Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Toyota vừa công bố kết quả năm tài chính 2021 (FY2021), từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/3/2021. Trong khoảng thời gian đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã bán được 9,087 triệu xe trên toàn thế giới dưới các thương hiệu Toyota và Lexus.
So với năm tài chính trước đó (FY2020), số lượng xe bán ra giảm 4% (năm tài chính 2020 bán được 9,466 triệu xe).
Theo Toyota, 23,7% trong số 9,087 triệu xe bán ra, tương đương 2,155 triệu chiếc, là xe điện; xe hybrid đóng góp 2,087 triệu chiếc. Tiếp theo là xe plug-in hybrid với 59.000 chiếc, xe điện chạy bằng pin 6.000 chiếc và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu 3.000 chiếc. So với năm 2020, tỷ trọng xe điện chiếm tới 20,3%.
Đối với công ty con khác của Toyota là Daihatsu và Hino, công ty cho biết đã giao tổng cộng 9,92 triệu xe, thấp hơn 10,457 triệu được ghi nhận trong năm tài chính 2019.
Doanh số bán hàng của Toyota trong năm tài chính 2021 giảm 4% so với năm tài chính 2020.
Toyota Nhật Bản cho biết sự sụt giảm doanh số bán hàng do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm: đợt lạnh kỷ lục ở Mỹ vào tháng 2/2021, lũ lụt ở Nhật Bản, trận động đất mạnh ở Fukushima, tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và cháy nhà máy của một nhà cung cấp phụ tùng linh kiện.
Doanh thu từ hoạt động kinh doanh của Toyota đã giảm xuống còn 2,2 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2021, so với con số 2,4 ngìn tỷ yên trong năm tài chính 2020.
Xét về doanh thu hoạt động theo khu vực địa lý, chỉ có Bắc Mỹ và Châu Á tăng, trong khi Nhật Bản, Châu Âu và các thị trường khác chìm trong “sắc đỏ”.
Trong năm tài chính hiện tại (FY2022), kết thúc vào ngày 31/3/2022, hãng xe Nhật Bản dự báo doanh số bán xe Toyota và Lexus sẽ tăng lên 9,6 triệu chiếc và 10,55 triệu chiếc dưới hai thương hiệu Daihatsu và Hino. Doanh thu sẽ đạt khoảng 2,5 nghìn tỷ yên.
Xem thêm: Tháng 4/2021, doanh số Toyota Việt Nam tăng trưởng 96%
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.