Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Mục tiêu đầu tư nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông; đảm bảo giao thông trong khu vực được thông suốt và an toàn; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Theo đó, dự án này do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 315 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn chủ yếu từ ngân sách tỉnh, với thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2025.
Theo quyết định này, quy mô đầu tư dự án gồm xây dựng thêm một đơn nguyên ở bên trái đơn nguyên cầu Nghĩa Tự đang đầu tư ở dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP. Hội An và đoạn đường dẫn hai đầu cầu từ nút giao với đường quy hoạch đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đến nút giao với ĐT.603B (đường du lịch ven biển Đà Nẵng - Hội An).
Tổng chiều dài 1.072,89 m, trong đó cầu Nghĩa Tự dài 189,2 m, quy mô vĩnh cửu với tuổi thọ thiết kế là 100 năm.
Bề rộng của đơn nguyên 12,5 m gồm 0,25 m gờ chắn, 10,5 m phần xe chạy và 1,75 m lan can và lề bộ hành. Khổ cầu sau khi ghép hai đơn nguyên 26 m gồm 21 m phần xe chạy, 2 m dải phân cách giữa và 3,5 m lan can và lề bộ hành.
Đường hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp khu vực có tốc độ thiết kế 50 km/h, với mặt cắt ngang 27,0 m = 15,0 m (mặt đường) + 2 x 6,0 m (vỉa hè).
Để triển khai dự án, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư) căn cứ các nội dung đã được phê duyệt, tiến hành lập các hồ sơ, thủ tục tiếp theo theo đúng quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng lưu ý các đơn vị liên quan tổ chức điều chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công một số hạng mục công trình của cầu Nghĩa Tự (giai đoạn 1) đã được phê duyệt thuộc dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, thành phố Hội An để đảm bảo đồng bộ với dự án này và thực hiện các nội dung kiến nghị khác tại mục VI Báo cáo thẩm định số 4220/KQTĐ-SGTVT ngày 31/12/2021 của Sở Giao thông vận tải.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.