'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận trong những ngày qua là thông tin hãng xe Mazda phải triệu hồi hơn 61.500 xe do dính lỗi bơm nhiên liệu.
Đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất của hãng kẻ từ đầu năm 2021 đến nay. Không chỉ có số lượng lớn xe bị triệu hồi, đợt triệu hồi này còn ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường như: Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, CX-8, thuộc các đời từ 2017-2019.
Dự kiến sẽ mất khoảng 4 năm để thực hiện xong đợt triệu hồi để khắc phục lỗi này. Cụ thể, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 17/5/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,1 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.
Nguyên nhân lỗi là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ nhà cung cấp Denso.
Xem chi tiết tại đây.
Cũng trong tháng 5/2021, hãng xe khác là Mitsubishi Việt Nam cũng thông báo triệu hồi đối với 218 xe Outlander và Outlander Sport, sản xuất năm 20216 liên quan tới lỗi hệ thống phanh đỗ phía sau.
Chương trình triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, theo đó trên các xe bị ảnh hưởng khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ nên không thể giữ được xe gây trôi xe vì thế có thể gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh.
Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, cho nên nước có thể thâm nhập vào và làm rỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt (trục) bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.
Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 24/5/2021 và dự kiến kéo dài đến ngày 23/5/2023.
Xem chi tiết tại đây.
Khác với những hình ảnh lộ diện trước đó về mẫu xe máy điện VinFast Vento, lần rò rỉ mới nhất cách đây ít ngày đã hé lộ về hệ thống truyền động của xe. Khá bất ngờ khi truyền động trên VinFast Vento mang nhiều nét với các dòng xe tay ga phổ thông.
Mặc dù chưa có thông tin cụ thể nào về bản động cơ điện trên Vento nhưng một số nguồn tin cho biết động cơ này có thể đi được 100km sau mỗi lần sạc và sẽ tích hợp hệ thống phanh chống bó ABS. Ngoài ra, VinFast Vento có thể dùng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai, kết hợp cùng với các bánh răng dẫn động.
Về thiết kế, VinFast Vento có cụm đèn có hình ngũ giác, hai đèn báo rẽ với thiết kế khác biệt so với trước, được tách ra khỏi đèn pha và đặt ở yếm xe. Màn hình kỹ thuật số sẽ được sử dụng để hiển thị cụm đồng hồ và các thông số kỹ thuật của xe.
Đuôi xe có thiết kế thấp và tay dắt bằng nhôm, trong khi đó bánh xe là loại 5 chấu kép và có kích cỡ được dự đoán từ 12inch đến 14inch.
Xem chi tiết tại đây.
Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội (HAPTA) cho biết đã triển khai lắp camera giám sát trên xe chở khách từ 9 chỗ ngồi trở lên đối với 1.778/1.778 (đạt tỷ lệ 100%) xe buýt của thành phố Hà Nội.
Theo tính toán, chi chí lắp đặt hiện khoảng 7 triệu đồng/camera, mỗi xe phải đầu tư lắp đặt 14 triệu đồng. Xe càng lớn thì số camera phải lắp càng nhiều. Trung bình mỗi doanh nghiệp phải đầu tư 2 – 3 tỷ đồng chi phí lắp đặt camera. Ngoài ra, phí duy trì khoảng 500.000 đồng/camera/tháng.
Toàn bộ chi phí này đều do doanh nghiệp tự chi trả, trong khi với các tuyến buýt trợ giá phục vụ nhu cầu dân sinh thì khoản chi phí đầu tư này lại chưa được đưa vào đơn giá.
Xem chi tiết tại đây.
Xem thêm: Xe buýt Hà Nội: Giai đoạn 2020 - 2025, mỗi năm phải trợ giá khoảng 3.000 tỷ đồng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.