Lịch sử giá cổ phiếu DGC và những thông tin cần biết

Vũ Trang - 29/01/2022 10:46 (GMT+7)

Giá cổ phiếu DGC tăng dần kể từ khi lên sàn HoSE. Từ giữa tháng 12/2021, giá cổ phiếu DGC bắt đầu giảm dần cho đến nay.

Lịch sử giá cổ phiếu DGC và những thông tin cần biết

Lịch sử giá cổ phiếu DGC và những thông tin cần biết

Cổ phiếu DGC là của công ty nào?

Cổ phiếu DGC của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang được giao dịch trên sàn HoSE.

Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Tên giao dịch: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0101452588 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 05/03/2004, thay đổi lần thứ 19, ngày 28/08/2020.

Vốn điều lệ: 1.487.669.430.000 đồng

Địa chỉ: Số 18/44 phố Đức Giang, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội.

Số điện thoại: 024 38271620.

Số fax: 024 38271068.

Website: http://ducgiangchem.vn

Mã cổ phiếu: DGC

Quá trình hình thành và phát triển

Năm 1963: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang tiền thân là Công ty Hoá chất Đức Giang, là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng cục hóa chất Việt Nam được thành lập từ năm 1963, có trụ sở đặt tại số 18 ngõ 44 phố Đức Giang, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Năm 2004: Công ty thực hiện chuyển đổi mô hình và chính thức hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần với tên gọi là Công ty Cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức Giang theo Quyết định số 10/2004/QĐ-BCN ngày 13/02/2004 của Bộ Công nghiệp.

Năm 2009: Thành lập Công ty con - Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang Lào Cai tại Lào Cai.

Năm 2012: Thành lập Công ty con - Công ty cổ phần Hóa chất Phân bón Lào Cai.

Năm 2013: Thành lập Công ty con - Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang Đình Vũ.

Năm 2015: Thành lập Công ty cổ phần Hóa chất Bảo Thắng.

Năm 2017: Sáp nhập Công ty cổ phần Hóa chất Phân bón Lào Cai và Công ty cổ phần Hóa chất Bảo Thắng vào Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang Lào Cai.

Năm 2018: Mua 51% Công ty cổ phần Phốt pho Apatit Việt Nam. Tiếp tục sáp nhập Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang Lào Cai vào Công ty cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức Giang.

Năm 2019: Chuyển đổi mô hình tổ chức và hoạt động sang mô hình Tập đoàn và đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

Năm 2020: Chuyển niêm yết cổ phiếu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sang Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM.

Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu DGC nhất?

Khối lượng cổ phiếu DGC đang được niêm yết trên sàn HoSE là 151.677.229 cổ phiếu.

Cổ đông đang nắm giữ nhiều cổ phiếu DGC nhất hiện nay là ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị với 31.662.343 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 18,51%. Cổ đông sở hữu nhiều cổ phiếu DGC thứ hai là bà Ngô Thị Ngọc Lan - em của ông Đào Hữu Huyền - với tỷ lệ sở hữu 6,79% và tiếp theo là ông Đào Hữu Kha - em của ông Đào Hữu Huyền - với tỷ lệ sở hữu 6,1%.

Lịch sử giá cổ phiếu DGC qua các năm

Lịch sử giá cổ phiếu DGC
imoney-gia-co-phieu-dgc

Sau một quãng thời gian dài giữ xu hướng đi ngang thì kể từ khi lên sàn HoSE vào năm 2020, giá cổ phiếu DGC giữ xu hướng tăng dần qua thời gian. Từ giữa tháng 12/2021, giá cổ phiếu DGC bắt đầu giảm dần cho đến nay.

Giá cổ phiếu DGC cao nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu DGC cao nhất là 177.900 đồng/cổ phiếu vào ngày 13/12/2021 (tính theo giá điều chỉnh).

Giá cổ phiếu DGC thấp nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu DGC thấp nhất là 11.050 đồng/cổ phiếu vào ngày 21/03/2015 (tính theo giá điều chỉnh).

Có nên mua cổ phiếu DGC hay không?

Tình hình kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Năm 2020 là năm đặc biệt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng đến giá cả đầu vào, chuỗi cung ứng sản phẩm, ảnh hưởng lớn nhất là giá vận chuyển và container rỗng phục vụ cho xuất khẩu. Nhờ lợi thế của sản phẩm là sản phẩm thiết yếu cho công nghiệp điện tử và các ngành nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu... nên kết quả sản xuất kinh doanh không những giữ vững mà còn vượt chỉ tiêu do Đại hội đồng cổ đông đề ra. Doanh thu hợp nhất đạt 6.236 tỷ đồng, tăng 23% so với thực hiện năm 2019. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 948 tỷ đồng, tăng 66% so với thực hiện năm 2019 và đạt 135% kế hoạch năm 2020 đề ra.

Lũy kế năm 2021, DGC đạt doanh thu 9.550 tỷ đồng, tăng mạnh 53% so với mức 6.236 tỷ đồng của cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp vượt 2.514 tỷ đồng, gấp 2,6 lần năm 2020.

Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu DGC?

Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu DGC tại ngày 29/01/2022 là 138.000 đồng/cổ phiếu, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 13.800.000 đồng/lần mua.

Định hướng phát triển của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Tập trung chế biến sâu quặng apatit và khoáng sản khác của Việt Nam. Nghiên cứu phát triển các sản phẩm, hợp chất sau Phốt pho. Tiếp tục nghiên cứu, mở rộng đầu tư các sản phẩm mới, mở ra hướng phát triển mới của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

Đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động R&D, lấy con người là trọng tâm. Thường xuyên cho các cán bộ, kỹ sư nòng cốt được tiếp cận những công nghệ tiên tiến tại các nước phát triển. Có chính sách đãi ngộ tốt để thu hút và giữ chân người tài để phục vụ cho các dự án hiện tại và trong tương lai của Công ty.

Các sản phẩm của công ty phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng và giá cả để tham gia sân chơi toàn cầu. Hướng đến xây dựng các nhà máy hóa chất trở thành các công viên hóa chất nhờ việc giảm phát thải ra môi trường và phủ xanh nhà máy.

Tags:
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.