'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trên bản cao cấp, Ford F-150 Lightning có gói pin mở rộng tạo ra công suất kết hợp ước tính là 563 HP và mô-men xoắn cực đại 775 Nm. Nguồn pin này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây. Trong khi đó, các biến thể được trang bị pin dải tiêu chuẩn chỉ có công suất 426 HP và cùng mô-men xoắn ực đại 775 Nm.
Lightning mới cũng là chiếc xe tải F-Series đầu tiên có hệ thống treo sau độc lập, một sự thay đổi giúp giảm đáng kể khối lượng không bị bung, đồng thời cải thiện khả năng xử lý và mức độ thoải mái cho người dùng.
Tùy thuộc vào loại pin sử dụng, F-150 chạy điện sẽ có bộ sạc AC tích hợp khác nhau. Cụ thể, bộ pin tiêu chuẩn sẽ có bộ sạc đơn 11,3 kW, trong khi các mẫu xe có bộ pin mở rộng sẽ có bộ sạc kép lên đến 19,2 kW, được thiết kế để cung cấp thời gian sạc nhanh nhất có thể theo giới hạn của tiêu chuẩn sạc SAE.
F-150 Lightning với gói pin tiêu chuẩn sẽ được cung cấp với một bộ sạc đi kèm là 48A, bộ sạc này giúp sạc pin từ 15 đến 100% trong khoảng 10 giờ.
Đối với các mô hình được trang bị bộ pin lớn hơn sẽ có bộ sạc kép có thể cắm vào bộ sạc nguồn 80A, giúp tăng thời gian sạc nhanh hơn (từ 15-100% trong khoảng 8 giờ). Khi dùng bộ sạc nhanh 150 kW DC thì F-150 Lightning cần 41 phút để sạc từ 15-80%.
Điểm nhấn của Ford F-150 Lightning đó là có hệ thống tương thích với nguồn điện dự phòng thông minh mới, giúp người dùng có thể sử dụng năng lượng được lưu trữ trong pin để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn khi bị cúp điện.
Hệ thống này có khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 9,6 kW và có khả năng cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong tối đa 3 ngày khi sạc đầy. Hệ thống nguồn điện dự phòng thông minh được kích hoạt bởi bộ sạc dự phòng 80A của Ford. Xe tải điện cũng có tới 11 ổ cắm, cabin và tủ để cung cấp năng lượng cho tivi, xe đạp điện, máy cưa vòng và búa khoan.
Sự khác biệt về thiết kế của Lightning mới so với F-150 tiêu chuẩn ngoài việc không sử dụng hệ thống truyền động ICE còn thể hiện qua một vài chi tiết ở diện mạo của xe.
Theo đó, phần đầu xe và đuôi xe nổi bật với các thanh đèn LED mới (trên biến thể L Class và Platinum) trải dải sang hai bên thùng cửa sau. Ngoài ra, phần đầu xe sẽ có ba kiểu thiết kế “lưới tản nhiệt” khác nhau, trong khi bảng điều khiển và nắp ca-pô được định hình lại để giảm lực cản.
F-150 Lightning mới cũng là chiếc F-150 đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất của Ford, hoạt động thông qua màn hình cảm ứng định hướng dọc 15,5 inch như một máy tính bảng và có tính năng điều khiển bằng giọng nói tự động, điều hướng kết nối đám mây, Apple CarPlay không dây và không dây Android Auto. Màn hình cảm ứng vẫn giữ lại một núm vặn vật lý giống như núm trên Mustang Mach-E.
Bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning 2022 sẽ có mặt trên thị trường vào quý IV/2021 với 4 tuỳ chọn phiên bản, 2 tùy chọn pin.
Xem thêm: Toyota tạm ngừng sản xuất tại hai nhà máy ở Nhật Bản từ tháng 6/2021
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.