Ngân hàng

‘Nối gót’ Vietcombank, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số từ tháng 1/2022

(VNF) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chuyển đổi số quốc gia”, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số từ tháng 1/2022.

‘Nối gót’ Vietcombank, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số từ tháng 1/2022

BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số từ tháng 1/2022

Cụ thể, theo thông báo của BIDV, ngân hàng này sẽ miễn toàn bộ phí giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm: phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý 1 tài khoản; phí tin nhắn OTT… từ ngày 1/1/2022.

Trước đó, BIDV cũng nhiều lần miễn, giảm phí chuyển tiền; ra mắt các gói dịch vụ Bfree miễn đến 10 loại phí; triển khai gói hỗ trợ đồng hành cùng ngành y tế với lãi suất chỉ từ 1%/năm; giảm lãi suất, gia hạn trả nợ vay và nhiều giải pháp khác để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Chỉ tính riêng năm 2021, tổng kinh phí BIDV hỗ trợ khách hàng lên tới 7.900 tỷ đồng.

Động thái này diễn ra khi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo điều chỉnh một số mức phí dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, Vietcombank sẽ miễn phí toàn bộ cho các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank và phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank.

Việc miễn phí giao dịch chuyển tiền có sức hút không hề nhỏ đối với người tiêu dùng khi có thể tiết kiệm được chi phí. Một số ngân hàng đã áp dụng các gói dịch vụ miễn phí chuyển tiền khi duy trì một lượng tiền nhất định trong tài khoản, một số ngân hàng khác “chơi lớn” khi miễn phí giao dịch chuyển tiền hoàn toàn không cần áp dụng điều kiện nào, như Techcombank, VIB…

Như vậy, Vietcombank và BIDV sẽ chính thức gia nhập vào nhóm “zero fee” kể từ ngày 1/1/2022, theo thông báo của ngân hàng này.

 

Tin mới lên