Tài chính quốc tế

Quà Giáng sinh của tỷ phú: Từ túi Birkin đính kim cương đến cả vườn nho

(VNF) - Một chiếc túi đính kim cương, một mảnh vườn hay một kỳ nghỉ ngoài vũ trụ… tất cả đều có thể là món quà dịp Giáng sinh được "đặt dưới chân cây thông" của các tỷ phú.

Quà Giáng sinh của tỷ phú: Từ túi Birkin đính kim cương đến cả vườn nho

Giới thượng lưu không tiếc tiền tặng nhau những món quà đắt giá

Khi tiền không phải là vấn đề

Theo chia sẻ của bà Nicole Pollard Bayme, nhà sáng lập công ty tạo mẫu thời trang Lalaluxe, giáng sinh năm ngoái, bà đã nhận được một đơn đặt hàng vô cùng đặc biệt theo yêu cầu của một khách hàng cá nhân. Cụ thể, khách hàng đã liên hệ trực tiếp với bà Pollard và cho biết muốn có một chiếc túi Himalayan Birkin với phần móc cứng làm hoàn toàn từ kim cương trước dịp nghỉ lễ.

Được biết tới là dòng sản phẩm độc quyền nhà Hermes, túi xách Birkin được giới thượng lưu rất ưa chuộng. Himalayan nói về chất liệu của túi, được làm hoàn toàn từ da cá sấu. Với yêu cầu được đặt riêng của vị khách nọ, giá của Himalayan Birkin đính kim cương có thể lên tới 750.000 USD, đưa sản phẩm trở thành chiếc Himalayan Birkin đắt nhất từng được sản xuất.

Một chiếc Himalayan Birkin với phần bụng túi được làm hoàn toàn từ da cá sấu

Để chiếc túi đến tay khách hàng an toàn nhất, bà Pollard đã phải nhờ mạng lưới đại lý Birkin quốc tế để được giúp đỡ. Quá trình vận chuyển sản phẩm được bảo mật tuyệt đối để đảm bảo rằng món quà sẽ đến nơi một cách an toàn, được đặt đẹp đẽ dưới gốc cây thông của người nhận vào buổi sáng sau đêm giáng sinh.

“Đối với người đã có tất cả mọi thứ, không có lý do gì họ không thể có kim cương trên chiếc túi xách của mình”, bà Pollard nhận định.

Các thương hiệu đình đám như Chanel, Hermes, Louis Vuitton.. thường là những món quà giáng sinh được ưa chuộng

Thật vậy, việc tặng quà trong các dịp lễ không chỉ khó khăn với những người có quá nhiều thứ muốn sở hữu, mà còn là vấn đề với cả những người đã có tất cả mọi thứ trong tay. Các món quà độc đáo có 1-0-2 có vẻ như sẽ là một sự lựa chọn được ưu tiên của các tỷ phú, triệu phú thế giới, kể cả khi họ phải bỏ ra số tiền lớn để sở hữu.

Không chỉ là một chiếc túi, các tỷ phú thế giới đôi khi còn tặng nhau những sản phẩm quá lớn đến mức không thể đặt dưới gốc cây thông, chẳng hạn như một con ngựa đua hay một vườn nho.

Ông Winston Chesterfield, người sáng lập công ty tư vấn cho người giàu Barton cho biết chủ yếu các món quà mà giới thượng lưu dành tặng cho nhau thường lấy cảm hứng từ sở thích cá nhân của người nhận.

Chẳng hạn, đối với những người mê rượu, một vườn nho tại Tuscany, Ý sẽ là món quà hoàn hảo. Công ty du lịch hạng sang Knightsbridge Circle đã nắm bắt được tâm lý này và từng tạo ra một khu đất trị giá 5 triệu USD bao gồm một căn biệt thự nơi Napoleon từng ở, cơ sở sản xuất mật ong và dầu ô liu riêng biệt… chỉ phục vụ cho nhu cầu dùng làm quà tặng giáng sinh của các khách hàng.

Không chỉ có bất động sản, nhiều người giàu trên thế giới thường có sở thích đua ngựa. Giáng sinh sẽ là một trong những dịp giới thượng lưu có thể nhận về một chú chiến mã của riêng mình như một món quà của người thân hoặc bạn bè.

Hay với những người yêu thích thể thao, vận động, họ sẽ tặng nhau những sản phẩm từ thương hiệu Moncler, Loro Piana… và những người sành ăn thì gửi cho nhau những chai giấm balsamic được nhập khẩu trực tiếp từ Ý.

Bà Elisabeth Brown, Giám đốc khách hàng của Knightsbridge chia sẻ: “Giới siêu giàu chỉ xem những thứ tốt nhất trong số những sản phẩm tốt được lọc ra. Thực sự không có giới hạn ngân sách, họ muốn nó, và họ sẽ có nó”.

Đâu mới là món quà giá trị nhất?

Theo một nhân sự khác của Knightsbridge Circle: “Đối với tất cả mọi người, và tất nhiên là những người siêu giàu cũng không ngoại lệ, thời gian sẽ là tài sản quý giá nhất”.

Đôi khi, giá của thời gian cũng có thể được đo lường bằng tiền. Chẳng hạn như để bay 1 giờ đồng hồ trên máy bay riêng của Vistajet, khách hàng sẽ phải trả mức giá khởi điểm lên tới 11.000 USD. Một trong số những khách hàng của ông Chesterfield đã từng bỏ ra 500.000 USD để con gái mình được trải nghiệm máy bay riêng thay vì mua cho cô một chiếc máy bay phản lực.

Theo các chuyên gia, đến khi có thật nhiều tiền, chúng ta sẽ muốn thời gian được sử dụng một cách hợp lý. Chính vì vậy, chuyển hướng từ một món quà xa xỉ sang một trải nghiệm đáng nhớ có thể sẽ là một gợi ý không tồi cho dịp giáng sinh.

“Mọi người sẽ đến lúc cảm thấy mệt mỏi với thứ gọi là xa xỉ phẩm. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, xu hướng dành thời gian để trải nghiệm lại ngày càng tăng lên”, ông Chesterfield nói.

Thật vậy, ông Chesterfield cho biết khách hàng của mình từng thuê một hòn đảo tư nhân ở Caribe trong hai tuần. Trong khoảng thời gian này, gia đình vị khách chỉ chuyên tâm triển khai các khóa tập yoga, nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe và dành thời gian với con cái.

Một số khách hàng khác cũng thuê biệt thự riêng trong các khu bảo tồn ở châu Phi, như Ol Jogi ở Kenya hay đảo Saanane ở Tanzania, với giá có thể lên tới 40.000 USD/đêm. Thậm chí bà Pollard còn chia sẻ có một khách hàng của công ty đang du hành vào vũ trụ trong kỳ nghỉ, điều mà theo bà là "sự xa xỉ độc tôn dành cho tầng lớp tỷ phú".

Theo ông Chesterfield, giới siêu giàu cần tiết chế lại hành động tặng cho nhau những món quà xa xỉ, bởi điều này đang khiến giáng sinh trở nên quá “thương mại”.

Trước Chesterfield, tỷ phú nổi danh Warren Buffett chính là người đã có một bài học về món quà giáng sinh. Theo đó, ban đầu, nhà tiên tri xứ Omaha thường tặng mỗi thành viên trong gia đình 10.000 USD tiền mặt.

Tỷ phú Warren Buffett tặng thiệp, sô cô la và cổ phiếu cho các thành viên thay vì tiền mặt

Nhưng đến khi ông nhận ra các con mình tiêu xài số tiền này một cách quá hoang phí, ông đã quyết định biến những món quà giáng sinh trở về đúng với bản chất bằng những tấm thiệp, những thanh sô cô la và đôi khi sẽ là một chút cổ phiếu đối với một vài người.

“Khi mọi người nhận ra điều quan trọng nhất là cần dành thời gian cho nhau, họ sẽ không còn quá quan trọng hoá vật chất”, ông Chesterfield nhận định.

Tin mới lên