, Việt Nam 'trải thảm đỏ' mời gọi đầu tư bán dẫn

'Việt Nam không chạy theo số lượng lớn tín chỉ giá rẻ'

'Việt Nam không chạy theo số lượng lớn tín chỉ giá rẻ'

Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen và Vân Phong vào quy hoạch quốc gia

Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen và Vân Phong vào quy hoạch quốc gia

Panasonic: Biểu tượng điện tử Nhật Bản chọn Việt Nam là địa bàn chiến lược

Panasonic: Biểu tượng điện tử Nhật Bản chọn Việt Nam là địa bàn chiến lược

Hà Nội đưa thêm 117 dự án vào diện kiểm soát

Hà Nội đưa thêm 117 dự án vào diện kiểm soát

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Israel

Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Israel

'Cuộc khủng hoảng thầm lặng': Rào cản vô hình khiến DN Việt bất lợi khi đàm phán quốc tế

'Cuộc khủng hoảng thầm lặng': Rào cản vô hình khiến DN Việt bất lợi khi đàm phán quốc tế

Quảng Ninh chấp thuận 7 dự án khoa học công nghệ trị giá 16.000 tỷ đồng

Quảng Ninh chấp thuận 7 dự án khoa học công nghệ trị giá 16.000 tỷ đồng

Nông sản Việt vượt qua 'bài test' quốc tế, 2 bí quyết thu tỷ USD trên toàn cầu

Nông sản Việt vượt qua 'bài test' quốc tế, 2 bí quyết thu tỷ USD trên toàn cầu

Đèo Cả và THACO muốn làm đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An

Đèo Cả và THACO muốn làm đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An

'Hộ chiếu' ESG: DN Việt tụt hậu vì 'có cũng được, không có cũng chẳng sao'

'Hộ chiếu' ESG: DN Việt tụt hậu vì 'có cũng được, không có cũng chẳng sao'

Tập đoàn hydro xanh của Pháp muốn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Tập đoàn hydro xanh của Pháp muốn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

Honda Nhật Bản muốn làm dự án trường đua quốc tế tại Tây Ninh

Hà Tĩnh đón dự án bến cảng 8.800 tỷ đồng của Vingroup

Hà Tĩnh đón dự án bến cảng 8.800 tỷ đồng của Vingroup

Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?

Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?