'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trước đó, dữ liệu trên Planespotter cho thấy chiếc Airbus A330-200 MSN 943 với số đăng ký VN-A376 trước đây được Vietnam Airlines thuê khai thác từ tháng 7/2010 đến hết tháng 2/2018 được sơn lại, đổi sang nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways. Chiếc máy bay này có tuổi đời hơn 11 năm.
Chiếc máy bay này thuộc sở hữu của công ty cho thuê tài chính hàng không Macquarie AirFinance và thời gian tới sẽ được giao cho Bamboo Airways khai thác.
Tương tự, một chiếc A330-200 khác từng được biên chế trong đội bay của Vietnam Airlines cũng được sơn nhận diện Bamboo Airways là máy bay mang số hiệu MSN 962 với số đăng ký VN-A377. Chiếc máy bay này được Vietnam Airlines khai thác gần 8 năm, từ tháng 8/2010 đến tháng 3/2018.
Những chiếc A330 này đang được sơn sửa tại các sân bay nước ngoài và sẽ sớm được bàn giao cho Bamboo Airways để đưa vào khai thác.
Theo Planespotter, tuổi trung bình của máy bay trong đội bay Bamboo Airways đang là 6,9 năm tuổi với 4 chiếc máy bay có tuổi đời trên 10 năm và sẽ tăng lên 6 chiếc nếu hãng tiếp nhận hai chiếc A330 trên. Ngoài ra, hãng còn 4 chiếc khác trên 10 tuổi được Planespotter ghi nhận ở tình trạng lưu kho (stored).
Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, đây là những không tin cũ mà trang Planespotter chưa kịp cập nhật, vì Bamboo Airways đã huỷ các đơn hàng trên và thay thế bằng việc thuê lại 5 chiếc máy bay Boeing 787 – 9 Dreamliner.
”Chúng tôi không có nhu cầu thuê dòng máy bay Airbus A330, mà sẽ hướng tới dòng máy bay thân rộng, hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có 35 chiếc máy bay hiện đại này”, ông Trọng nói.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng nghỉ hưu tại Vietnam Airlines từ ngày 1/1/2018 sau đó về làm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways
Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động”.
Buồng lái của máy bay Boeing 787-9 được trang bị các thiết bị và hệ thống xử lý hiện đại, đồng thời có góc nhìn rộng rãi hơn giúp phi công dễ dàng quan sát bên ngoài.
Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED. Độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8 km (2,4 km đối với các thế hệ tàu bay khác) giảm mệt mỏi cho các hành khách trong quá trình bay.
Các cửa sổ được thiết kế rộng hơn, sử dụng tấm kính che cửa thông minh được điều khiển tự động thay vì các tấm che bằng nhựa như truyền thống. Hành khách có thể tự điều chỉnh 5 cấp độ độ mờ tùy theo nhu cầu ánh sáng và tầm nhìn, qua đó giảm thiểu hiện tượng chói, lóa trong cabin trong khi vẫn duy trì tầm nhìn đối với thế giới bên ngoài.
Hạng ghế thương gia bao gồm 28 chỗ ngồi rộng rãi, mỗi hàng ngang 4 ghế, có khả năng ngả phẳng tuyệt đối 180 độ thành giường nằm, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách, đặc biệt là các chuyến bay đường dài.
Tiện ích khoang hạng thương gia được tích hợp màn hình giải trí chuẩn HD 15,4 inch, rộng hơn Boeing 777 tới 5 inch. Hạng thương gia được trang bị thêm tủ bar cá nhân, tai nghe chống ồn, cổng sạc USB và ổ cắm điện 110V.
Khoang phổ thông đặc biệt được trang bị 35 ghế, mỗi hàng ngang 7 ghế, bố trí theo sơ đồ 2-3-2.
Các ghế ngồi hạng phổ thông đặc biệt có độ giãn cách 106,6cm, tạo không gian sử dụng rộng rãi hơn so với các tàu bay khác. Tiện nghi cá nhân tại ghế cũng được trang bị màn hình LCD 10,6 inch HD, cổng sạc USB, ổ cắm điện 110V.
Khoang phổ thông được bố trí 9 ghế ở mỗi hàng và hai lối đi rộng. Tổng cộng có 211 ghế ở hạng phổ thông với đầy đủ tiện nghi.
Đặc biệt, Boeing 787-9 Dreamlinercó thể bay liên tục 8.500 hải lý (khoảng 15.700 km).
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.