Nỗi lo hàng triệu xe mắc kẹt vì tài khoản giao thông
Chỉ còn 2 ngày nữa là tới "giờ G" nhưng vẫn còn hàng triệu ô tô của các tổ chức, doanh nghiệp chưa thể chuyển đổi tài khoản giao thông.
Thông tin bất nhất, doanh nghiệp hoang mang
Hai tuần trước khi Nghị định 119/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực, ông Lâm Đại Vinh - Giám đốc Công ty Vận tải Lâm Vinh - sốt sắng liên hệ tới Công ty VETC để hỏi về việc chuyển đổi tài khoản thu phí tự động. Thời điểm đó, phía VETC phản hồi rằng khoản thu phí của doanh nghiệp (DN)/tổ chức vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các hình thức nạp tiền hiện có để thanh toán cho dịch vụ đường bộ. VETC đang triển khai giải pháp thanh toán mới dành riêng cho khách hàng DN và sẽ thông báo khi có thông tin chính thức.
Dù trong lòng lo lắng vì Nghị định yêu cầu áp dụng bắt buộc từ ngày 1.10, nếu phương tiện không chuyển đổi sẽ không được qua trạm thu phí, nhưng do đã nhận được câu trả lời chính thức từ đơn vị quản lý và bán vé nên ông Lâm Đại Vinh cũng yên tâm phần nào. Thế nhưng, liên tục từ đó đến nay, trên các kênh báo, đài thường xuyên đưa thông tin Cục Đường bộ VN nhấn mạnh hạn chót 1.10 áp dụng với cả cá nhân, tổ chức và DN. Cục đã có văn bản nhắc nhở, đôn đốc, đề nghị các DN cung ứng dịch vụ khẩn trương triển khai tới các DN, bảo đảm tiến độ theo quy định. Vì thế, ông Lâm Đại Vinh tiếp tục liên hệ lại VETC để nắm rõ sự tình.
"Một lần nữa, tổng đài VETC trả lời tôi là tài khoản DN đang sử dụng ổn rồi, chưa cần chuyển đổi. Các DN khác trong Hiệp hội vận tải hàng hóa TP. HCM cũng đều đi hỏi và nhận về câu trả lời giống tôi. Thú thực, đến bây giờ chúng tôi vẫn không hiểu tài khoản giao thông có ý nghĩa gì, khác gì so với tài khoản thu phí hiện nay. Mọi thông tin, hướng dẫn đều là ai biết thì tự lên tìm hiểu, chứ không ai hiểu rõ. Bản thân chúng tôi cũng rất muốn chủ động chuyển đổi nhưng đơn vị cung cấp dịch vụ nói không cần, rồi cũng không có hướng dẫn gì, thì biết làm sao? Nếu ngày 1/10 qua trạm thu phí mà xe của DN không đi được, ùn tắc đường sá, lỡ thời gian chuyển hàng, thì ai chịu cho chúng tôi? Trường hợp chúng tôi bị phạt vì không tuân thủ quy định thì lại càng vô lý", ông Lâm Đại Vinh nêu vấn đề.

Theo tìm hiểu, tài khoản Công ty Lâm Vinh đang sử dụng cho 20 ô tô là tài khoản thu phí của VETC, có dạng nạp tiền trước và trừ dần theo từng lượt xe. Hết tiền trong tài khoản thì DN tiếp tục nạp vào. Đây là hình thức tài khoản thu phí, chiếu theo Nghị định 119/2024 thì bắt buộc phải chuyển đổi sang tài khoản giao thông có định danh. Do đó, việc nhân viên trực tổng đài của VETC thông báo với chủ DN rằng tài khoản thuộc đối tượng chưa cần chuyển đổi là điều rất khó hiểu.
Tương tự, các hội viên thuộc Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) đến giờ này cũng vẫn còn rất nhiều thắc mắc. Chủ tịch VATA Nguyễn Văn Quyền cho biết: Đa số các DN vận tải sở hữu số lượng xe nhiều, nếu chuyển đổi theo quy định mới thì sẽ phải mở ví điện tử cho người lái xe, định danh với từng phương tiện để thanh toán qua ví điện tử. Điều này rất bất cập vì một tài xế hôm nay lái xe này nhưng mai có thể phải lái xe khác theo điều hành phân công của DN, rất khó để gắn từng thông tin tài xế vào số xe nhất định.
Bên cạnh đó, hóa đơn thanh toán theo tên lái xe, sau này khi DN hạch toán chi phí không được, cũng khó kiểm soát dòng tiền trong ví. Tài xế thì liên tục thay đổi công ty, nay lái cho DN này, thời gian sau lại chuyển DN khác. DN cũng sẽ phải bố trí thêm đội ngũ kế toán để quản lý việc nạp tiền cho hàng loạt tài xế, làm tăng chi phí vận hành. Vì còn rất nhiều khúc mắc chưa được giải đáp nên các DN thuộc VATA vẫn lừng khừng, chưa rõ thực hiện chuyển đổi thế nào.
Đơn vị quản lý và cung ứng dịch vụ vẫn đang tìm giải pháp?
Đáng chú ý, trong khi "giờ G" sắp điểm, các DN còn đang hoang mang chưa biết làm sao thì bản thân phía cơ quan quản lý và đơn vị cung ứng dịch vụ vẫn đang loay hoay tìm giải pháp.
Theo số liệu từ Cục Đường bộ Việt Nam, đến nay mới có hơn 3 triệu trên tổng số 5,8 triệu tài khoản giao thông được kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, còn khoảng 2,8 triệu tài khoản chưa thực hiện - chiếm gần 50%. Riêng trong tháng 9, qua rà soát số liệu, có khoảng 900.000 tài khoản đã phát sinh giao dịch nhưng vẫn chưa kết nối.
Phía Cục xác định nguyên nhân chủ yếu do một số chủ phương tiện chưa có nhu cầu lưu thông qua trạm thu phí, chưa quan tâm hoặc gặp khó khăn trong việc liên kết với tài khoản ngân hàng.
Thế nhưng, trong số hơn 3 triệu tài khoản giao thông được kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, chỉ có khoảng 18.000 tài khoản thu phí của DN thực hiện chuyển đổi, tương ứng 10% trong tổng số 180.000 tài khoản của DN trên cả nước. Các DN thì không thể thuộc đối tượng "chưa quan tâm hoặc chưa có nhu cầu lưu thông qua trạm thu phí".

Thực tế, cả Cục Đường bộ và VETC đều thừa nhận: Việc chuyển đổi tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử, thẻ tín dụng, ủy nhiệm chi cho đối tượng tổ chức, DN khó khăn hơn so với phương tiện cá nhân. Nguyên nhân là ví điện tử cho DN chưa được cung cấp rộng rãi, gây khó khăn trong việc kết nối tài khoản.
Hầu hết khách hàng DN đều muốn thanh toán qua tài khoản ngân hàng của DN. Song, tài khoản ngân hàng bản chất không phải một phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
"Phương tiện thanh toán", theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), gồm séc, lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thẻ ngân hàng... Như vậy, tài khoản ngân hàng cần phải có ủy nhiệm chi mới có thể tự động thanh toán. Tuy nhiên, việc trừ phí thu không dừng trực tiếp từ tài khoản ngân hàng thông qua ủy nhiệm chi hiện chưa thể thực hiện bởi các rào cản kỹ thuật.
Hiện tại, hệ thống thu phí điện tử không dừng của VETC phải xử lý giao dịch tức thời với thời gian thực - tốc độ xử lý không quá 200 ms (tức 0,2 giây) với tỷ lệ 99,7%. Trong khi đó, tốc độ kết nối với tài khoản của ngân hàng chậm hơn, chỉ đạt khoảng 50% nên không thể đáp ứng.


Đại diện VETC cho hay một số giải pháp thay thế như thanh toán qua thẻ tín dụng đã được nghiên cứu, song mức phí hiện tại của ngân hàng và tổ chức thẻ còn khá cao (khoảng 2% mỗi giao dịch). Điều này khiến phát sinh chi phí lớn cho các DN vận tải có tần suất giao dịch thường xuyên.
Trước tình trạng này, VETC cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ VN, NHNN và các tổ chức trung gian thanh toán để xây dựng các tiêu chuẩn chung, cũng như tìm kiếm giải pháp khả thi cho DN. Công ty này đã kiến nghị với NHNN xem xét chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, thẻ giảm hoặc miễn phí dịch vụ giao dịch cho các giao dịch thu phí điện tử đường bộ. Đồng thời, tối ưu hóa giải pháp kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu xử lý nhanh, an toàn, chính xác cho mỗi lượt xe qua trạm.
Như vậy, đến nay cả phía cơ quan quản lý là Cục Đường bộ VN, cơ quan quản lý dòng tiền là ngân hàng và đơn vị cung ứng dịch vụ là VETC hay Epass vẫn chưa "chốt" được phương án hợp lý nhất để các tổ chức, DN thực hiện chuyển đổi tài khoản giao thông.
Nên lùi thời hạn để tránh hệ lụy nghiêm trọng
Theo dõi sát sao quá trình vận động người dân và DN chuyển đổi tài khoản giao thông, luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, đánh giá: Đây là chủ trương vô cùng quan trọng, liên quan trực tiếp đến tiền bạc của người dân, lưu thông của hàng triệu phương tiện và hoạt động kinh doanh của hàng vạn DN nhưng đến sát nút, thông tin đưa ra vẫn tù mù, kiểu "không biết đâu mà lần".
Theo ông Đức, với đối tượng cá nhân thì khá rõ ràng, chỉ là chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác; tài khoản cá nhân cũng dễ dàng xác thực. Không thể tránh khỏi sẽ có trường hợp người dân chưa kịp nắm thông tin hoặc quá trình chuyển đổi xảy ra lỗi, chưa hoàn thiện, nhưng về cơ bản, nhà nước cũng đã thông tin, tuyên truyền khá sớm nên ai chưa chuyển đổi sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Thế nhưng, với đối tượng DN lại hoàn toàn bị động.
"Bản thân công ty tôi cũng có 1 ô tô, giờ không biết chuyển đổi thế nào. Gọi điện hỏi VETC thì lúc bảo chưa cần chuyển đổi, lúc thì nêu loạt thủ tục hướng dẫn rất lằng nhằng, như một mớ bòng bong. Với DN không hề đơn giản để định danh, xác thực tài khoản và kiểm soát giao dịch như cá nhân. Như công ty tôi, giờ phải điều động 1 giám đốc và 2 kế toán mới chuyển đổi được. Tôi còn tính giai đoạn này khỏi đi xe vì sợ đang đi giữa đường mà không qua trạm thu phí được thì ảnh hưởng tới công việc. Mình có một xe thôi đã thế, các DN vận tải hàng mấy chục xe thì thế nào? Như mình còn chần chừ được chứ DN vận tải không thể chậm 1 giây. Đường tắc, hàng hóa không lưu thông được, những hệ lụy đó ai chịu?", luật sư Trương Thanh Đức nêu vấn đề.

Từ những phân tích trên, ông Trương Thanh Đức kiến nghị cơ quan chức năng có trách nhiệm lên tiếng rõ ràng rằng DN có phải chuyển đổi tài khoản giao thông hay không, nếu có thì chuyển đổi thế nào, phương án ra sao. Nếu vẫn chưa thể giải quyết hết các bất cập, chưa có phương án hợp lý thì cần gia hạn thêm thời gian áp dụng quy định mới. Đây không phải lỗi DN chây ỳ, không thể cứ ép thời gian một cách vô lý, sẽ gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng.
Đồng quan điểm, Chủ tịch VATA Nguyễn Văn Quyền đề xuất cơ quan quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ nên có nghiên cứu, giải đáp, kéo dài thời gian cho phép các DN vận tải tiếp tục sử dụng giải pháp thanh toán như trước đây. Không giống xe cá nhân, xe DN vận chuyển hàng hóa nếu không lưu thông được thì không chỉ nguy cơ gây ùn tắc giao thông tại trạm thu phí, mà còn gây ách tắc hàng hóa, ảnh hưởng tới dòng chảy kinh doanh sản xuất của nền kinh tế. Đến khi có giải thích và phương án thông suốt thì mới áp dụng triển khai chuyển đổi.
Để đẩy nhanh tiến độ, Cục Đường bộ VN đã yêu cầu các nhà đầu tư, DN BOT phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí nhân sự thường trực tại trạm thu phí 24/24 để hỗ trợ chủ phương tiện. Đồng thời, các hoạt động truyền thông, hướng dẫn trực tiếp cũng được tăng cường nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi trong quá trình kết nối. Cục Đường bộ VN khẳng định việc triển khai mô hình tài khoản giao thông gắn với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt sẽ mang lại nhiều lợi ích, tương tự như hệ thống thu phí điện tử không dừng trước đây.
Ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản giao thông
Thaco ký kết bán chuối 10 năm cho tập đoàn thực phẩm Mỹ, HNG rộng cửa phục hồi
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
Tiếng Anh Global Success: Từ chủ trương ‘ngôn ngữ thứ hai’ đến lớp học dễ dạy – dễ học
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2045”.
Cùng Vietravel chạm vào giấc mơ Ai Cập, khám phá dòng sông Nile huyền bí
(VNF) - Giữa sa mạc mênh mông và ánh nắng rực lửa, Ai Cập hiện ra như một bản giao hưởng kỳ vĩ của thời gian. Nơi đây, lịch sử ngàn năm vẫn còn vang vọng qua từng khối đá của kim tự tháp Giza, qua ánh vàng của sa mạc Sahara và qua dòng chảy êm đềm của sông Nile – mạch nguồn nuôi sống nền văn minh cổ đại huy hoàng.
Vinmec Times City trở thành ‘cái nôi’ của Hội Vi sinh lâm sàng Việt Nam
(VNF) - Ngày 22/11, Hội Vi sinh lâm sàng Việt Nam chính thức được thành lập, giữ cương vị Chủ tịch là PGS.TS.BS Đoàn Mai Phương, Trưởng chuyên khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Hà Nội.
Chung tay dựng mái ấm cho gia đình khó khăn ở Lào Cai
(VNF) - Khi mùa đông đang về, bốn mái ấm mới được dựng lên giữa vùng cao Lào Cai, mang theo hơi ấm yêu thương từ chương trình ROX Share - Chia sẻ yêu thương tới các gia đình khó khăn ở xã Hưng Khánh, tỉnh Lào Cai. Đây là món quà do ROX Group, ROX Key và Popplife đồng hành cùng chính quyền địa phương trao tặng.
7 gương mặt trẻ của PV GAS trúng tuyển chương trình ‘Thanh niên xuất sắc Petrovietnam 2025’
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức vòng phỏng vấn toàn quốc Chương trình “Thanh niên xuất sắc Petrovietnam 2025” (PV-Youth 2025), chương trình trọng điểm trong kế hoạch quản trị nhân tài của tập đoàn, được thiết kế nhằm phát hiện, thu hút và bồi dưỡng đội ngũ nhân sự trẻ ưu tú, bản lĩnh và khát vọng, để trở thành lực lượng kế cận chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn tới.
F88: Từ ‘tài chính bình dân’ đến doanh nghiệp được quản trị tốt nhất
(VNF) - Việc F88 được Deloitte vinh danh trong chương trình “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất - Best Managed Companies 2025” không chỉ là một giải thưởng mới trên kệ thành tích. Đây là sự xác nhận từ bên thứ ba độc lập rằng, phía sau 930 phòng giao dịch phủ khắp cả nước là một “cỗ máy quản trị” được thiết kế bài bản, vận hành nhất quán và đủ sức nâng đỡ tăng trưởng dài hạn trong một ngành vốn nhạy cảm như tài chính bình dân.
Đồng bộ 3 trục quản lý để kiểm soát thị trường vàng
(VNF) - Từ những sai phạm của nhiều đơn vị kinh doanh vàng, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho rằng cần hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ giữa ba trục gồm quản lý vàng - quản lý thuế - quản lý thanh toán để đưa thị trường vàng trở lại quỹ đạo minh bạch và lành mạnh.
Giá vàng hôm nay 25/11: Tăng tới 2,6 triệu/lượng chỉ sau một đêm
(VNF) - Chỉ sau một đêm, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng tới 2,6 triệu đồng/lượng, dần chiếm lại mốc cao kỷ lục.
Vinamilk hỗ trợ 48 tấn sản phẩm dinh dưỡng đến bà con vùng lũ miền Trung và Tây Nguyên
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Rau củ tăng giá mạnh, tín hiệu cảnh báo mặt bằng giá mới
(VNF) - Rau củ quả tại TP. HCM đang bị giảm nguồn cung khiến giá thành tăng mạnh, phía sau đó là một mặt bằng chi phí mới đang dần hình thành.
Golden Sun Hotel – MangDen: Biểu tượng nghỉ dưỡng cao cấp giữa đại ngàn Kon Tum
(VNF) - Cuối năm là thời điểm hoàn hảo để tạm gác lại nhịp sống vội vã và tìm về những không gian trong lành, nơi tâm trí được thư giãn và tái tạo năng lượng. Trên cao nguyên Kon Tum, Măng Đen – được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên” – đang trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước nhờ khí hậu mát lạnh quanh năm, cảnh quan thơ mộng và nét văn hóa bản địa đặc sắc.
Xuất khẩu sang Mỹ vượt 126 tỷ USD, loạt ngành hàng lập kỷ lục doanh số
(VNF) - Xuất khẩu sang Mỹ đạt hơn 126 tỷ USD trong 10 tháng, lập kỷ lục mới và giữ vững vị trí thị trường lớn nhất của Việt Nam. Đà tăng lan rộng ở nhiều ngành, từ điện tử, đồ chơi đến nông sản, giúp hàng loạt mặt hàng thiết lập mức xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay.
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng
(VNF) - Thị trường văn phòng Đà Nẵng phục hồi rõ nét trong quý III/2025, đặc biệt ở nhóm nhu cầu thuê diện tích lớn. Trong bối cảnh nguồn cung mới hạn chế, thương vụ cho thuê sỉ hơn 22.000m² tại TTC Plaza Đà Nẵng trở thành một trong những giao dịch nổi bật của thị trường năm nay. Dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land (HoSE: SCR) phát triển.
Áp lực thuế đối ứng 20%, dệt may mở 'cánh cửa thứ 2' để thoát khó
(VNF) - Ngành dệt may Việt Nam đang đứng trước áp lực khi Mỹ áp thuế đối ứng 20% và các tiêu chuẩn xuất xứ, môi trường siết chặt. Hiệp định EVFTA trở thành “cánh cửa thứ hai”, giúp doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu sang EU, nâng cao nội địa hóa và hướng tới sản xuất bền vững.
Hà Nội tính hỗ trợ tới 5 triệu đồng mỗi người để đổi xe máy điện
(VNF) - Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
Việt Nam đề nghị Đức chia sẻ thông tin để tận dụng lợi thế EVFTA
(VNF) - Trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 3 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Đức nhằm rà soát tiến độ hợp tác, tháo gỡ vướng mắc và xác định các trọng tâm ưu tiên trong giai đoạn tới, đoàn Việt Nam đã đề nghị Đức tiếp tục hỗ trợ duy trì môi trường giao thương ổn định, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin chính sách để các doanh nghiệp hai bên khai thác hiệu quả hơn những ưu đãi mà EVFTA mang lại.
Giá vàng hôm nay 24/11: Dao động quanh ngưỡng 150 triệu/lượng
(VNF) - Trong phiên đầu tuần, giá vàng trong nước gần như đi ngang so với cuối tuần trước, tiếp tục dao động quanh vùng 150 triệu đồng/lượng.
Shark Thủy lừa đảo hơn 10.000 người, Mailisa buôn lậu thu lợi nghìn tỷ
(VNF) - Tuần qua, nhiều thông tin đáng chú ý liên tiếp xuất hiện: vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa bị khởi tố tội buôn lậu, Shark Thủy bị kết luận lừa hơn 10.000 nhà đầu tư, trong khi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh và HAGL của “bầu” Đức báo lãi kỷ lục. Những biến động trái chiều này tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và giới đầu tư.
Trùm bán lẻ Thái Lan bơm thêm vốn, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam
(VNF) - Trong bản kế hoạch 3 năm mới nhất, trùm bán lẻ Thái Lan Central Retail dự kiến tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Việt Nam so với kế hoạch trước đó, nhằm mở thêm 10–12 trung tâm thương mại GO! và 23–25 siêu thị Mini go!.
Hết thời bùng nổ, hàng loạt cửa hàng Mixue tại Việt Nam âm thầm đóng cửa
(VNF) - Sau giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, nhiều cửa hàng Mixue tại Việt Nam đang âm thầm thu hẹp quy mô hoạt động.
Ba nông sản quý của Việt Nam tạo cơn sốt trên thị trường xuất khẩu
(VNF) - Cà phê, hạt điều và hạt tiêu của Việt Nam lần lượt lập kỷ lục xuất khẩu, chiếm vị trí top đầu trên thế giới.
Từ 1/1/2026: Ra bảng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới
(VNF) - Cục Thuế vừa có văn bản đề nghị Thuế các tỉnh, thành phố xây dựng sớm ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Giá vàng tuần qua: Giảm nhẹ sau nhiều phiên biến động
(VNF) - Tính từ đầu tháng 11/2025 đến nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn SJC đều tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Song, giá vàng trong nước vẫn chưa lấy lại được mốc cao kỷ lục 154,5 triệu đồng/lượng.
9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu
(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.
Thaco ký kết bán chuối 10 năm cho tập đoàn thực phẩm Mỹ, HNG rộng cửa phục hồi
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
Toàn cảnh khu phức hợp công nghiệp – đô thị 82ha tại cửa ngõ Tây Hà Nội
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.
































































