Xe

Người dùng phản ánh lỗi hộp số trên xe Nissan X-Trail

(VNF) - Mặc dù đã được thay thế hộp số và bộ điều khiển hộp số mới nhưng chiếc Nissan X-Trail của anh V.T. “lỗi vẫn hoàn lỗi”.

Chia sẻ với VietnamFinance, anh V.T. - chủ nhân đang sử dụng chiếc Nissan X-Trail V-Sries 2.5 SV Luxury cho biết anh mua chiếc xe này vào cuối tháng 5/2019, sau quãng đường di chuyển gần 80.000 km thì chiếc xe bắt đầu "phát bệnh".

Theo lời kể của anh V.T., trong quá trình di chuyển tại khu vực thành phố Sơn La, chiếc xe của anh bắt đầu xuất hiện lỗi liên quan tới hộp số và được hiển thị trên đèn cảnh báo của cụm đồng hồ. Sau đó, anh gọi điện cho Nissan Phạm Văn Đồng và được nhân viên tư vấn tại đây hướng dẫn mang tới gara.

Sau khi thuê xe chở xuống xưởng dịch vụ của Nissan Phạm Văn Đồng, vài ngày sau anh T. nhận được thông báo từ phía Nissan Phạm Văn Đồng rằng chiếc xe của anh bị lỗi hộp số và phải chờ nhân viên kỹ thuật của nhà máy xuống.

“Chiếc xe của tôi được đưa xuống xưởng vào ngày 28/4 và tới ngày 7/6 thì tôi mới nhận lại xe. Lý do chiếc xe khắc phục lỗi kéo dài thời gian là do phía nhà máy phải họp bàn và phải gửi thông số kỹ thuật sang nhà máy tại Nhật Bản để xử lý. Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng, tôi khá sốt ruột vì mình đã bỏ ra số tiền lớn mua xe phục vụ công việc để tiết kiệm thời gian nhưng bị “om” khá lâu”, anh T. nói.

Điều đáng lưu tâm là sau khi đưa vào sử dụng được vài ngày, chiếc xe Nissan X-Trail của anh T. tiếp tục xuất hiện lỗi hộp số. Cụ thể, lần thứ 2 “phát bệnh” khi vào số chiếc xe không nhận số hoặc nếu nhận số thì xe đi như "rùa bò" và cảm giác số rất nặng.

Anh T. cho rằng nhiều khả năng hộp số và bộ điều khiển hộp số được thay có thể không đảm bảo chất lượng hoặc có thể do nhân viên kỹ thuật thay không đúng quy trình.

Chiếc Nissan X-Trail V-Sries 2.5 SV Luxury của anh V.T. 

Ngày 13/6, anh có buổi làm việc với Nissan Phạm Văn Đồng để đề cập tới các vấn đề liên quan như chất lượng của hộp số. Tại buổi làm việc, quản lý Nissan Phạm Văn Đồng cam kết đây là hàng chính hãng và đã đưa ra các số liệu về mã phụ tùng, hộp số zin theo đúng quy chuẩn. Cùng với đó, phía Nissan Phạm Văn Đồng cũng cam kết sau khi nhân viên kỹ thuật thay thế hộp số thì cũng được nhân viên từ nhà máy của Nissan Việt Nam xuống nghiệm thu, test thử nghiệm, đo lại các thông số và chạy thử nghiệm hơn 100km.

“Hiện cái tôi quan tâm nhất đó là chất lượng của hộp số thay liệu có bị lỗi, thay thế có đúng kỹ thuật và thời gian lần thứ 2 xe gặp lỗi tương tự như lần 1 thì phía hãng xử lý trong bao lâu, bởi lần 1 kéo dài hơn 1 tháng làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi. Ngoài ra, tôi khá bức xúc trước sự phối hợp giữa Nissan Phạm Văn Đồng và nhà máy khi hai bên cứ “đá bóng” cho nhau”, anh T. nói.

Hiện chiếc xe X-Trail V-Sries 2.5 SV Luxury của anh T. vẫn đang ở Nissan Phạm Văn Đồng để “chữa bệnh”.

Hồi năm 2019, nhiều khách hàng tại Việt Nam đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail từng phản ánh về hiện tượng dầu (nhớt) bị loang ở vùng hộp số tiếp giáp với động cơ.

Thời điểm đó, Nissan Việt Nam cho biết đã tiếp nhận những trường hợp này tại các đại lý, kiểm tra và đưa ra kết luận vết dầu loang không nguy hại và không ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT cũng như hiệu suất vận hành của xe, an toàn người dùng.

Nissan X-Trail từng phản ánh về hiện tượng dầu (nhớt) bị loang ở vùng hộp số tiếp giáp với động cơ

Nissan Việt Nam cho biết dầu bị loang là dầu chống gỉ cho hộp số nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Khi xe chạy, các chi tiết nóng lên khiến dầu bốc hơn và thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số, theo thiết kế của Nissan. Hãng xe Nhật khẳng định vệt dầu loang là hoàn toàn bình thường.

Nissan X-Trail bán tại Việt Nam sản xuất tại nhà máy ở Đà Nẵng, xe có 4 phiên bản, được trang bị động cơ 2.0L hoặc 2.5L. Giá bán của xe dao động từ 956 triệu đồng đến 1,053 tỷ đồng.

Xem thêm: Doanh số xe hạng A: Fadil bán chạy, Wigo ế ẩm

Tin mới lên