Người Việt có thêm ứng dụng chat bảo mật Lotus

Ngọc Lưu - 18/10/2024 20:17 (GMT+7)

(VNF) - Chiều 18/10, VCCorp đã chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat, nhằm xây dựng môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp.

Thực tế trong nhiều năm qua, các vụ việc thông tin cá nhân, dữ liệu của người dùng bị lộ và lợi dụng sử dụng sai mục đích thường xuyên xả ra. Người dùng đã quá chán với tình cảnh bị làm phiền bởi sale, dịch vụ, thậm chí lừa đảo qua ứng dụng chat...

Trước thực trạng này, đại diện VCCorp cho biết đội ngũ phát triển Lotus Chat đã thiết kế các chức năng giúp bảo vệ người dùng một cách chủ động, dù đó là người không am hiểu công nghệ.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp.

Thông tin tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, sản phẩm do 100% người Việt phát triển, nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc. Theo đó Lotus Chat ra đời với 4 trụ cột chính: An toàn trên mạng; Chủ động bảo vệ người dùng; Hỗ trợ công việc hiệu quả và Luôn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng này mang đến khả năng bảo vệ chủ động thông qua việc thiết kế một loại bí danh có mức bảo vệ tối đa. Khi sử dụng, người dùng có thể yên tâm không bị chuyển tiếp tin nhắn, bị inbox làm phiền hay thêm vào các group lạ. Thông tin cá nhân, số điện thoại cũng được bảo mật và không hiển thị với người khác.

Lotus Chat còn có một loại nhóm Private mà khi tham gia, người dùng có thể yên tâm được bảo vệ. Các tính năng của nhóm này như ẩn thành viên trong nhóm, không bị thành viên khác soi thông tin, gửi ảnh che mờ, nhắc nhở chọn bí danh nếu người dùng quên…Các chức năng được thiết kế giúp bảo vệ người dùng một cách chủ động, dù đó là người không am hiểu công nghệ.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, chống làm phiền, bảo vệ thông tin cá nhân là một trong những giá trị đầu tiên về an toàn mà Lotus Chat mang tới cho người dùng. Người dùng không còn phải tạo nhiều tài khoản khác nhau, mua vài số điện thoại khác nhau để tham gia những nhóm chứng khoán hay nhóm săn sale vì sợ bị làm phiền, bị người khác phát hiện, để ý.

Với những người thường xuyên bàn chuyện quan trọng qua chat, những tính năng như ảnh bảo mật, kho bảo mật, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn, chống xóa sửa tin nhắn hay mã hóa trên đường truyền giúp các nội dung quan trọng, nội dung nhạy cảm của bạn không thể bị nhòm ngó. Chỉ bằng một vài thao tác nhỏ, bạn có thể ngăn chặn rò rỉ hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng gửi ảnh nhạy cảm, chống forward, download và hạn chế đối phương chụp màn hình. Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm khi mọi thông tin luôn được an toàn nhờ Lotus Chat.

Trên Lotus có những tính năng được thiết kế để cải thiện những tình huống thường gặp nhất trong công việc, giúp mọi thứ thuận tiện, trôi chảy hơn. Các tính năng như convo, ghi âm cuộc gọi, pin top chỉ định,… hỗ trợ việc trao đổi, làm việc theo nhóm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhất là với khối lượng thông tin khổng lồ mà bạn phải xử lý mỗi ngày với nhiều nhóm khác nhau. Lotus Chat cũng muốn giúp bạn bảo vệ thông tin và dữ liệu công việc. Người dùng không lo bị mất data, mất ảnh, mất file. Kho lưu trữ giúp bạn cất các file đang làm dở để về nhà hoặc qua máy khác làm tiếp; lưu giữ nhưng đường link hay data thường xuyên phải dùng để có thể truy cập hoặc chia sẻ nhanh chóng cho bất kỳ ai.

Lotus chat cũng cung cấp cho người dùng một trợ lý nhắc lịch - Lota với chức năng nhắc lịch họp, nhắc deadline. Lota hữu dụng hơn các công cụ nhắc lịch, báo thức khác ở chỗ có thể nhắc theo cả lịch âm và lịch dương. Bạn có thể chat trực tiếp hoặc thêm Lota vào bất kỳ group nào để nhắc lịch cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, luôn sẵn sàng, giao tiếp liền mạch trên mọi thiết bị là những giá trị mà Lotus mang tới cho người dùng thông qua các chức năng đồng bộ tức thời, login nhanh bằng QRcode, hộp lưu trữ hay cuộc gọi đổ chuông trên mọi thiết bị….

Cùng chuyên mục
Hơn 11.000 tỷ đồng đầu tư cho 5 dự án giao thông lớn

Hơn 11.000 tỷ đồng đầu tư cho 5 dự án giao thông lớn

(VNF) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng - Bộ Giao thông vận tải cho biết, các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, phấn đấu khởi công 5 dự án giao thông lớn, với tổng mức đầu tư khoảng 11.150 tỷ đồng vào cuối năm

SSI báo lãi gần 3.000 tỷ sau 9 tháng, hoàn thành 88% kế hoạch năm

SSI báo lãi gần 3.000 tỷ sau 9 tháng, hoàn thành 88% kế hoạch năm

(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm nay, SSI ước đạt 6.452 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.981 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành lần lượt 80% và 88% kế hoạch cả năm.

Tỷ giá tăng mạnh, NHNN hút tiền trở lại

Tỷ giá tăng mạnh, NHNN hút tiền trở lại

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa mở lại kênh hút tiền sau gần 2 tháng tạm ngưng trong bối cảnh tỷ giá bật tăng mạnh trở lại và lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng giảm sâu.

MB và Vietcombank hé lộ chiến lược sau khi nhận chuyển giao 2 ngân hàng '0 đồng'

MB và Vietcombank hé lộ chiến lược sau khi nhận chuyển giao 2 ngân hàng '0 đồng'

(VNF) - Sau lễ nhận chuyển giao bắt buộc hai ngân hàng "0 đồng", các ngân hàng Vietcombank và MB đều đã đưa ra những thông cáo chính thức về kế hoạch sau chuyển giao.

Không ai dám kiểm toán, ITA nối dài chuỗi ngày 'trát' phạt vì chậm nộp BCTC

Không ai dám kiểm toán, ITA nối dài chuỗi ngày 'trát' phạt vì chậm nộp BCTC

(VNF) - Chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024 quá 30 ngày so với thời hạn quy định, cổ phiếu ITA của Tân Tạo sẽ vào diện kiểm soát kể từ ngày 24/10/2024.

Hà Nội sẽ đón thêm hơn 3.000 phòng khách sạn, chủ yếu là hạng 5 sao

Hà Nội sẽ đón thêm hơn 3.000 phòng khách sạn, chủ yếu là hạng 5 sao

(VNF) - Giai đoạn từ 2025 đến 2026, thị trường khách sạn tại Hà Nội dự kiến cung cấp 3.035 phòng từ 12 dự án mới. Trong đó các khách sạn 5 sao chiếm ưu thế với 77%.

'Khuyến khích DN phản ánh nếu bị gây khó dễ, không quà cáp, đi đêm'

'Khuyến khích DN phản ánh nếu bị gây khó dễ, không quà cáp, đi đêm'

(VNF) - Đó là ý kiến của ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh.

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm, kỳ vọng trở lại nhờ pháp lý

Doanh thu bảo hiểm nhân thọ tiếp tục giảm, kỳ vọng trở lại nhờ pháp lý

(VNF) - Theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, doanh thu mảng bảo hiểm nhân thọ 9 tháng suy giảm 6,4%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ sớm trở lại nhờ hoàn thiện pháp lý.

Tiếp tục làm rõ luồng tiền 'khủng' liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Tiếp tục làm rõ luồng tiền 'khủng' liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

(VNF) - Sau gần 1 tháng xét xử và nghị án, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên phạt bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mức án Chung thân.

Quang Linh Vlogs là Ủy viên UB Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Quang Linh Vlogs là Ủy viên UB Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

(VNF) - Đại biểu Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), đại diện cho kiều bào Angola được hiệp thương cử làm Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.