Tài chính

MWG: Doanh thu tháng 7 giảm 11%, Bách Hóa Xanh kỳ vọng hòa vốn vào cuối năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả sơ bộ tháng 7 với doanh thu 9.800 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 6.700 tỷ đồng, kết quả này gần như tương đương với tháng 6/2023.

MWG: Doanh thu tháng 7 giảm 11%, Bách Hóa Xanh kỳ vọng hòa vốn vào cuối năm

MWG: Doanh thu tháng 7 giảm 11%, Bách Hóa Xanh kỳ vọng hòa vốn vào cuối năm.

Trong khi đó doanh thu của Bách Hóa Xanh tăng hơn 10% so tháng trước lên hơn 2.800 tỷ đồng. Doanh thu của một cửa hàng trong chuỗi đạt 1,6 tỷ đồng, chưa bao gồm doanh thu online.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh nửa cuối năm 2023, ban lãnh đạo MWG cho hay thị trường bước vào giai đoạn khó khăn đối với người tiêu dùng. Theo đó, đối với chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh/Topzone, công ty đang chuyển hướng để thực thi chiến lược giá tốt nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiết kiệm của khách hàng. Trong nửa cuối năm, chuỗi này sẽ nỗ lự để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, hợp tác với các hãng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm, nắm bắt ơ hội thúc đẩy doanh số khi tình hình sức mua khả quan hơn.

Đối với Bách hóa Xanh, chuỗi này sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng hàng tươi sống, thu hút thêm khách hàng mới, nâng cao tần suất mua sắm của khách hàng hiện hữu và cải thiện giá trị giỏ hàng để tăng doanh thu cửa hàng.

Chuỗi nhà thuốc An Khang và AVAKids cũng đặt mục tiêu tăng doanh thu cửa hàng và tối ưu vận hàng về điểm bán, tồn kho, danh mục hàng hóa,…

EraBlue đặt mục tiêu tăng doanh thu cửa hàng, tăng từ 5 lên 30 cửa hàng vào cuối năm và tập trung gia tăng biên lợi nhuận gộp.

Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG, sức mua trong nửa cuối năm 2023 có thể sẽ không cải thiện đáng kể. Mặc dù nhu cầu tiêu dùng có thể cải thiện do có nhiều ngày lễ lớn như Noel, Tết và iPhone ra mắt mẫu mới nhưng cũng không quá đáng kể so với tình trạng hiện nay.

Về nguyên nhân, ông Tài cho hay kinh tế vĩ mô vẫn đang chưa có nhiều biến chuyển. "Việc đặt kỳ vọng thị trường bán lẻ sẽ phục hồi vào nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024 là lạc quan quá mức", ông Tài nói.

Theo Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng, sự cải thiện của chuỗi là bền vững và xuất phát từ năng lực của chính công ty hơn là môi trường kinh tế vĩ mô. Điều này khiến công ty có nhiều kỳ vọng hơn về việc Bách Hóa Xanh sẽ hòa vốn vào cuối năm 2023 và sau đó đóng góp lợi nhuận cả năm vào lợi nhuận của MWG vào năm 2024

Ông Trọng cũng cho rằng doanh thu/cửa hàng của BHX vào tháng 12/2023 sẽ tăng ít nhất 10% so với mức của tháng 7. Ban lãnh đạo dự kiến doanh thu/cửa hàng tối ưu của chuỗi này là 2 tỷ đồng, tương ứng với chi phí logistic/doanh thu là 3,5-4%.

 

Tin mới lên