Thị trường

Quảng Ngãi: Thu từ du lịch đạt 14.000 tỷ đồng vào 2030

(VNF) - Đến năm 2030, Quảng Ngãi đặt mục tiêu đón trên 2,55 triệu lượt khách. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 13.825 tỷ đồng (tương đương 600 triệu USD).

Quảng Ngãi: Thu từ du lịch đạt 14.000 tỷ đồng vào 2030

Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt tổng thu từ du lịch gần 14.000 tỷ đồng

Ngày 26/6,UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, Quảng Ngãi đón được hơn 1,3 triệu khách, trong đó có 160.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 2.780 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD), trong đó thu từ khách quốc tế đạt hơn 800 tỷ đồng (tương đương khoảng 35 triệu USD).

Tổng số buồng lưu trú khoảng 5.200 buồng, trong đó có khoảng 1.500 buồng đạt chuẩn 3-5 sao, công suất sử dụng buồng trung bình đạt khoảng 55%. Tạo việc làm cho khoảng 21.900 lao động, trong đó có khoảng 7.300 lao động trực tiếp.

Đến năm 20230, Quảng Ngãi đặt mục tiêu đón được trên 2,55 triệu lượt khách, trong đó, 250.000 lượt khách quốc tế và 2,3 triệu lượt khách nội địa.  

Tổng thu từ du lịch đạt khoảng 13.825 tỷ đồng (tương đương 600 triệu USD), trong đó, thu từ khách quốc tế đạt khoảng 1.900 tỷ đồng (tương đương khoảng 82,5 triệu USD). 

Tổng số buồng lưu trú đạt khoảng 11.000 buồng, trong đó có khoảng 3.000 buồng lưu trú đạt chuẩn 3 - 5 sao và tương đương; công suất sử dụng buồng trung bình đạt khoảng 60%/năm. Tạo việc làm cho khoảng 49.500 lao động, trong đó có khoảng 16.500 lao động trực tiếp.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên phát triển mạnh 3 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nông nghiệp. Trong đó, lấy du lịch biển, đảo Lý Sơn làm mũi nhọn và là sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Cùng với đó, đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nội địa, nhất là thị trường truyền thống là Hà Nội và các tỉnh miền Bắc; thị trường khách công vụ đến làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh, mở rộng liên kết các tỉnh thành/phố lân cận như Đà Nẵng,…

Xem thêm: Golf vào danh sách sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Nam

Tin mới lên