Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải, ông Võ Huy Cường có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt ở vai trò quản lý đảm bảo hoạt động an toàn khai thác.
Ông Võ Huy Cường vừa rời chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nghỉ hưu theo chế độ từ cuối năm 2021.
Với Bamboo Airways, mạng lưới 70 đường bay nội địa của hãng hàng không này đã phủ hầu khắp các tỉnh thành, trong đó có nhiều đường bay thẳng chưa từng có trong lịch sử như Hà Nội – Rạch Giá, TP. HCM – Điện Biên…
Mới đây, hãng hàng không này cũng đã tổ chức công bố đường bay thẳng Việt Nam - Úc, đồng thời ký kết các thoả thuận hỗ trợ với sân bay Melbourne và bang Victoria (Úc), nhằm xúc tiến đường bay thẳng kết nối 2 nước.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ triển khai đường bay thẳng thường lệ kết nối TP. HCM (Việt Nam) với TP. Melbourne (Úc) ngay từ đầu năm 2022, khi điều kiện thị trường cho phép.
Tần suất khai thác dự kiến ban đầu là 2 chuyến khứ hồi/tuần và sẽ được nâng dần lên 4 chuyến/tuần theo nhu cầu thị trường. Đồng thời, hãng cũng xem xét xúc tiến đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội với Melbourne.
Trước đó, vào cuối tháng 9 vừa qua, Bamboo Airways đã tổ chức lễ ra mắt công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ. Đến cuối tháng 10, hãng bay này cũng chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Anh và ra mắt tổng đại lý của hãng hàng không này tại Anh.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.