M&A

Pepsi chi 705 triệu USD mua Be & Cheery, tham vọng thống lĩnh thị trường Trung Quốc

(VNF) - Thương vụ này nhằm hiện thực hoá tham vọng của Pepsi là trở thành công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu của Trung Quốc, sau gần 40 năm có mặt ở quốc gia tỷ dân này.

Pepsi chi 705 triệu USD mua Be & Cheery, tham vọng thống lĩnh thị trường Trung Quốc

Công ty nước giải khát Pepsi vừa đồng ý mua lại thương hiệu đồ ăn nhanh Be & Cheery từ Công ty Haoxiangni (Trung Quốc) với giá 705 triệu USD, theo Reuters.

Be & Cheery là công ty chuyên bán đồ ăn nhẹ trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, từ các loại hạt đến trái cây sấy khô.

"Be & Cheery giúp chúng tôi tận dụng sự tăng trưởng liên tục trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ. Thương vụ này cũng giúp danh mục sản phẩm của chúng tôi được mở rộng, trên cả kênh trực tuyến và cửa hàng truyền thống", Ram Krishnan, Giám đốc điều hành của Pepsi Trung Quốc, cho biết.

Haoxiangni là công ty mẹ sở hữu thương hiệu Be & Cheery, có trụ sở tại thành phố phía đông của Hàng Châu. Công ty này quyết định bán thương hiệu vì muốn tập trung vào việc kinh doanh táo tàu.

Được thành lập vào năm 2003, Be & Cheery là một trong những thương hiệu bán đồ ăn vặt lớn nhất Trung QUốc với doanh thu đạt 5 triệu Nhân dân tệ (tương đương với 711,7 triệu USD) trong năm 2019.

Trong khi đó, PepsiCo là nhà sản xuất nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn từ 2016 đến 2018, PepsiCo có doanh thu thuần hơn 65 tỷ USD và đang sở hữu 22 nhãn hàng, trong đó mỗi nhãn hàng mang về doanh thu hằng năm hơn 1 tỷ USD. 

Tin mới lên