Thị trường

KIDO lãi ròng 501 tỷ trong nửa đầu năm, chủ yếu từ đầu tư tài chính

(VNF) - Trong nửa đầu năm nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

KIDO lãi ròng 501 tỷ trong nửa đầu năm,  chủ yếu từ đầu tư tài chính

Trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn KIDO đã cơ cấu mạnh các ngành hàng.

KIDO mới đây đã công bố doanh thu cũng như điểm lại những nét nổi bật trong hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận của Tập đoàn KIDO chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư, bao gồm thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods và đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

Trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn KIDO đã cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu cũng như tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Song song với việc đẩy mạnh việc đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…), doanh nghiệp cũng đầu tư, ứng dụng công nghệ số để thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

KIDO sẽ tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi là dầu ăn, gia vị, kem và bánh trong 6 tháng cuối năm.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay của KIDO tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm, KIDO sẽ tập trung vào 4 ngành hàng cốt lõi là dầu ăn, gia vị, kem và bánh. Đặc biệt đối với ngành bánh, KIDO đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa thu 2023 – giai đoạn quan trọng của năm đối với các doanh nghiệp ngành bánh.

Tin mới lên