Một nhà mạng chi 300 tỷ tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng

Ngọc Lưu - 20/09/2024 16:37 (GMT+7)

(VNF) - Toàn bộ khách hàng đang sử dụng điện thoại 2G của mạng Viettel chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G sẽ được hỗ trợ chuyển đổi điện thoại 4G miễn phí.

Ngày 20/9, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố hỗ trợ chuyển đổi điện thoại 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng đang dùng máy 2G còn lại. Trong đó, ưu tiên triển khai trước cho 10 tỉnh miền núi vùng Tây Bắc đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão, lũ và thiên tai (gồm Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kan, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang).

Theo đó, đối tượng được tặng máy là toàn bộ khách hàng đang sử dụng máy chỉ có công nghệ 2G hoạt động trên mạng Viettel chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G.

Ảnh minh hoạ.

Các dòng máy hỗ trợ là điện thoại 4G đáp ứng các nhu cầu nghe gọi cơ bản hoặc máy có thêm tính năng Cloud phone có thể truy cập các ứng dụng OTT và máy có bàn phím, âm lượng to, hỗ trợ giọng đọc khi bấm số dành cho khách hàng lớn tuổi. Mỗi khách hàng được miễn phí hoặc mua điện thoại ưu đãi 1 lần duy nhất.

Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.

Đây là hành động quyết liệt nhất của Viettel từ trước đến nay nhằm chuyển đổi những khách hàng cuối cùng sử dụng máy 2G lên máy 4G. Dự kiến sẽ có khoảng 700.000 khách hàng (sinh sống ở khu vực vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn) được hưởng ưu đãi này, tương đương nguồn kinh phí lên tới gần 300 tỷ đồng.

Trước đó, chương trình tặng máy 4G đã được Viettel triển khai tại 1.700 xã khó khăn và khách hàng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn quốc. Chỉ sau 2 tuần triển khai, 100.000 khách hàng của Viettel đã được tặng máy để chuyển lên 4G thành công, với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà mạng trong nước đã có nhiều biện pháp thúc đẩy chuyển đổi thiết bị 2G cho người dùng. Hồi tháng 7, Việt Nam có 11 triệu thuê bao sử dụng thiết bị 2G Only, nhưng đến đầu tháng 9 còn khoảng 3 triệu.

Viettel Telecom là nhà mạng có nhiều khách hàng 2G nhất. Từ đầu năm đến nay, họ đã chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao. Chỉ riêng trong tháng 8 đạt 3 triệu thuê bao chuyển sang thiết bị 4G.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra cách đây ít ngày, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết trên thị trường còn khoảng 3,4 triệu thuê bao 2G, tức các thuê bao đang sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ có 2G tính đến ngày 8/9. Con số này giảm hơn 5,3 triệu thuê bao so với tháng 7.

Theo lịch trình dự kiến trước đó, đến hết ngày 15/9, các nhà mạng sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho các thiết bị điện thoại chỉ sử dụng sóng 2G, theo Thông tư số 03/2024 và số 04/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tuy nhiên theo ông Nhã, trong cuộc họp hôm 10/9 với doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị nêu ra nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi những thuê bao còn lại, đặc biệt trong bối cảnh người dân đang tập trung quan tâm vào việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

"Dựa trên kiến nghị của doanh nghiệp, Cục Viễn thông và Cục Tần số Vô tuyến điện sẽ tham mưu với lãnh đạo Bộ, có thể dừng một phần quy định thông tư 03, 04 để nhà mạng có thêm khoảng thời gian nữa", ông Nhã nói.

Cùng chuyên mục
Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

(VNF) - CEO Meta từng chia sẻ chưa bao giờ thực sự muốn mua đồng hồ nhưng sau khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này, ông đã nghĩ lại.

Tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới Aramco muốn xây nhà máy lọc dầu tại Việt Nam

Tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới Aramco muốn xây nhà máy lọc dầu tại Việt Nam

(VNF) - Mới đây, đoàn công tác của Aramco, tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới, đã tới Việt Nam, tìm hiểu thị trường và bày tỏ mong muốn đầu tư nhà máy lọc dầu.

Thiết kế trường Victoria Nam Sài Gòn giành giải Kiến trúc Quốc tế tại Chicago (Mỹ)

Thiết kế trường Victoria Nam Sài Gòn giành giải Kiến trúc Quốc tế tại Chicago (Mỹ)

(VNF) - Trường quốc tế song ngữ Victoria Nam Sài Gòn đã giành Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế - The International Architecture Awards (IAA) - giải thưởng uy tín và lâu đời về kiến trúc trên thế giới do Bảo tàng Kiến trúc và Thiết kế Chicago (Mỹ) sáng lập.

PV GAS và hành trình 34 năm ‘dám nghĩ, dám làm’

PV GAS và hành trình 34 năm ‘dám nghĩ, dám làm’

(VNF) - Năm 2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

(VNF) - SHB cho biết sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9-12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Volkswagen ‘lâm nguy’, chính phủ Đức tính cách hỗ trợ

Volkswagen ‘lâm nguy’, chính phủ Đức tính cách hỗ trợ

(VNF) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết chính phủ nước này đang tìm cách hỗ trợ Volkswagen trong bối cảnh hãng sản xuất ô tô này đang phải vật lộn với doanh số bán xe điện yếu và đứng trước nguy cơ cắt giảm mạnh việc làm.

Trương Mỹ Lan vận hành hệ thống 600 công ty 'ma' tạo dòng tiền khống

Trương Mỹ Lan vận hành hệ thống 600 công ty 'ma' tạo dòng tiền khống

(VNF) - Ngày 20/9, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan phát hành trái phiếu, liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị khác.

Thanh khoản tăng đột biến, ‘cổ đất’ bất ngờ bị bán mạnh

Thanh khoản tăng đột biến, ‘cổ đất’ bất ngờ bị bán mạnh

(VNF) – Giá cổ phiếu và thanh khoản thị trường trong phiên 20/9 chịu ảnh hưởng mạnh từ động thái tái cơ cấu danh mục đầu tư của một số quỹ ETF.

Khai mở Amy Grupo, cơ nghiệp nghìn tỷ của đại gia Lương Văn Mỹ

Khai mở Amy Grupo, cơ nghiệp nghìn tỷ của đại gia Lương Văn Mỹ

(VNF) - Không chỉ nắm giữ phần lớn cổ phần và giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Amy Grupo, ông Lương Văn Mỹ còn góp vốn thành lập hàng loạt doanh nghiệp khác, với hệ sinh thái lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Mất hai tỷ đồng vì bị chiếm tài khoản Telegram

Mất hai tỷ đồng vì bị chiếm tài khoản Telegram

(VNF) - Người phụ nữ trình báo sau khi vào đường link lạ đã bị chiếm quyền sử dụng tài khoản Telegram, thay đổi nội dung tin nhắn khiến chị mất hai tỷ đồng trong tài khoản.