Nhà liền kề Hoài Đức giá 300 triệu/m2: Đất ven đô Hà Nội lên đỉnh mới?

Khôi Nguyên - 06/09/2024 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Cơn “ngáo” giá của nhà chung cư, kéo theo nhiều phân khúc khác như biệt thự, liền kề, nhà phố tăng theo. Nhà đất Hà Nội có dự án chào bán 300 triệu đồng/m2, sản phẩm thứ cấp tăng gấp 2 lần chỉ trong khoảng hơn 1 năm. Nhiều chuyên gia dự báo, có thể phân khúc thấp tầng cũng đã tạo nên mặt bằng giá mới

Nhà liền kề cũ tăng gấp 2, nhà mới 300 triệu đồng/m2

Anh Bùi Văn Bằng (42 tuổi), nhà đầu tư ở Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, sau chỉ hơn 1 năm quay lại để hỏi giá nhà liền kề khu đô thị Hinode Royal Park giá đã tăng gần gấp 2 lần. Cụ thể, thời điểm đầu tháng 9/2024, một căn liền kề thấp nhất đang có giá rao bán khoảng 14-15 tỷ đồng/ căn, tương đương 150 triệu đồng/m2. Trước đó theo anh Bằng, anh được sàn BĐS chào bán với giá khoảng 8 tỷ đồng/ căn cách đây chỉ hơn 1 năm.

“Thật tiếc khi thời điểm đó không vào tiền, bây giá thì tăng cao quá rồi, không còn cơ hội”, anh Bằng tiếc nuối.

Biệt thự liền kề khu đô thị Hinode tại Hoài Đức đã tăng gần gấp 2 lần sau chỉ hơn 1 năm.Ảnh: Khôi Nguyên

Tương tự, chị Đào Minh Thuỳ (40 tuổi), Đống Đa, Hà Nội cho biết, mới tham khảo căn nhà liền kề dự án ở Hinode Royal Park, Hoài Đức, mặt đường 40m với giá được chào bán từ chủ đầu tư là 300 triệu đồng/m2, căn 100m có giá 30 tỷ đồng. Đây là phân khu thấp tầng được giới thiệu là theo phong cách Nhật Bản, ngay dưới chân dự án chung cư Westeria, cạnh quốc lộ 32, đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện.

“Khá sốc với mức giá chào bán này, tháng 3/2022 tôi được chào bán với giá 150 triệu đồng/m2, bây giờ đã gấp 2 lần, chỉ có đại gia mới có thể là khách hàng của phân khúc 300 triệu đồng/m2”, chị Thuỳ nói thêm.

Chị Nguyễn Bắc (29 tuổi), tư vấn của Cenland cho biết, hiện dự án Hinode Royal Park không còn nhiều quỹ hàng từ chủ đầu tư, chủ yếu là sản phẩm thứ cấp gửi bán.

“Các phân khu sắp tới mở bán khả năng cao sẽ không còn mức giá tốt, giá thấp nhất của khu mới sẽ bằng với giá cao nhất của phân khu cũ”, chị Bắc nhấn mạnh.

Ghi nhận của VietnamFinance cho thấy, tuy không tăng nhanh bằng, nhưng một số khu đô thị biệt thự liền kề tại huyện Hoài Đức, Hà Nội cũng đã tăng thêm 30-40% trong khoảng 1 năm trở lại đây. Cụ thể, một căn liền kề tại Hà Đô Charm Villas cũng có giá thấp nhất khoảng 17 tỷ đồng, tương đương khoảng 160 triệu đồng/m2. Hay như Khu đô thị Vườn Cam của chủ đầu tư Vinapol, giá tăng thêm khoảng 30%, giá thấp nhất ghi nhận đang giao dịch tại đây là khoảng 75 triệu đồng/m2.

Theo số liệu của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng giao dịch loại hình thổ cư, nhà liền kề chiếm 42%, chỉ đứng sau chung cư cao tầng.

Trong đó, các quận tại khu Tây (Cầu Giấy, Nam, Bắc Từ Liêm và Hà Đông) và các khu vực giáp gianh như Hoài Đức… có nhiều giao dịch nhất, chiếm gần 40% tổng số giao dịch thổ cư toàn Hà Nội với xấp xỉ 9.000 căn, gấp 1.5 lần khu phía Đông. Khu Tây Hà Nội tiếp tục được dự đoán sẽ có lượng giao dịch sôi động trong thời gian sắp tới nhờ việc thu hút được lượng lao động việc làm đông đảo và sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng.

Đất nền thiết lập mặt bằng giá mới?

Theo khảo sát của VietnamFinance, không chỉ chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới, các phân khúc khác như nhà phố, liền kề, biệt thự… cũng đã tăng giá trong nhiều năm qua và dường như cũng đã có một mặt bằng giá mới, khó có cơ hội giảm giá, dù đã có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước.

Cụ thể, theo thông tin từ Batdongsan.com, một căn biệt thự 8 phòng ngủ có diện tích gần 500m2 thuộc khu đô thị Vinhomes Green Bay Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang được rao bán với giá 500 tỷ đồng, tương đương khoảng 1 tỷ đồng/m2. Giá bán này được cho là đang ngang ngửa với nhà đất phố cổ Hà Nội. Cũng theo số liệu của Batdongsan.com, giá các biệt thự tại khu đô thị này đã tăng trên 10% so với năm 2023.

Căn biệt thự tại Khu đô thị cửa ngõ phía Tây Hà Nội rao bán với giá 500 tỷ, tương đương 1 tỷ đồng/m2. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Cách đó không xa, một căn góc shophouse diện tích 226m2 thuộc dự án Vinhomes Gardenia Hàm Nghi có giá rao bán 360 triệu đồng/m2, tương đương hơn 81 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, phân khúc nhà phố nội đô cũng ghi nhận sự tăng giá theo xu hướng chung của thị trường, có những vị trí chỉ trong 2-3 năm trở lại đây đã tăng thêm 50%, thiết lập một mặt bằng giá mới.

Ví dụ, một căn nhà mặt phố Ô Quan Chưởng, Hoàn Kiếm, Hà Nội có diện tích 82m2, mặt tiền 5 m, nhà xây đã cũ đang được rao bán với giá 85 tỷ đồng, khoảng hơn 1 tỷ đồng/m2. Một căn nhà phố Lý Thường Kiệt 60m2, 2 mặt tiền đang được chủ rao bán với giá 72 tỷ đồng, khoảng 1,2 tỷ đồng/m2.

Ở các quận xung quanh nội đô cũng ghi nhận mức rao bán với giá “trên trời”. Căn nhà có diện tích 40m2, phố Mai Anh Tuấn, Hoàng Cầu, Đống Đa đang được rao bán với mức giá gần 500 triệu đồng/m2, tổng giá trị căn nhà hơn 19 tỷ đồng. Giá nhà tại khu vực Hoàng Cầu, Đống Đa được thống kê là đã tăng thêm khoảng 20% trong vòng 1 năm qua.

Thực tế ghi nhận, hiện nay với mức giá rao bán cao nhất trong khu vực nội thành Hà Nội lên đến hơn 2,4 tỷ đồng/m2, ngang ngửa với một số căn chung cư 2 phòng ngủ trên địa bàn các quận vùng ven.

Những căn nhà mặt phố Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội luôn có giá chào bán 1 tỷ đồng/m2. Ảnh: Batdongsan.com.vn

Theo một chuyên gia đầu tư BĐS lâu năm tại Hà Nội, các phân khúc như nhà phố, liền kề, biệt thự tăng giá và có thể đã thiết lập một mặt bằng giá mới là việc bình thường. Vị chuyên gia này lấy ví dụ, Vinhomes Riverside thời điểm 2011 bán với giá trung bình 120 triệu đồng/m2, thì nay 2024 giá khoảng 300 triệu đồng/m2, tăng gấp 2,5 lần.

Hay như dự án mới Vinhomes Cổ Loa đang được các sàn chào hàng nhà đầu tư với giá thấp nhất khoảng 300 triệu đồng/m2.

“Thị trường sản phẩm gì cũng tăng, đến ly cà phê sau 1 vài năm đã tăng gấp đôi, nói gì đến bất động sản”, vị chuyên gia nói thêm.

Nghiên cứu của MBS chỉ ra rằng, nguồn cung nhà thấp tầng Hà Nội và vùng lân cận tập trung tại các khu vực ngoại ô thay vì trung tâm như trước đây. Đóng góp chính đến từ các khu đại đô thị khu vực vùng ven như Ocean Park và Vinhomes Vũ Yên, Hải Phòng (chiếm khoảng 85% nguồn cung tại HN). Nguồn cung còn lại đến từ các dự án như Charm Villas, Park City đã triển khai từ năm 2022 và mở bán trong Q1/24. Hiện tại, 1 số chủ đầu tư như Tập đoàn Hà Đô (HDG) lên kế hoạch mở mở bán các sản phẩm thấp tầng giai đoạn nửa cuối năm.

Theo đánh giá của MBS, các khu đô thị vùng ven Hà Nội sẽ được hưởng lợi nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ. Trong năm 2025, tổng vốn đầu tư công của Hà Nội dự kiến tăng thêm hơn 350 tỷ so với năm 2024. Vốn đầu tư công năm nay có đóng góp lớn từ các dự án giao thông trọng điểm như Đường Vành đai 4, Đường Vành đai 3.5,.. nhằm hướng tới việc kết nối khu vực trung tâm tới các khu phía Đông, Tây Hà Nội và các tỉnh lân cận. Do vậy, việc phát triển hạ tầng sẽ góp phần gia tăng lợi thế cho các khu đại đô thị vùng ven so với khu vực trung tâm trong bối cảnh rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực.

'Tay to' thận trọng: Mua bán biệt thự, liền kề Hà Nội giảm 40%

'Tay to' thận trọng: Mua bán biệt thự, liền kề Hà Nội giảm 40%

Bất động sản
(VNF) - Trong nửa đầu năm 2024, phân khúc căn hộ Hà Nội ghi nhận mối quan tâm và giá tăng mạnh, trong khi phân khúc biệt thự, liền kề phục hồi chậm với giá cả và thanh khoản không ổn định.
Cùng chuyên mục
Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.