MWG: Lợi nhuận tháng 1/2020 giảm 11%, tiếp tục nhân rộng mô hình cửa hàng Bách hóa Xanh cỡ lớn

Thanh Long - 27/02/2021 08:55 (GMT+7)

(VNF) - Tháng 1/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 494 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 11% so với cùng kỳ năm 2020.

VNF
MWG: Lợi nhuận tháng 1/2020 giảm 11%, tiếp tục nhân rộng mô hình cửa hàng Bách hóa Xanh cỡ lớn

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), tháng 1/2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 11.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 494 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 11% so với cùng kỳ năm 2020.

Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch LNST cả năm.

Lý giải cho sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, phía MWG cho biết nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên Đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. Do vậy, kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết.

Đi sâu hơn vào cơ cấu kinh doanh, chuỗi Thế giới di động và chuỗi Điện máy Xanh đạt hơn 8.700 tỷ doanh thu, tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020. Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh Supermini - động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng trong năm 2021- tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.

Tại chuỗi Bách hóa Xanh, với 1.749 cửa hàng tại ngày 31/1/2021 và kênh Bách hóa Xanh online, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của MWG. Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Ngoài 30 cửa hàng mở mới trong tháng, Bách hóa Xanh đã hoàn tất nâng cấp thêm 57 cửa hàng diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ. Tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong tổng doanh thu Bách hóa Xanh tăng từ 21% cuối tháng 12/2020 lên 25% vào tháng 1/2021.

Trên kênh Bách hóa Xanh online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020. Tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu Bách hóa Xanh đã tăng đáng kể lên 3% so với mức 1% đầu năm 2020.

Cuối tháng 1, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách hóa Xanh diện tích lớn.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.