Thị trường

Saigon Co.op lấy lại vị trí số 1 ngành bán lẻ Việt Nam

(VNF) - Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op), năm 2022, đơn vị đạt doanh số 30.888 tỷ đồng , vượt 216 tỷ so với cùng kỳ và đạt 99% kế hoạch đã đề ra.

Saigon Co.op lấy lại vị trí số 1 ngành bán lẻ Việt Nam

Saigon Co.op giành lại ngôi vị số 1 ngành bán lẻ Việt Nam

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM (Saigon Co.op) cho biết năm 2022, đơn vị đạt doanh số 30.888 tỷ đồng, vượt 216 tỷ đồng so với cùng kỳ và đạt 99% kế hoạch đề ra. Trong đó, mảng thương mại điện tử đóng góp hơn 1.200 tỷ đồng.

Riêng trong giai đoạn Tết Quý Mão 2023, ông cho hay gần 1.000 điểm bán của đơn vị đã phục vụ hơn 1,08 triệu lượt khách hàng trong 8 tuần cao điểm mua sắm.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp doanh thu của Saigon Co.op vượt mốc 30.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với con số 32.000-35.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2018-2020, hệ thống bán lẻ này chỉ đang dần phục hồi, trong khi các đối thủ mới không ngừng vươn lên mạnh mẽ.

Sau một số sự cố liên quan đến việc nhiều lãnh đạo cấp cao bị khởi tố, bắt tạm giam thì Saigon Co.op tăng trưởng chậm lại. Năm 2021, doanh thu của Saigon Co.op chỉ đạt 30.671 tỷ, giảm 7,8% so cùng kỳ và chính thức bị WinCommerce (WCM) vượt qua với doanh thu 30.900 tỷ đồng.

Với con số công bố như trên, doanh thu hệ thống siêu thị này trong năm 2022 đã giành lại được vị trí dẫn đầu trong nhóm các doanh nghiệp nội địa trong ngành như WinMart, WinMart+ và Bách hóa Xanh.

Cụ thể, theo công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022, doanh thu thuần của WinCommerce (WCM) trong năm vừa qua ghi nhận đạt 29.369 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

WinCommerce vận hành nền tảng bán lẻ nhu yếu phẩm với chuỗi siêu thị WinMart và chuỗi siêu thị mini WinMart+; WinEco - thương hiệu rau quả được phân phối trong các siêu thị của WCM.

WCM đặt mục tiêu mở 800 – 1.200 cửa hàng trong năm 2023. Công ty sẽ tập trung vào mô hình minimart/mini mall với đa dạng hình thức từ WIN, WinMart+ ở khu vực thành thị, WinMart+ ở khu vực nông thôn để củng cố vị thế của chuỗi bán lẻ tại khu vực thành thị và nông thôn.

Một ông lớn khác là Công ty Đầu tư Thế giới di động (MWG) trong báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2022 cũng tiết lộ, doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh là hơn 27.000 tỷ đồng với tổng số 1.728 cửa hàng tính đến cuối năm 2022.

Tin mới lên