M&A

Kido muốn thâu tóm thương hiệu bánh bao Thọ Phát tuổi đời 36 năm

(VNF) - Thương hiệu bánh bao Thọ Phát đã có mặt trên thị trường từ năm 1987 đến nay, tuổi đời 36 năm, có một trụ sở và 2 nhà máy với hơn 500 nhân viên.

Kido muốn thâu tóm thương hiệu bánh bao Thọ Phát tuổi đời 36 năm

Kido muốn thâu tóm thương hiệu bánh bao Thọ Phát tuổi đời 36 năm

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) vừa thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo 2 giai đoạn.

Cụ thể, ở giai đoạn 2, KDC sẽ mua 25% cổ phần từ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Ở giai đoạn 2, KDC sẽ mua tiếp từ 51% và tối đa đến 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu này.

Số tiền dự chi hiện chưa được phía KDC công bố.

Theo tìm hiểu, thương hiệu bánh bao Thọ Phát đã có mặt trên thị trường từ năm 1987 đến nay, tuổi đời 36 năm, xuất thân từ một tiệm bánh nhỏ, chuyên gia công bánh bao theo phương pháp thủ công.

Hiện nay, Thọ Phát có một trụ sở và 2 nhà máy với hơn 500 nhân viên. Năm 2015, Thọ Phát khánh thành nhà xưởng Bình Chánh với quy mô 3.500m2. Đến năm 2020, nhà máy tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. HCM có diện tích 20.000m2, đi vào hoạt động.

Ngoài bánh bao, Thọ Phát hiện còn cung cấp các sản phẩm khác như dimsum, các loại bánh truyền thống như bánh giò, bánh chưng, các dòng sản phẩm đông lạnh có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi khắp Việt Nam.

Thọ Phát cho biết thương hiệu này có hơn 4.000 điểm bán hàng qua các kênh phân phối sỉ, lẻ và cung ứng hơn 10.000 tấn sản phẩm ra thị trường mỗi năm.

Về phía KDC, trước khi công bố chủ trương đầu tư vào Thọ Phát, tập đoàn đã thông báo về việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm và Gia vị TA, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản nước mắm.

Vốn điều lệ của công ty là 200 tỷ đồng, trong đó KDC dự kiến góp 196 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu là 98%. Việc góp vốn thành lập Thực phẩm và Gia vị TA sẽ chính thức mở đường cho KDC vào thị trường nước mắm.

Tin mới lên