'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Gần đây, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào xe điện và công nghệ tự lái của riêng mình, công nghệ mà hãng tuyên bố đã “vượt mặt” hãng xe điện hàng đầu nước Mỹ Tesla Inc. ở một số khía cạnh và sẽ đầu tư thêm khoảng 10 tỷ USD trong thập kỷ tới.
Baidu cũng lên kế hoạch chi 7,7 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để phát triển công nghệ xe hơi thông minh thông qua đơn vị mới thành lập Jidu Auto. Giám đốc điều hành Baidu, ông Xia Yiping, cho biết bộ phận này đặt mục tiêu ra mắt mẫu xe đầu tiên sau 3 năm, tiếp theo là cứ từ 12 đến 18 tháng sẽ ra các phiên bản mới.
Có thể thấy sức hấp dẫn của cơn sốt xe điện là do ngành ô tô ngày càng được trang bị nhiều công nghệ tân tiến và dần rời xa động cơ đốt trong truyền thống. Những thay đổi này dần biến ô tô trở thành một chiếc “máy tính”, thúc đẩy triển vọng về một loại xe tự lái thông minh và thu hút được sự tham gia của các ông lớn công nghệ.
Sự ảnh hưởng của cơn sốt ô tô điện là rất lớn. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng trước, khách tham quan đã phải xếp hàng và chờ đợi hàng giờ để được trải nghiệm các hệ thống cảm biến, bảng điều khiển công nghệ cao và xe mô hình tại các gian trừng bày xe của Huawei và Baidu.
Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất đối với những người mới tham gia vào lĩnh vực ô tô là mức độ thâm dụng vốn và tài nguyên để sản xuất ô tô. Giải pháp của các hãng công nghệ là đàm phán và hợp tác.
Huawei nhiều lần cho biết kế hoạch của họ không phải là sản xuất xe riêng. Thay vào đó, họ đang hợp tác với 3 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - BAIC Motor Corp., Chongqing Changan Automobile Co. và Guangzhou Automobile Group Co. để sản xuất ô tô tự lái.
“Trung Quốc có thêm 30 triệu ô tô mỗi năm và con số này đang tăng lên”, Phó Chủ tịch Huawei Eric Xu cho biết. “Ngay cả khi chúng tôi không khai thác thị trường nước ngoài mà chỉ bán ở thị trường Trung Quốc thì chúng tôi vẫn có thể kiếm được trung bình 10.000 nhân dân tệ (1.550 USD) mỗi chiếc, đó thực sự là một khoản rất lớn”.
Sự gia tăng các phương tiện thông minh và lái xe tự động mở ra rất nhiều cơ hội cho các công ty công nghệ, đặc biệt là khả năng truy cập vào dữ liệu. Trên hết, đó là cơ hội tính phí các tiện ích công nghệ bổ sung và cải tiến hệ thống.
“Đó là điều mà những gã khổng lồ công nghệ này rất giỏi. Doanh thu chính của họ sẽ không phải từ việc bán xe mà là tìm những cách khác để kiếm tiền sau bán hàng, chẳng hạn như nâng cấp hệ thống qua mạng hoặc đăng ký phần mềm”, ông Yale Zhang, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Autoforesight nhận xét.
Xem thêm >> WHO xác nhận Triều Tiên là một trong những nước hiếm hoi ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.