Bất động sản

Mở thầu sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45: 5/11 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc

(VNF) - Trong số 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển tham gia cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 thì có 5 nhà đầu tư Trung Quốc, 2 nhà đầu tư Việt Nam, 2 nhà đầu tư Hàn Quốc, 1 nhà đầu tư đến từ Pháp và 1 nhà đầu tư liên danh giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Mở thầu sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45: 5/11 nhà đầu tư đến từ Trung Quốc

Có 5 nhà đầu tư Trung Quốc trong tổng số 11 nhà đầu tư quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

Ban quản lý dự án Thăng Long vừa cho biết, sau 60 ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển (từ 9/5 - 9/7), đơn vị này đã bán được 27 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư quan tâm.

Tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, Ban quản lý dự án Thăng Long nhận được 11 bộ hồ sơ của các nhà đầu tư tham gia bước sơ tuyển, trong đó có 5 nhà đầu tư từ Trung Quốc, 2 nhà đầu tư từ Việt Nam, 2 nhà đầu tư từ Hàn Quốc, 1 nhà đầu tư liên danh giữa Trung Quốc và Việt Nam và một nhà đầu tư từ Pháp.

Được biết, sau khi mở thầu sơ tuyển, tổ chuyên gia đấu thầu của Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ tiến hành công tác chấm sơ tuyển nhà đầu tư trong khoảng 3 tháng, sau đó tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã lựa chọn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật là Công ty Deloitte (Ấn Độ). Sau khi ký kết hợp đồng, đơn vị tư vấn hỗ trợ kỹ thuật đã triển khai ngay việc rà soát mẫu hồ sơ mời sơ tuyển.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL4 có tổng chiều dài 63,37km và được thực hiện đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư khoảng 13.225 tỷ đồng, trong đó có 3.169 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ bằng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn chủ sở hữu và vốn huy động của nhà đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, dự kiến khởi công năm 2020 và cơ bản hoàn thành năm 2021.

Xem thêm >>> Đấu thầu chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc-Nam đoạn qua Nghệ An: Doanh nghiệp Trung Quốc, Hàn Quốc áp đảo

Tin mới lên