Tài chính

Kido gia nhập thị trường nước mắm, hoãn chia cổ tức đặc biệt tỷ lệ 50%

(VNF) - KDC sẽ góp 196 tỷ đồng vào công ty con hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản nước mắm, mở đường cho tập đoàn này gia nhập vào thị trường nước mắm.

Kido gia nhập thị trường nước mắm, hoãn chia cổ tức đặc biệt tỷ lệ 50%

Kido gia nhập thị trường nước mắm, hoãn chia cổ tức đặc biệt tỷ lệ 50%

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông báo về việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm và Gia vị TA. Vốn điều lệ của công ty là 200 tỷ đồng, trong đó KDC dự kiến góp 196 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu là 98%.

Thực phẩm và Gia vị TA hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản nước mắm. Như vậy, việc góp vốn thành lập công ty con này sẽ mở đường cho KDC vào thị trường nước mắm.

Thị trường này hiện có sự tham gia của nhiều ông lớn như Tập đoàn Masan, Unilever, Acecook, Nestle, PAN Group… với những thương hiệu có tiếng trên thị trường như Chinsu, Nam Ngư, Knorr Phú Quốc, Đệ Nhất, Maggi… TH Truemilk cũng từng tiết lộ về kế hoạch sản xuất nước mắm sạch tại Phú Yên. Đó là chưa kể đến những cơ sở sản xuất tại địa phương.

Có thể nói, thị trường nước mắm Việt Nam khá cạnh tranh với nhiều cái tên lớn trong và ngoài nước. Phía KDC cho biết nước mắm sẽ là 1 trong 4 ngành quan trọng của tập đoàn bên cạnh dầu ăn, kem và bánh kẹo.

Theo tiết lộ của lãnh đạo KDC, tập đoàn dự kiến liên doanh liên kết với các tập đoàn đa quốc gia theo từng ngành nghề, tạo điều kiện cho các tập đoàn giúp kết nối KIDO với thị trường trong và ngoài nước.

Đồng thời, KDC cũng thông báo về việc tạm hoãn thực hiện chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức đặc biệt tỷ lệ 50% cũng như tạm hoãn về thời gian chi trả.

Trước đó, KDC cho biết sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 20/3 và ngày nhận cổ tức là 6/4 tới đây.

Luỹ kế năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của KDC lần lượt đạt 12.519 tỷ đồng và 374 tỷ đồng, tương ứng tăng 19,3% và giảm 42,7%.

KDC đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 900 tỷ đồng trong năm 2022, lần lượt tăng 33% và 31% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch về doanh thu và vẫn bỏ xa mục tiêu lợi nhuận.

Tin mới lên